SÀI G̉N (DT) - Trong ba ngày Tết năm nay, cư dân khu phố Hưng Vượng 3 Phú Mỹ Hưng, quận 7 Sài G̣n sống trong t́nh cảnh thê thảm: Không tắm, không giặt v́ nước máy không c̣n một giọt. Sáng mùng 1 Tết nguyên đán, mọi người lục đục xách sô đi hứng nước về để xài.
Cư dân khu phố Hưng Vượng 3 hứng nước từ xe bồn. (H́nh: Báo Dân Trí)
Theo báo Dân Trí, bà Huỳnh Thống Nhất, cư dân khu phố Hưng Vượng 3 lớn tiếng chỉ trích thái độ vô trách nhiệm của những người có thẩm quyền v́ không dằn được nỗi tức giận. Bà kể: “Tối mùng 1 Tết, chúng tôi đi chúc Tết cô bác về mới khám phá ra đă bị cúp nước. Nhân viên bảo vệ khu phố cho biết đường ống bị hư, chưa biết chừng nào sửa được. Anh này c̣n khuyên chúng tôi xuống chỗ anh làm việc để... lấy nước về nhà xài tạm. Sáng hôm sau, tức mùng 2, rồi qua ngày mùng 3 Tết, cả khu vực vẫn không có lấy một giọt nước. Tôi gọi điện thoại cầu cứu khắp nơi nhưng đơn vị này đổ trách nhiệm cho đơn vị kia. Cuối cùng, cho đến sáng ngày 6 tháng 2, vẫn chưa ai nhận trách nhiệm về sự việc xảy ra.”
Cho tới sáng 5 tháng 2, cư dân kêu la quá, công ty Phú Mỹ Hưng mới “phái” một chiếc xe bồn đến “phát” nước cho mọi người. Cư dân khu phố Hưng Vượng có tới 70% là người ngoại quốc đă khệ nệ xách sô đi hứng nước mang về nhà. Một cư dân khác cho biết: “Thật là khủng khiếp. Không có nước th́ làm sao mà ở được. Có lẽ những người có trách nhiệm chờ hết Tết rồi mới lo sửa chữa hệ thống ống nước hư.”
Theo báo Dân Trí, có lẽ chỉ một người hiểu được nỗi khổ của cư dân khu phố sang trọng này là ông Phan Hồng Ân, nhân viên bảo vệ. Ông Ân xác nhận với báo Dân Trí: “Tôi hiểu nỗi khổ của những người sống ở đây. Đa số là người ngoại quốc, họ nghĩ ở đây là tốt nhất, là hoàn hảo nhất cho cuộc sống. Cho nên khi bị cúp nước, họ chịu không nổi.”
Nhiều người bực bội kêu la nhưng hầu như chỉ có họ với nhau mới nghe, c̣n những người có trách nhiệm th́ không biết đang ở tận phương trời nào.
Theo NV