Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-09-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,191
Thanks: 11
Thanked 12,869 Times in 10,263 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default "Dị nhân" đa tài dựng trứng trên đầu đũa

Ông Hà được gọi là "dị nhân đa tài" hoặc "ảo thuật gia", bởi ông là người có thể làm được rất nhiều điều đặc biệt...

"Dị nhân" Đỗ Sơn Hà (trú tại 30 tổ 18D, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) có thể làm được rất nhiều điều đặc biệt: Từ chẩn bệnh qua móng tay, dựng trứng trên đầu đũa, dựng chai trên mép ghế, điều khiển con vật bằng giấy, ngồi thiền trên đinh, nhân nhẩm nhanh hơn máy tính, viết văn, làm thơ, sáng tác nhạc...

"Phát minh" dựng trứng trên đầu đũa của ông đă xua tan những "học thuyết" đầy mê tín trong việc dựng trứng để t́m hài cốt hoặc giải trừ tà ma của một số ông đồng, bà cốt.


Ông Hà cầm chiếc đũa dính chặt vào cốc gạo

Dựng được trứng v́ bất b́nh

Nh́n bên ngoài, người đàn ông đầy sự "đặc biệt" này chẳng có ǵ đặc biệt ngoài dáng người tầm thước, mái tóc muối tiêu, làn da ngăm đen, giọng nói to khỏe và nhanh.

Ông Hà cho biết, ông xuất thân là thầy giáo dạy Toán tại Hải Dương, nhưng cơ duyên run rủi thế nào ông lại trở thành cán bộ văn hóa, sau đó là chuyên viên của Vụ Tổ chức phi chính phủ của Bộ Nội vụ. Thời c̣n là giáo viên dạy Toán, do nắm được nhiều nguyên tắc cơ bản của Toán học, Vật lí và Hóa học nên ông vẫn thường hay mày ṃ, thực hành các thí nghiệm thú vị để biểu diễn cho bạn bè đồng nghiệp xem.

Một ngày của trung tuần tháng 8/2010 ông đọc được bài báo của một nhà nghiên cứu viết về anh Trần Văn Lưu - một người có thể đặt được quả trứng trên mặt phẳng nghiêng 15 độ nhờ có khả năng đặc biệt, ông đă không tin. Thậm chí ông c̣n tỏ ra rất bất b́nh khi sau đó có một bài báo viết về "Cân bằng phiếm định" giải thích việc đặt trứng trên mặt phẳng nghiêng theo lí lẽ khoa học nhưng không đúng bản chất. Và để chứng minh cho việc "trứng đứng được trên đầu đũa hay trên mặt phẳng nghiêng là do chuyển động vật lí chứ không do một lực lượng vô h́nh nào đó tác động", ngày 30 và sáng 31/8/2010 ông đă 9 lần dựng trứng (gồm cả trứng tươi và trứng đă luộc) lên đầu đũa, trên mặt phẳng nghiêng 15 độ để cho một số người bạn và hàng xóm xem. Sau khi dựng được trứng đứng, ông Hà đă dùng hai chiếc quạt điện chạy với tốc độ cao, mở tivi hết cỡ hướng vào quả trứng để âm thanh tạo ra độ rung nhưng quả trứng vẫn cân bằng trên mặt kính trước sự kinh ngạc của những người có mặt.

Ông Hà kể, ông vốn gốc Ứng Ḥa - Hà Tây (cũ). Tuổi thơ của ông gắn liền với đồng ruộng, rong ruổi với những đàn gia cầm sau mỗi giờ học nên từ bé ông đă "quen mặt" với từng loại trứng. Từ việc thành thạo trong lựa chọn cũng như phân tích đâu là trứng mới, trứng cũ, trứng nào đem ấp sẽ nở... ông nảy sinh niềm đam mê nghiên cứu những chuyện thú vị liên quan đến quả trứng tṛn.

