Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 02-06-2011   #1
cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
cuopbank's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 19
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
Default Little Saigon diễu hành Tết

‘Xem để thấy cộng đồng ḿnh lớn mạnh’

WESTMINSTER (NV) - Như đă thành lệ, từ nhiều năm qua cứ đến sáng Thứ Bảy đầu tiên của Tết Nguyên Đán, đồng hương Việt Nam, cùng một số người thuộc các sắc dân khác, lại đổ xô về con phố Bolsa chờ xem diễn hành Tết trong tâm trạng náo nức, hân hoan.



Một vơ sinh trong đoàn của vơ đường Taekwondo Đức Đặng
vừa diễn hành vừa múa kiếm. (H́nh: Ngọc Lan/Người Việt)

Trên đường Bolsa, bắt đầu góc Magnolia kéo dài đến Newland là nơi tập trung chuẩn bị xuất phát của khoảng 1,000 người tham gia trong 87 đoàn diễn hành.

Bên cạnh những người đă có nhiều dịp ngồi trên những chiếc xe hoa, những chiếc xe trang trí theo kiểu dáng đặc biệt, hay trong sắc phục riêng của hội đoàn ḿnh, cũng có những thành viên lần đầu tiên có mặt trong buổi diễn hành Tết cổ truyền của dân tộc.


Bé cũng mặc áo dài, bé cũng đi diễn hành Tết nè!
Một em bé khán giả chạy ra giữa đường đi theo đoàn diễn hành.
(H́nh: Ngọc Lan/Người Việt)

Tuy nhiên, dù là lần đầu tiên hay đă là lần thứ mười mấy, trên gương mặt của tất cả đều rạng rỡ, háo hức, “v́ ḿnh được là một phần của văn hóa Việt Nam,” như lời em Vũ Nghi, trong đội múa cờ của trường tiểu học McGarvin, thuộc học khu Westminster, nêu lên.

Niềm phấn chấn đó cũng hiện rơ trên gương mặt của ba nữ sinh viên vừa đoạt giải Hoa Khôi Liên Trường miền Nam California 2011. Nếu Vương Mai Khanh, Á Khôi thứ nhất có thể nói một cách rành rọt bằng ngôn ngữ mẹ đẻ về suy nghĩ của ḿnh khi lần đầu tiên được tham gia diễn hành cùng đồng hương, th́ Nathalie Phương Huỳnh, cô gái 17 tuổi đoạt giải Hoa Khôi, và Hoàng Mai Vy, Á Khôi 2, dù phải pha trộn tiếng Việt và Anh để diễn tả điều ḿnh muốn nói nhưng cũng không giấu được niềm vui và hạnh phúc khi nh́n hàng hàng người đứng đầy trên đường Bolsa vẫy chào ḿnh.


Các sinh viên vừa đoạt giải trong cuộc thi Hoa Khôi Liên Trường
miền Nam California 2011 tham dự diễn hành Tết. Từ trái: Vương Mai
Khanh, Á Khôi 1, Nathalie Phương Huỳnh, Hoa Khôi, và Hoàng Mai Vy,
Á Khôi thứ 2. (H́nh: Dân Huỳnh/Người Việt)

Ḥa trong ḍng người đổ xuống đường xem diễn hành Tết, người ta nhận ra bộ trang phục biểu trưng cho dân tộc, áo dài khăn đóng, đă được rất nhiều người chọn mặc, vừa là thời trang lại vừa thể hiện một t́nh cảm rất riêng của người dân Việt.

Bà Cẩm Nguyễn từ Lousiana sang California ăn Tết cùng gia đ́nh con gái cũng không bỏ lỡ cơ hội ra xem diễn hành để thấy “vui quá, và cảm động quá v́ nh́n cảnh này lại “khiến ḿnh nhớ Việt Nam.”


Cô Diệp Severson (cầm máy ảnh) đưa hai con trai, Jack, 6 tuổi và Ben,
4 tuổi ra xem diễn hành để “h́nh ảnh Tết Việt Nam là như thế nào.” (H́nh: Ngọc Lan/Người Việt)

Bà Lê Gấm, cư dân thành phố Santa Ana, th́ như đă thành thói quen, năm nào cũng cùng chồng đi ra xem đồng hương diễn hành để “thấy rơ ràng là cộng đồng ḿnh cũng rất lớn mạnh.”

