Kinh hoàng với xe tay ga siêu tốc "trần truồng" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 02-14-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Kinh hoàng với xe tay ga siêu tốc "trần truồng"

Nếu lúc trước một chiếc xe số “độ” lại có thể là niềm mơ ước về tốc độ của “quái xế” th́ bây giờ những chiếc này không c̣n thỏa được cơn ghiền tốc độ của “quái xế” nữa rồi và chúng chỉ c̣n “tác dụng” dạt vào hai bên lề để cổ vũ cho “người hùng” mới xuất hiện: những chiếc "tay ga siêu tốc trần truồng”!
Xe tay ga th́ ai cũng biết rồi nên tôi không cần giải thích nữa. Tôi chỉ giải thích cụm từ “trần truồng”. “Trần truồng” tức là những “lớp áo” bên ngoài như miếng dè, miếng mũ bao bọc phần máy bên trong bị tháo ra hết chỉ c̣n trơ lại khung sườn và máy. Lí do để tay ga “trần truồng” là nhằm giảm thiểu tối đa sức nặng, để tăng thêm tốc độ cho những chiếc tay ga. Một chiếc tay ga “trần truồng” được “độ” có thể đạt vận tốc 160 km/h, một con số chỉ mới nghe thôi đă choáng.



Những chiếc tay ga “trần truồng” kiểu này đang là mốt thịnh hành của dân “quái xế”. Nhiều ḷ độ xe tay ga “trần truồng” ra đời, nhiều nơi vắng vẻ trở thành nơi thử nghiệm và nhiều người càng ngày càng sợ những tên “quái xế” cuồng khát tốc độ như thế này. Nghe M.K, ông chủ của một cửa tiệm chuyên “độ” xe, nói về những con “xế trần truồng”: “dân đua, băo đêm hiện nay rất chuộng xe chạy tay ga độ hay c̣n gọi là “ngựa sắt” siêu tốc, v́ tốc độ ra xe (xuất phát) rất nhanh, chạy nước rút ở cự ly đường ngắn, xe tay ga độ là vô đối thủ. Giá để độ một chiếc tay ga siêu tốc, theo ông này là khoảng hơn 10 triệu đồng”. Lí do để ông K lấy giá cao là những bộ phận quan trọng như trái (piston), dên lớn, IC, b́nh xăng bông mai vàng... đều lấy từ Thái Lan, c̣n những tiệm khác đều sài hàng Trung Quốc. Một chiếc Mio được đầu tư 16 triệu để đạt được vận tốc 1,6 km chỉ trong 40 giây. Chiếc xe đang được kính nể nhất hiện nay là chiếc siêu tốc giá tầm 130 triệu đồng. Chỉ riêng bộ niềng nhôm của Thái Lan sản xuất là 800 USD, cây bô độ 2 Brother Campuchia là 1000 USD.
Những chiếc tay ga “trần truồng” này đạt được vận tốc rất lớn, bốc đầu cao nên những tay mơ dễ dàng bị hất tung xuống đất như con ngựa giỏi dở chứng. Nhiều chủ tiệm chuyên độ xe c̣n cam kết nếu xe bị cảnh sát giao thông bắt kịp sẵn sàng đền lại tiền. Hầu hết những chiếc xe độ này đều có biển số ngoại tỉnh hoặc những xe “vô danh”. Những chiếc này nếu bị cảnh sát giao thông bắt th́ "quái xế" sẵn sàng bỏ của luôn. C̣n xe sang lại giữa những “quái xế” với nhau chỉ cần viết giấy tay và có người làm chứng là đủ.



Điều lo ngại nhất của tôi về những con “xế trần truồng” này chính là vận tốc của nó. Để điều khiển một chiếc xe chạy vận tốc trên 100 km/h là điều không dễ dàng và một khi tai nạn đă xảy ra th́ chủ nhân của nó và cả người bị nạn nữa sẽ "nát" đến chừng nào? Một số chiếc nếu vận tốc c̣n nhanh hơn cả cảnh sát giao thông th́ những cuộc rượt bắt sẽ ra sao? Và cuối cùng, “băo đêm” càng ngày càng trở thành cơn ác mộng của người dân thành phố, nhất là những người nằm trên những con đường ưa chuộng của “quái xế”.

Yume
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1297649392_0.jpg
Views:	12
Size:	161.3 KB
ID:	262391  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06506 seconds with 14 queries