Với ông Hà, trứng tươi hay trứng luộc th́ đều có thể dựng được trên mặt phẳng nghiêng và trên đầu đũa nếu nắm được nguyên lí. Ông Hà giải thích: "Trứng tươi, bên trong gồm ḷng trắng, ḷng đỏ và không khí để duy tŕ sự sống cho phôi, nên ruột quả trứng có chuyển động Brown, điều này giúp người ta dễ dàng điều chỉnh trọng tâm quả trứng. Trứng luộc ḷng đỏ, ḷng trắng chuyển sang dạng rắn, có một khoảng nhỏ không khí phía trong nhưng không tinh khiết v́ chứa một số vi chất của trứng cho nên chuyển động Brown chỉ xảy ra với khoảng khí đó chứ không phải toàn bộ quả trứng. Trứng lộn, ḷng đỏ, ḷng trắng đă thành con và có nước, khoảng khí. Sự cân bằng quả trứng lộn khi dựng trên mặt kính phụ thuộc vào điều chỉnh khoảng khí, nước trong trứng lộn mới xác định được trọng tâm trứng".


Ông Hà đang dựng những quả trứng trên mặt kính

Bóc mẽ các tṛ mê tín

Để chứng minh cho những ǵ ḿnh nói là đúng, ông nhờ một người con chạy vội ra chợ mua một ít trứng gà và trứng vịt để ông thao tác cho chúng tôi xem. Trong quá tŕnh chờ đợi, ông vào nhà lấy một túi gạo, một chiếc cốc thủy tinh và một chiếc đũa đă được gọt nhọn đầu cắm. Ông từ từ cho gạo vào đầy cốc thủy tinh rồi để tay trùm lên miệng cốc sau đó nhẹ nhàng cắm chiếc đũa vào. Chỉ chưa đầy một phút, chiếc đũa đă cắm chặt vào cốc gạo, ông giơ cao lên, dịch chuyển chiếc đũa về đủ hướng và cốc gạo vẫn không hề rơi xuống.

Trước khi dựng trứng, ông Hà cho biết thêm: Đầu đũa dựng trứng luôn đ̣i hỏi phải phẳng, không được lồi lên hay lơm xuống. Có thể cắm đũa xuống đất hay cắm vào một ống gạo nhưng khi cắm đũa th́ phải cắm thật chặt để tránh độ rung, cắm thẳng theo phương của dây dọi càng tốt. V́ cắm lệch th́ khi dựng quả trứng lên, giữa quả trứng và đũa tạo thành một góc gẫy. Khi thao tác, tâm lí cần thoải mái và tập trung. Ông ví việc dựng trứng cũng cần phải chuẩn bị tâm lư giống như một "nghệ sỹ xiếc" khi biểu diễn trước công chúng.

Ngoài ra, trước khi đặt trứng lên trên đầu đũa cần lắc nhẹ để các dây chằng liên kết giữa ḷng đỏ với ḷng trắng bị đứt, ḷng đỏ rơi xuống đáy. Và có thể cầm quả trứng xoay một ṿng tṛn để chuyển động braono giúp điều chỉnh trọng tâm của trứng rơi đúng vào điểm tiếp xúc. Khi đặt cảm nhận được quả trứng đă đứng vững rồi th́ buông tay ra. Quả trứng đă đứng được trên đầu đũa th́ quạt hay gió cũng không làm nó bị rơi ra khỏi vị trí đặt.

Vừa dứt lời, ông Hà cầm quả trứng lên và đặt lên đầu đũa. Chỉ mất hơn một phút là ông đă thao tác thành công trước sự sững sờ của chúng tôi. Theo ông Hà th́ việc dựng quả trứng nằm ngang trên đầu đũa c̣n dễ hơn dựng theo phương thẳng đứng v́ chiều ngang quả trứng dài, điểm tiếp xúc sẽ lớn hơn.

