Tin Ngắn Thế Giới - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 02-06-2011   #1
cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
cuopbank's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 19
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
Default Tin Ngắn Thế Giới

Cà phê rang đậm hơn sẽ có lợi cho sức khỏe, theo nghiên cứu của đạị học University of B.C. tại Canada.

Thử nghiệm cho thấy tiến tŕnh rang đậm hạt cà phê hơn sẽ tạo ra chất antioxidant, một hóa chất tổng hợp có khả năng làm chậm lăo hóa. Tác giả cuộc nghiên cứu là sinh viên Yazheng (Ya-Jang) Liu và giáo sư David Kitts đă phân tích các hóa chất tổng hợp xuất hiện trong tiến tŕnh rang hạt cà phê. Kết quả đăng trên tạp chí khoa học "Food Research International."


Ảnh - Google

+++++

Đại Đội 2123 Trở Về Mỹ

Hơn 150 chiến binh Hoa Kỳ từ đơn vị Đại Đội Quân Vận 2123 Vệ Binh Kentucky vừa từ chiến trường Afghanistan về lại Richmond, Kentucky hôm Thứ Sáu và được người thân đón tiếp bằng nước mắt và các ṿng ôm thân yêu.


Ảnh minh hoạ - Google

Đơn vị này chịu trách nhiệm vận chuyển thiết bị và nhu yếu phẩm cho các trại lính Mỹ ở Afghanistan.
Tuy là quân vận, Đaị Đội đă giao chiến hơn 40 lần trong khi ở Afghanistan, và cac1 chiến binh Đaị Đội đă được ban thưởng 18 huy chương Purple Hearts (Anh Dũng Bội Tinh) và 83 huy chương Combat Action Badges (Chiến Công Bội Tinh).
Thống Đốc Steve Beshear đă đích thân tới đón, và cảm ơn về chuyến công tác của đơn vị.
Đaị Đội tổng cộng đă đi hơn 600,000 dặm đường tại Afghanistan.

+++++

Bác Sĩ Phá Thai Kermit Gosnell Có Thể Bị Kết Án Tử H́nh

PHILADELPHIA - Các công tố viên đang bàn có nên đề nghị án tử h́nh với bác sĩ Kermit Gosnell, chuyên nghề phá thai ở Philadelphia.
Hôm Thứ Sáu, ông Gosnell đă ra toà, yêu cầu đuợc có luật sư công, và bị từ chối.


Ảnh minh hoạ - Google

Tại buổi điều trần này, các công tố viên đă trưng hồ sơ cho thấy ông Gosnell và vợ hiện làm chủ 1 số bất động sản trị giá nhiều triệu MK, gồm 1 ngôi nhà nh́n ra biển ở New Jersey trị giá trên 900,000 MK.
Sau cuộc điều trần, các công tố viên tiết lộ: ông Gosnell có thể bị tố cáo hàng trăm vụ gọi là giết người.
Bị cáo Gosnell đuợc lệnh mướn luật sư để hầu toà trong phiên điều trần kế tiếp, đă đuợc định vào Thứ Tư tuần tới.
Hồ sơ của tiểu bang Pennsylvania ghi 217 án tử h́nh, nhưng chưa hành h́nh 1 tử tội nào sau vụ sát thủ Gary Heidnik năm 1999.
Ông Gosnell đă bị từ chối thủ tục thế chân tại ngoại trong tháng qua.

+++++

Đan Mạch: 9 Năm Tù V́ Vào Nhà HS Vẽ H́nh Mohammad

COPENHAGEN - 1 người đàn ông Somalia bị truy tố về tội đột nhập nhà của tác giả biếm họa lấy đề tài tiên tri Mohammad đă bị kết án 9 năm tù tại thành phố Aarhus của Đan Mạch.
Theo phán quyết hôm Thứ Sáu của toà này, bị cáo 29 tuổi Muhideen Mohammed Geelle sẽ bị tống xuất sau ngày thọ án.
Bị cáo vào nhà họa sĩ Đan Mạch Kurt Westargaard với 1 cây buá ŕu ngày Tân Niên 2010. Họa sĩ trốn vào 1 pḥng khoá cửa. Cảnh sát tới, bắn vào đùi hung thủ.
Hôm Thứ Sáu, toà đă kết án Geelle có tội.