Sang Mỹ đă 30 năm, từ khi mới lên 4, lên 5, kư ức về Tết với cô Diệp Severson chỉ c̣n là “h́nh ảnh của mẹ sửa soạn cúng kiếng, rồi có bánh chưng.” Nên giờ đây, khi hai cậu bé con cô, Jack lên 6 và Ben lên 4, Diệp cùng chồng, một người đàn ông Mỹ, “muốn mang hai bé xuống Little Saigon xem cho biết h́nh ảnh Tết Việt Nam là như thế nào.” Jack và Ben được mẹ mặc cho áo dài đồng tiền, đội thêm khăn đóng, tay cầm bong bóng cũng chộn rộn vẫy tay nh́n theo đoàn người diễn hành.

Đứng gần bên hai anh em Jack và Ben cũng có hai anh em trai khác được bố mẹ, ông bà, và cả nhà đưa ra xem diễn hành. Vừa ngồi trên lề đường chờ đoàn người biểu diễn, vừa thổi bong bóng xà pḥng, cậu bé gốc Việt vừa liến thoắng bằng tiếng Việt rơ ràng: “Con tên Khang, con 4 tuổi. Em con tên Khôi, 2 tuổi. Năy giờ con coi được mấy ông kia với mấy cô kia. Người ta mặc đồ đẹp giống con.” Khang cũng biết áo em mặc gọi là “áo dài.”


Tung cước - màn biểu diễn của đoàn vơ đường taekwondo
Tom Vơ tham gia diễn hành Tết Tân Măo. (H́nh: Ngọc Lan/Người Việt)

Người từ xa nhất đến xem diễn hành Tết 2011 có lẽ là bà Vơ Thị Ngọc Phương, đến từ Đơn Dương, Đà Lạt. Một cách giản dị, mộc mạc và thân thiết, bà Phương cho biết, “Đây là lần đầu tiên tôi tới Mỹ để thăm mẹ tôi và ăn Tết. Ở Việt Nam th́ phong tục đă có sẵn rồi, c̣n sang đây th́ thấy mới quá, vui quá!”

Trong khi đó, bà Khuê Ngọc Trương, cư dân thành phố Garden Grove, mẹ của bà Phương, cứ vẫy tay mỗi lần nghe giới thiệu những đoàn diễn hành đi qua. Bà cụ nói năm nào bà cũng đi ra Bolsa xem diễn hành, “mắt không c̣n thấy rơ nữa nhưng cũng đi để nhớ quê hương.”

Gần cuối chặng đường diễn hành, có một nhóm sinh viên từ Việt Nam sang du học. Trong đó có người đă từng xem diễn hành Tết năm ngoái, thấy “vui quá nên năm nay rủ thêm bạn bè ra xem.”


Các em học sinh trường McGarvin trước giờ diễn hành Tết Tân Măo.
(H́nh: Dân Huỳnh/Người Việt)

Điều nhóm sinh viên du học này cảm thấy thú vị nhất có lẽ là không khí nhộn nhịp trong sự b́nh an, và hơn hết, họ cứ xuưt xoa khi nh́n thấy những vị dân cử từ liên bang như bà Loretta Sanchez mặc áo dài, ông Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Lou Correa, cùng nhiều vị dân cử, nghị viên khác, rất b́nh dị và gần gũi khi vẫy tay chào mọi người, bắt tay mọi người, không phân biệt ai hết. “Bên kia, người ta không làm được như vậy,” họ kết luận.

Nắng lên cao quá ngọn.

Buổi diễn hành chấm dứt lúc 12 giờ trưa.

Đường Bolsa vắng lặng trong một chốc. Và rồi lại bừng lên với một sức sống rất riêng của cộng đồng người Việt nơi đây.