Tiếp theo, ông dựng trứng đứng trên tấm kính của chiếc bàn mà ngày thường ông vẫn đang tiếp khách. Sau khi đă lau sạch mặt bàn, ông cầm tay chúng tôi thoa khắp mặt bàn để kiểm tra xem có chất keo dính kết nào trên mặt bàn hay không. Bí quyết duy nhất của ông Hà khi dựng trứng trên mặt phẳng hay mặt phẳng nghiêng 15 độ như gương, kính... đó là phải đặt quả trứng sao cho trục quả trứng vuông góc với mặt phẳng nằm ngang và tạo với đường vuông góc của mặt kính nghiêng tại điểm tiếp xúc một góc đúng bằng góc nghiêng tấm kính (điều này ông áp dụng theo định lư góc có cạnh tương ứng vuông góc th́ bằng nhau của h́nh học).

Khi thao tác dựng trứng trên mặt kính, do trời quá lạnh (thời tiết lúc đó là 9 độ C) nên tay ông có vẻ hơi run và thao tác chậm hơn so với lần dựng trứng trong clip trước đây. Tuy nhiên, cũng chỉ mất 5 phút ông đă dựng thành công một quả trứng trên mặt kính và mất khoảng 6 phút để dựng trên mặt kính nghiêng 15 độ. Khi đă dựng được trứng đứng trên mặt kính, ông liền dùng tay đập mạnh vào mặt bàn, hai bên thân bàn để tạo ra độ rung nhưng quả trứng vẫn đứng yên cho đến khi chúng tôi ra về.

Theo ông Hà th́ thời gian để dựng được quả trứng đứng trên mặt bàn cũng tùy lúc, thường th́ phải mất từ 3 đến 10 phút, nhanh th́ chỉ một phút là dựng được. Và việc dựng trứng tươi dễ hơn đối với trứng luộc, trứng lộn. Ông Hà cũng đă hướng dẫn việc dựng trứng cho con trai, con rể, bạn thơ và hàng xóm của ông... tất cả đều thao tác dễ dàng việc dựng trứng trên tất cả các phương tiện mà không cần phải mất nhiều thời gian.

"Nếu chiếu theo cách nói của các nhà ngoại cảm và của một số thầy pháp, ở đâu dựng được trứng nghĩa là ở đó có xương cốt, hồn ma... th́ nhà tôi chắc đầy tro cốt ở dưới", ông Hà hài hước.

Ngoài việc dựng trứng trên đầu đũa, trên mặt phẳng, mặt phẳng nghiêng... ông Hà c̣n có thể dựng được chai rượu thủy tinh trên mặt phẳng và trên mép ghế. Ông kể, năm 1993, khi c̣n làm Trưởng pḥng Văn hóa Thông tin thị xă Hải Dương, qua các phương tiện thông tin đại chúng ông biết đến tháp nghiêng Pisa ở Italia. Thời điểm đó chính phủ Italia đang gửi thông điệp tới các nhà khoa học trên toàn thế giới t́m cách cứu tháp nghiêng Pisa. Ông Hà đă gửi cho Đại sứ quán Italia ở Hà Nội 7 bức ảnh về việc ông dựng chai rượu Thăng Long nghiêng trên ghế với nội dung "sự cân bằng vật thể nghiêng". Đại sứ quán sau khi xem những ǵ ông gửi đến đă rất ngạc nhiên và đă có lời mời ông sang Italia để cùng tham gia vào đội "cứu tháp". Tuy nhiên, v́ thời đó kinh tế c̣n eo hẹp lại bận rộn với nhiều công việc nên ông đă không đi được.

"Bí quyết" của ông Hà khi dựng chai rượu trên thành ghế hay trên mặt kính được ông cho hay là nằm ở tờ giấy và que diêm. Khi dựng chai rượu ông dùng một que diêm kẹp vào một tờ giấy gấp đôi. Thao tác miết chai rượu lên tờ giấy là để t́m trọng tâm, tạo chân đế, khi đó trọng lượng "t́m được" ở điểm tiếp xúc và que diêm sẽ đỡ chai đứng nghiêng mà không đổ.

(Theo GiadinhNet)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1299654787-di-nhan2.jpg
Views:	32
Size:	38.3 KB
ID:	268148  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.