+++++

Pakistan: Hành Quân Đánh Taliban, 22,000 Dân Chạy Loạn

KHAR - Khoảng 22,000 dân quê sống gần biên giới Pakistan - Afghanistan di tản khi quân chính phủ tiến đánh loạn quân Hồi Giáo trong vùng bộ tộc, theo tin quân đội.
Đại biểu chính phủ Roshan Khan Mehsud cho biết chiến dịch dẹp loạn phối hợp quân binh chủng đă bắt đầu ngày 27-12. Ông cho biết 100 địch quân đă bị diệt, lực lượng chính phủ có thiệt hại - tổn thất của thường dân chưa đuợc biết.


Ảnh minh hoạ - Google

Trong 3 năm qua, quân đội Pakistan đă mở 5, 6 đợt hành quân b́nh định trong vùng tây bắc giáp ranh Afghanistan. Quân đội tuyên bố thắng lợi, tuy hàng trăm ngàn dân chưa thể hồi cư.
Ông Mehsud ước lượng số dân chạy loạn tuần này là 22,000. Theo lời ông, dân tị nạn sống tạm trong các trại tị nạn xa chiến trường và đuợc LHQ tiếp tế.
Phát ngôn viên chính thức Tướng 2 sao Athar Abbas xác nhận chiến dịch gọi là Mohmand đang tiếp diễn.
Ông Westergaard là tác giả của 1 trong 12 biếm họa mà báo chí Đan Mạch phổ biến hồi Tháng 9-2005, gây phản ứng khắp thế giới Hồi Giáo.

+++++

Hồ Sơ Hiếp Dâm Của Chủ Nhân WikiLeaks Bị Tung Lên Mạng

STOCKHOLM - Hồ sơ về nghi án hiếp dâm của nhà sáng lập WikiLeaks đă bị thẩm lậu và bị tung lên mạng.
Tài liệu của cảnh sát Thụy Điển nêu lên các vấn đề then chốt với cả 2 bên. 1 trong các nghi vấn là phải chăng 1 trong 2 phụ nữ thuận t́nh ngủ với Julian Assange - đó là yếu tố cho phép kết luận bị cáo có cưỡng dâm hay không.


Ảnh - Google

Cho tới nay, ông Assange là công dân Australia không nhận làm ǵ sai trong các giao tiếp riêng với 2 phụ nữ Thụy Điển trong muà hè 2010. Ông đang chống lại yêu cầu dẫn độ của Thụy Điển. Ông Assange sẽ đến toà London vào ngày Thứ Hai và Thứ Ba tuần tới về vụ dẫn độ. 1 trong 2 phụ nữ kể lại rằng trong lần giao hợp đầu tiên, Assange dùng bao cao su và cô ta cả quyết đ̣i bao cao su - qua sáng hôm sau, cô ta thức giấc khi thấy Assange làm t́nh không dùng bao cao su. Theo luật Thụy Điển, giao hợp với người đang ngủ cũng là cưỡng dâm. Chưa biết ai là người thẩm lậu hồ sơ truy tố Assange về tội cưỡng dâm.

+++++

CIA Bị Chê Không Thấy Trước Biến Động Ở Tunisia, Ai Cập

WASHINGTON - Các cơ quan t́nh báo Hoa Kỳ đang bị chỉ trích từ cả Bạch Ốc và 2 Viện lập pháp v́ đă không dự báo cuộc nổi dậy tại Ai Cập và sự sụp đổ của nhà độc tài Tunisia.
Nguồn tin từ 1 viên chức thông thạo xác nhận TT Obama đă cho giám đốc t́nh báo quốc gia James Clapper biết, thông qua 1 phụ tá, rằng ông thất vọng thấy cộng đồng t́nh báo không thể tiên đoán biến động lật đổ TT Ben Ali tại Tunisia. Trong trường hợp Ai Cập, cũng không thấy bao nhiêu cảnh báo.
Các nghị sĩ thuộc ủy ban t́nh báo Thượng Viện đặt vấn đề: TT Obama đuợc báo cáo khi nào và những ǵ trước các phong trào quần chúng tại Tunisia và Ai Cập. Trong 1 cuộc phỏng vấn, nghị sĩ Feinstein nhắc lại rằng các lực lượng dân chủ đă dùng internet để phát các thông tin và để tổ chức biểu t́nh.
Bà Stephanie O'Sullivan tuyên bố hôm Thứ Năm trong buổi điều trần để đuợc chấp thuận là phó giám đốc CIA, rằng TT Obama có đuợc báo trước hồi cuối năm về bất ổn tại Ai Cập.
Nghị sĩ Saxby Chambliss (CH-Georgia) yêu cầu CIA cung cấp 1 biên bản ghi lại thời biểu báo cáo gửi lên TT, thời hạn là 10 ngày.
Trong khi đó, tại ủy ban t́nh báo Hạ Viện, dân biểu chủ tịch Mike Rogers (CH-Michigan) nói là không thực tế khi mong đợi t́nh báo tiên đoán những việc sắp xẩy ra ở ngoại quốc. Ông nói "Chúng ta phải thực tế hơn với các hạn chế của t́nh báo, v́ sự phức tạp và sự tương tác của hàng triệu người".


