Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 01-27-2011   #1
dunhillvnld
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
dunhillvnld's Avatar
 
Join Date: Feb 2007
Location: LonDon
Posts: 14,524
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 32
dunhillvnld Reputation Uy Tín Level 1dunhillvnld Reputation Uy Tín Level 1dunhillvnld Reputation Uy Tín Level 1
Default IPhone 5 tŕnh làng sớm nhất là hè 2011

Phiên bản kế tiếp của "con dế bom tấn" sẽ khó ḷng ra mắt trước mùa hè năm nay, tuy nhiên dưới đây là những tính năng mới mà bạn có thể ngóng chờ từ Quả táo, theo nhận định của giới chuyên gia.

Hiện tại, gần như mọi sự chú ư đều đang đổ dồn cho iPad thế hệ thứ hai, mà theo như "lời đồn" là sẽ nhanh hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn, được bổ sung thêm camera và hiển thị h́nh ảnh đẹp hơn nhờ màn h́nh mới có độ phân giải cao hơn. Tuy nhiên, chúng ta biết ǵ về iPhone 5, ngoài việc đoán già đón non về sự tồn tại của nó, dựa trên lịch tŕnh đều đặn của Apple là cứ mỗi năm lại ra mắt một phiên bản iPhone mới?
Một số chuyên gia tin rằng Apple khó ḷng giới thiệu được iPhone 5 trong tháng 6, bất chấp quy luật của Quả táo. Lư do là v́ "Không kịp". Hăng này đang phải dốc toàn lực cho việc sản xuất iPad 2, khi mà cuộc chiến trên chiến trường máy tính bảng diễn ra nhanh và khốc liệt ngoài sức tưởng tượng của bất kỳ ai. Việc phân sức sang cho iPhone 5, một sản phẩm mà vai tṛ chiến lược quan trọng không kém, dường như là bất khả thi.

Trang Digitimes của Đài Loan tuyên bố Apple đă bổ sung thêm Foxconn Electronics, Foxlink, Gold Circuit Electronics (GCE) và Epistar vào danh sách các nhà cung cấp linh kiện cho iPhone 5 của hăng. Song Digitimes cũng khuyến cáo các fan hâm mộ Apple rằng iPhone 5 được lên lịch để "ra mắt vào cuối mùa hè là sớm nhất". Theo các thông tin mà Digitimes có được, hăng Foster của Nhật đă mất hợp đồng cung cấp tai nghe vào tay Foxconn bởi đồng Yên tăng giá. Trong khi đó, Foxlink sẽ sản xuất hố jack cắm tai nghe cho iPhone 5.

"Với việc bo mạch HDI đang rất khan hiếm trên thị trường, Apple đă phải thuê thêm GCE song song với hai đối tác hiện tại là Compeq Manufacturing và Unimicron Technology. C̣n lại, Epistar sẽ phụ trách cung ứng chip LED cho iPhone 5. Một số nguồn tin khác cho biết iPhone 5 sẽ sử dụng chip CDMA/GSM do Qualcomm chế tạo. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 5 sẽ chuyển mạng quốc tế dễ dàng hơn.

Và tất nhiên, iPhone 5 sẽ không thể sử dụng vi xử lư nào khác ngoài CPU A5 do chính Apple thiết kế dựa trên cấu trúc ARM Cortex A9. Đây là một vi xử lư đa lơi và gia tốc cho thiết bị một cách đáng kể. Nhiều người cũng đánh cuộc rằng Apple có thể sử dụng lơi chip đồ hoạ kép SGX543 mới, cho phép iPhone 5 quay video HD và sở hữu ngơ ra HDMI.

Các chuyên gia của PCWorld th́ lại rất tin rằng iPhone 5 sẽ cho phép người dùng làm quen với công nghệ ví điện tử. Benjamin Vigier, Giám đốc Thương mại Di động mới của Apple có kinh nghiệm cực kỳ dày dặn về công nghệ NFC (giao tiếp cự ly gần), công nghệ nền tảng cho ví điện tử và thanh toán không cần tới thẻ tín dụng. Apple cũng đă có bằng sáng chế về NFC, vậy hà cớ ǵ iPhone 5 không phải là khúc dạo đầu cho xu hướng tiện lợi này?

Cuối cùng, Apple sẽ làm hết sức ḿnh để khắc phục lỗi ăngten bắt sóng của iPhone 4.

Nói tóm lại, iPhone 5 sẽ là: một chiếc điện thoại, la bàn số, bản đồ di động, ḥm thư, email và cửa ngơ ra vào mạng xă hội của bạn. Nó cũng là ḷ ứng dụng Internet khổng lồ, một máy chơi game hấp dẫn, một ví tiền, chạy được đủ loại ứng dụng, quay được camera HD và chụp ảnh sắc nét. Thậm chí với NFC, nó c̣n có thể trở thành thẻ lên máy bay của bạn nữa không chừng. Tất cả những ǵ chúng ta cần làm lúc này là nín thở ngồi chờ cho đến giờ G - thời khắc mà Apple sẵn sàng để công bố iPhone 5 tới toàn thế giới.

Trọng Cầm (Theo Macworld)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	110127180052-83-77.jpg
Views:	20
Size:	17.9 KB
ID:	258733  
dunhillvnld_is_offline  
Old 01-28-2011   #2
Sad_Night_9409
R1 Thường Dân
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 12
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
Sad_Night_9409 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Trời, Iphone 4g c̣n xài ko xong nữa là phiên bản 5
Sad_Night_9409_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.