Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 02-11-2011   #1
cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
cuopbank's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 19
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
Default Hoăn Mua Vũ Khí Laser: Làm Mất Khả Năng Cứu Nhiều Sinh Mạng Lính, Thường Dân

WASHINGTON - Quân đội đă hoăn không cần thiết trong 6 tháng 1 loại vũ khí laser không giết người có thể cứu nhiều sinh mạng của TQLC và thường dân Iraq.

Phúc tŕnh của tổng thanh tra Bộ quốc pḥng công bố hôm Thứ Năm ghi rằng sự tŕ hoăn đó đă khiến cho TQLC điều động sang Iraq năm 2006 không có thứ vũ khí hiệu quả mà không giết người trong việc thi hành sứ mạng an ninh trong gần 6 tháng.


Ảnh minh hoạ - Google

Theo biên bản của phụ tá tổng thanh tra Richard Jolliffe, sự việc bắt đầu từ năm 2005, khi chiến đoàn 2 tăng phái của TQLC yêu cầu dụng cụ làm loà mắt người lái xe bằng tia laser (LD - tức laser dazzler). Vào thời gian ấy, lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq đối đầu nhiều vụ tấn công bằng bom xe - có khi thường dân bị bắn chết v́ không ngừng xe theo tín hiệu cảnh cáo. LD giải quyết đuợc 2 vấn đề: 1 là báo hiệu cho người lái xe ngừng lại để khám xét - 2 là t́nh nghi khủng bố đánh bom sẽ bị tia laser làm loà mắt tẠm thời và bị vô hiệu hoá.
Thủ tục hành chính đă gây ra chậm trễ, theo nhận xét của tổng thanh tra. TQLC đă mất 15 tháng để yêu cầu loại vũ khí ấy. Nhưng, không có yếu tố bất cẩn về h́nh sự. 1 cố vấn khoa học của TQLC, ông Franz Gayl, phê b́nh phúc tŕnh của tổng thanh tra là "yếu", không gồm đủ các chi tiết quan trọng. Phúc tŕnh ấy quy trách nhiệm quyết định mua máy laser của 1 công ty Connecticut gọi là LE Systems mà tổng thanh tra nói là không an toàn.
Biên bản của ông Gayl xác nhận LE Systems là an toàn hơn hẳn các LD thay thế. Chuyên gia Gayl đang nghỉ có luơng và đang t́m kiếm sự bảo vệ như là nhà giám sát, v́ sợ là mục tiêu trả thù các nỗ lực của ông lưu ư đến các quyết định của TQLC không mua những dụng cụ cứu mạng như LE Systems và xe thiết giáp chịu đuợc bom ven đường.

Viet Bao
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hk_dtv1.jpg
Views:	19
Size:	185.0 KB
ID:	261858  
cuopbank_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.