Ảnh minh hoạ - Google

Ông Tommy Victor, 1 phát ngôn viên của Bạch Ốc, tuyên bố "Đă có ai tiên đoán 1 sinh viên bán hàng rong tự thiêu ở thủ đô Tunisia đă châm ng̣i phong trào chống chế độ không?" - và ông tự trả lời "tuyệt đối là không".
Theo 1 viên chức ẩn danh, t́nh báo Hoa Kỳ có báo trước cụ thể bất ổn tại Ai Cập đang tăng xung lực.
Trong khi đó, ông Bruce Riedel, cựu viên chức CIA, góp ư: t́nh báo Hoa Kỳ và Israel phải tự hỏi những yếu tố nào bị bỏ sót trong các tiềm ẩn tại Tunisia và Ai Cập.
1 cựïu CIA đă nghỉ hưu, ông Michael Schauer, bênh vực các cơ quan t́nh báo đang bận rộn với việc theo dơi al-Qaeda từ Afghanistan đến Yemen và Somalia, là cơ nguy trước mắt.

+++++

Nội Bộ Cộng Ḥa Chia Rẽ Về Ứng Phó Với T́nh H́nh Ai Cập

WASHINGTON - Trong lúc biến động tiếp diễn tại thủ đô Ai Cập, các nhà lập pháp CH và các thủ lănh định tranh cử TT của họ không thống nhất trong đánh gía sự ứng phó của TT Obama tiếp theo cuộc nổi dậy của quần chúng ở Cairo, tuy cùng quan ngại về cơ nguy Hồi Giáo cực đoan nổi lên giành chính quyền.
Cuộc tranh luận về Ai Cập giữa 2 đảng hầu như câm lặng, bởi quan điểm không khác bao nhiêu, cùng coi Ai Cập như là 1 yếu tố quan trọng trong tiến tŕnh tái lập hoà b́nh giữa Israel và Palestine.
Mặt khác, thủ lănh CH tại Thượng Viện nghị sĩ Mitch McConnell tuyên bố "Hoa Kỳ phải lên tiếng chỉ bằng 1 tiếng nói". Tuy vậy, hiện có bất đồng giữa các chính khách CH đuợc tin là sẽ tranh cử TT năm 2012.
Cựu chủ tịch Hạ Viện Newt Gingrich và 1 số dân cử CH tại chức đă lên tiếng tán đồng các phản ứng về Ai Cập của TT Obama. Nguyên ứng viên PTT Sarah Palin giữ im lặng. Cựu thống đốc Mitt Romney tỏ ra thận trọng. Cựu ứng viên TT John McCain đi xa hơn, với lời hô hào TT Mubarak tức khắc bàn giao quyền lực cho 1 chính quyền lâm thời. Ông McCain cũng tỏ ư quan ngại về nhóm Huynh Đệ Hồi Giáo. Dân biểu CH Boehner, nhấn mạnh "Điều chúng ta cần là hệ tư tưởng Hồi Giáo cực đoan không chiếm quyền kiểm soát tại 1 nước lớn trong vùng như Ai Cập.”
Báo giới ghi nhận: khủng hoảng tại Ai Cập đưa chính sách đối ngoại lên hàng ưu tiên hơn các vấn đề quốc nội. Thực tế là t́nh h́nh Ai Cập cũng như vụ mưu sát dân biểu Gifford đă che mờ các tranh luận có tính phe đảng về thiếu hụt ngân sách và về luật cải tổ y tế.

Viet Bao
cuopbank_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	linh My o Afghanistan.jpg
Views:	16
Size:	50.8 KB
ID:	260841  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09610 seconds with 14 queries