Nguoi Viet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	126657-DP_Tet_0-400.jpg
Views:	15
Size:	37.1 KB
ID:	260756  
cuopbank_is_offline  
Old 02-06-2011   #2
cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
cuopbank's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 19
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
Default Hội chợ Tết 'Xuân Ước Mơ' tưng bừng khai mạc

GARDEN GROVE (NV) - Trong nắng Xuân chan ḥa, ấm cúng tại Little Saigon vào sáng hôm mùng Ba Tết Tân Măo, 5 tháng 1 năm 2011, Hội Xuân Sinh Viên năm nay với chủ đề “Xuân Ước Mơ” đă tưng bừng khai mạc tại khu công viên Garden Grove Park thuộc thành phố Garden Grove.


Chào cờ khai mạc Hội Xuân Sinh Viên Tân măo 2011.

Cả chục ngàn đồng hương đă từ mọi ngả đổ về hội chợ Tết Sinh Viên khiến các con đường quanh khu hội chợ kẹt cứng trong nhiều tiếng đồng hồ trước giờ khai mạc.

Cho đến 12:45 phút sáng, lễ khai mạc mới được cử hành. Đoàn sinh viên gồm các cựu chủ tịch tổng hội và trưởng ban tổ chức Hội Xuân các năm qua đă cùng nhau rước lá Đại Kỳ VNCH với đoàn rước Quốc Quân Kỳ do liên quân trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam Cali phụ trách tiến lên lễ đài.

Lá đại kỳ dùng trong buổi lễ này là quốc kỳ của VNCH treo tại Ṭa Đại Sứ VNCH tại Paris, Pháp, theo lời ban tổ chức loan báo. Biến cố 30 tháng 4, 1975 xảy ra ở trong nước, Ṭa Đại Sứ phải đóng cửa. Tổng Hội Sinh Viên VN tại Paris lúc ấy đă tháo gỡ lá cờ xuống ǵn giữ và đă trao lại cho Tổng Hội Sinh Viên VN ở Nam California vào năm 1984. Từ đó mỗi năm tổ chức Hội Xuân, các Ban Chấp Hành của tổng hội luôn luôn khai mạc Hội Xuân bằng lễ rước Đại Kỳ trong nghi thức chào cờ Việt Mỹ để như ǵn giữ hồn thiêng sông núi trong cơn quốc biến.


Đoàn Rước Tổ Tiên sau khi hành lễ.

Trưởng ban tổ chức Hội Xuân Sinh Viên năm nay là Chủ Tịch Tổng Hội Lư Vĩnh Phong. Trong diễn văn khai mạc, Lư Vĩnh Phong đă giải thích ư nghĩa của chủ đề Hội Xuân Sinh Viên năm nay, đó là “Xuân Ước Mơ. Ước mơ cho một cộng đồng VN ở hải ngoại vững mạnh, đoàn kết. Ước mơ cho tuổi trẻ VN tăng tiến hơn để rạng danh dân tộc VN.”

Lư Vĩnh Phong cũng nhắc đến 30 năm qua, Tổng Hội Sinh Viên VN Nam California đă liên tục tổ chức những Hội Xuân, đánh dấu một chặng đường mà Tổng Hội Sinh Viên VN Nam California đă không chỉ phục vụ cho tập thể của ḿnh mà c̣n cho cả cộng đồng. Hội Xuân năm nay cũng là đánh dấu 10 năm cùng thành phố Garden Grove tổ chức Hội Xuân, ǵn giữ được truyền thống tốt đẹp của dân tộc đồng thời cũng phục vụ được đồng hương trong những ngày Xuân mới.

Lư Vĩnh Phong cũng cho biết Hội Xuân năm nay ngay cửa vào, ban tổ chức đă dựng Tượng Quang Trung Nguyễn Huệ, một trong những anh hùng của dân tộc đă đánh đuổi ngoại xâm phương Bắc rất oanh liệt, là để nhắc nhở mọi người chúng ta hiểm họa Bắc phương xâm lược đang đè nặng lên đất nước.

Nhắc đến sự thành công của hầu hết các Hội Xuân do Tổng Hội Sinh Viên VN tổ chức từ bấy lâu nay, Lư Vĩnh Phong cho rằng: “Sự thành công không phải là sự có mặt của đông đảo chức quyền quan khách đến tham dự, cũng không phải từ số tiền lời hội chợ lên đến hàng trăm ngàn mỗi năm, mà sự thành công ấy là tuổi trẻ VN ở hải ngoại đă duy tŕ và phát huy được truyền thống văn hóa VN.”

Kết thúc bài diễn văn, Lư Vĩnh Phong đă thay mặt anh chị em sinh viên trong Tổng Hội hứa “quyết tâm đi tiếp con đường phục vụ cộng đồng” đồng thời Lư Vĩnh Phong cũng kêu gọi: “Trong những ngày vui này, chúng ta không nên quên công cuộc tranh đấu tự do, dân chủ cho đất nước của những nhà đấu tranh trong nước. Chúng ta hăy làm một cái ǵ đó góp vào công cuộc tranh đấu ở trong nước đế VN được tươi sáng hơn.”

Tiếp đó, Ban Tổ Chức mời các bô lăo niên trưởng trong cộng đồng người Việt ở Nam California lên cùng làm lễ cúng Tổ với những nghi thức tế lễ do CLB Hùng Sử Việt và Hội Đền Hùng phụ trách.


Gái xuân xưa đi trẩy Hội Xuân.

Cùng trong lúc này đoàn rước Quốc Tổ Hùng Vương gồm hàng trăm nam nữ sinh viên học sinh trong những lễ phục cổ truyền theo sau kiệu đặt Linh Vị Tổ tiến vào lễ đài. Đoàn rước thật vui mắt với những trai tráng và các thôn nữ trong “Làng Việt Nam” súng sính khăn đóng áo the thâm và các bộ áo tứ thân, khăn lưng điều bỏ giọt thể hiện sinh động sức sống mănh liệt dân tộc VN qua các thời đại. Vẫn theo các MC th́ đoàn rước đă được Tổng Hội phối hợp cùng Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu tổ chức. Đoàn rước này không chỉ tham dự vào lễ khai mạc mà c̣n hiện diện trong suốt ba ngày Hội Xuân tại “Làng Việt Nam” trong hội chợ với rất nhiều tiết mục văn hóa cổ truyền như dựng nêu, tế thần, bói quẻ đầu năm, ngày xuân hái lộc v.v...

Nh́n vào Hội Xuân hàng năm do tuổi trẻ Nam California tổ chức, mỗi năm ư nghĩa “tuổi trẻ tiếp bước cha anh” càng ngày càng rơ nét. Đó là điều khó thể chối căi. Cái đẹp trong Hội Xuân năm nay là đằng sau tuổi trẻ trách nhiệm tổ chức là cả khối cộng đồng người Việt, được cụ thể hóa qua sự hiện diện của Liên Quân QLVNCH dàn hàng trong lễ chào cờ và của hàng trăm ngàn đồng hương đến du Xuân trong suốt ba ngày hội.

Nguyên Huy/Người Việt
cuopbank_is_offline  
Old 02-06-2011   #3
cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
cuopbank's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 19
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
Default Người đồng tính diễn hành Tết Tân Măo

NORTHRIDGE (NV) - Năm nay sẽ là năm thứ nh́ hội người đồng tính gốc Việt tham gia cuộc Diễn hành Tết Tân Măo trên đường Bolsa, nhưng năm nay sau cuộc diễn hành, nhóm này sẽ tổ chức một buổi hội thảo với nhiều linh mục, mục sư, và nhiều lănh tụ tôn giáo Mỹ và Việt, theo thông cáo báo chí của Liên Hội Đồng Tính Luyến Ái Việt Mỹ.


Nhóm đồng tính luyến ái, song tính, và điều chỉnh giới tính tham
dự diễn hành Tết tại San Jose. (H́nh: Nhóm LGBT cung cấp)

Đây là năm thứ hai Liên Hội Đồng Tính Luyến Ái Việt Mỹ tham dự diễn hành Tết tại thủ phủ của người Việt tị nạn, sau khi đối mặt với sự chống đối gay gắt trước khi tham gia cuộc diễn hành lần đầu tiên tại đây vào dịp Tết năm ngoái.

Thông cáo báo chí này c̣n cho biết, ngay sau buổi diễn hành, liên hội những người đồng tính, song tính, và điều chỉnh giới tính, sẽ có một buổi ăn trưa tại pḥng sinh hoạt nhật báo Người Việt, để thết đăi những người ủng hộ hội, và nhân tiện mời mọi người tham dự một cuộc hội thảo do Giáo Sư Gina Masequesmay tổ chức và điều hợp với đề tài “Người Đồng Tính và Tôn Giáo.” Buổi ăn trưa và hội thảo sẽ diễn ra từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều.

Tiếp xúc với phóng viên nhật báo Người Việt qua điện thoại, Giáo Sư Masequesmay phát biểu:

“Hy vọng là trong buổi diễn hành năm nay chúng tôi sẽ không gặp phải sự chống đối như năm ngoái, mặc dù phải nói năm ngoái chúng tôi cũng đă được một số người đón nhận.”

Giáo Sư Masequesmay cho biết buổi hội thảo “Người Đồng Tính và Tôn Giáo” sẽ được diễn ra bằng song ngữ Anh-Việt, diễn giả gồm có Cha Geoff Farrow, cựu linh mục Công Giáo; Linh Mục Wilfredo Benitez của nhà thờ Thánh Anselm Canterbury Episcopal Church; Ḥa thượng & Nữ tu viện trưởng Karuna Pháp hoặc Ni Sư Thích An-Tử của Phật Giáo Quốc Tế Trung Tâm Thiền ở Los Angeles; bà Lee Marie Sanchez, một Unitarian Phổ Chủng; Mục Sư Kim Cương; và thầy Thích Tâm Thi.

Cũng theo Giáo Sư Gina Masequesmay th́ Liên Hội Đồng Tính Luyến Ái Việt Mỹ chọn chủ đề “Ḥa Hợp Trong T́nh Yêu” cho buổi diễn hành Tết năm nay.

Một đoạn trong thông cáo báo chí giải thích lư do tại sao liên hội đă chọn chủ đề này:

”Tết là ngày lễ quan trọng nhất của cộng đồng Việt Nam chúng ta. Đó là thời điểm dành cho sum họp gia đ́nh và hâm nóng lại t́nh yêu dành cho nhau. Chủ đề ‘Ḥa Hợp Trong T́nh Yêu’ phản ảnh tâm nguyện của chúng tôi là liên kết mọi người từ trên mọi nẻo đường của cuộc sống này lại với nhau. Những diễn giả thuộc các niềm tin tôn giáo khác nhau sẽ tham gia với chúng tôi trong sinh hoạt lịch sử này.”

Một trong những mục đích chính của buổi hội thảo, cũng theo Giáo Sư Masequesmay là để “tŕnh bày một quan điểm tôn giáo khác” về vấn đề đồng tính luyến ái, và kêu gọi mọi người trong cộng đồng cùng hành động để “ngăn chặn việc xảy ra thêm những vụ tự tử trong giới đồng tính, song tính, và điều chỉnh giới tính.”

“Thông điệp chúng tôi muốn gửi đến mọi người là tôn giáo biểu hiện cho t́nh yêu và chấp nhận (love and acceptance).

Danh sách cho thấy các diễn giả của buổi hội thảo là những lănh đạo tôn giáo đă từng công khai ủng hộ việc đồng tính luyến ái.

Chẳng hạn như Cha Geoff Farrow, 52 tuổi, một cựu linh mục Công Giáo, đă bị yêu cầu rời bỏ nhiệm sở của ḿnh tại St. Paul Newman Center ở Fresno, sau khi ông tuyên bố là sẽ bỏ phiếu chống đề luật số 8 (luật cấm người đồng tính luyến ái kết hôn) vào đầu tháng 10 năm 2008.

Công bố của Cha Geoff Farrow, ngay trong bài giảng của một buổi lễ, lúc đó đă khiến các giáo dân sửng sốt.

“Buộc những người đồng tính nam hay đồng tính nữ vào những cuộc hôn nhân không t́nh yêu hay cuộc sống cô đơn suốt đời th́ bảo vệ hôn nhân thế nào được? V́ lư do đạo đức, tôi bắt buộc phải bỏ phiếu chống đề luật số 8.” Cha Farrow nói.

Trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau đó, Cha Farrow thú nhận ông là người đồng tính luyến ái, và cảm thấy đă đến lúc phải “phá vỡ sự im lặng.”

Trong khi đó, thầy Thích Tâm Thi, tên trước được biết đến với tên Rev. Vajra Karuna, một diễn giả khác của buổi hội thảo, lập luận trong blog của ḿnh:

“Việc tôi chọn ai để gối chăn, hay không gối chăn với, chẳng liên quan ǵ đến hành tŕnh đi t́m sự toàn mỹ. Điều quan trọng là sự thừa nhận, một cách vô điều kiện, giá trị của người bạn đường, y như giá trị của chính ḿnh, v́ chấp nhận đối tượng một cách vô điều kiện chính là t́nh yêu hoàn hảo và đạo đức hoàn hảo.”


Liên hội người đồng tính diễn hành Tết 2010 trên đường Bolsa.
(H́nh: Vũ Quí Hạo Nhiên/Người Việt)

”T́nh yêu, và sự ḥa hợp trong t́nh yêu là một đề tài quan trọng!” Giáo Sư Masequesmay nói với phóng viên Người Việt.

Rồi bà giải thích:

”V́ không được yêu thương, hay được yêu thương nhưng không được chấp nhận, nên trong năm vừa qua, con số các thiếu niên đồng tính luyến ái tự tử đă làm cho nhiều người xúc động.”

Nhưng, một số nhân vật trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt chưa sẵn sàng để chấp nhận những người đồng tính luyến ái.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên nhật báo Người Việt, về cuộc diễn hành cũng như buổi hội thảo của Liên Hội Đồng Tính Luyến Ái Việt Mỹ, Giám Mục Trần Thanh Vân nói: “Chúng tôi không ghét bỏ ǵ họ. Nhưng đối với niềm tin tôn giáo, chúng tôi không bao giờ chấp nhận khuynh hướng (t́nh dục) của họ.”

Vào năm 2010, Hội Đồng Liên Tôn mà Giám Mục Trần Thanh Vân là chủ tịch lên tiếng kêu gọi tẩy chay cuộc Diễn hành Tết Bolsa nếu có người đồng tính tham dự, nhưng năm nay Hội Đồng Liên Tôn không có thông báo phản đối.

Giám Mục Trần Thanh Vân nói thêm:

“Dĩ nhiên họ có quyền tự do tham dự diễn hành, tổ chức hội thảo, nhưng việc họ phô trương không đúng chỗ, th́ sợ là ảnh hưởng đến cộng đồng, cho nên chúng tôi cho là họ không nên phô trương như thế. C̣n nếu họ đến với chúng tôi để được hướng dẫn trở thành người b́nh thường th́ chúng tôi sẵn sàng đón nhận.”

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Lạc, Phó Chủ tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali th́ cho rằng ở xứ tự do th́ ai cũng có quyền diễn hành, v́ “diễn hành là quyền tự do phát biểu.”

Tuy nhiên, ông Lạc cũng nhận định rằng, nếu theo văn hóa Mỹ th́ không có ǵ trở ngại cả, nhưng “trong cộng đồng tôn trọng những giá truyền thống cổ truyền như cộng đồng ḿnh,” theo ông Lạc, th́ “người ta không thích những ǵ mà họ cho là bất b́nh thường, và v́ thế đa số sẽ không chấp nhận.”

”Có thể người ta sẽ không nói ra, những họ vẫn không chấp nhận. Tôi không tin là sẽ có ai đến tham dự buổi hội thảo đâu.” Ông Nguyễn Tấn Lạc nói.

Độc giả muốn biết thêm chi tiết về cuộc diễn hành hay buổi hội thảo này, có thể liên lạc với Giáo Sư Gina Masequesmay (Ô-Môi & Host) ở điện thoại (818) 478-5309; hay địa chỉ email masequesmay.gina@yah oo.com

Hà Giang/Người Việt
cuopbank_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.