Chiến đấu cơ tàng hình Trung Quốc đánh tín hiệu với Mỹ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 01-11-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Chiến đấu cơ tàng hình Trung Quốc đánh tín hiệu với Mỹ

Chiến đấu cơ tàng hình Trung Quốc đánh tín hiệu với Mỹ

Trung Quốc đã đăng tải nhiều hình ảnh về máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, máy bay tàng hình, hoạt động cải tạo tàu sân bay Varyag hay các loại tên lửa Đông Phong - “sát thủ” của tàu sân bay… đang khiến Mỹ lo ngại và tìm cách đối phó.

Tân Hoa Xã (10/1) đưa tin, Trung tướng Không quân nghỉ hưu Mỹ, nhà phân tích quân sự Đài Truyền hình Fox là Thomas McInerney ngày 6/1 đã có bài viết cho rằng:

Máy bay thế hệ thứ năm của Trung Quốc đang được thử nghiệm

Trước thềm chuyến thăm Trung Quốc của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates, Trung Quốc đã công khai các bức ảnh chạy trên đường băng của máy bay chiến đấu J-20, điều này hoàn toàn không phải ngẫu nhiên, mà là rất thông minh và khéo léo nhằm gửi tới Mỹ và các đồng minh châu Á của họ một tín hiệu, đó là Trung Quốc đang đẩy mạnh phát triển lực lượng quân sự và nhất định sẽ chủ đạo tương lai của châu Á.


Vị tướng này còn kêu gọi chính phủ Mỹ tăng thêm nội dung sản xuất 12 máy bay chiến đấu F-22 trong ngân sách 2011 để đáp trả J-20 của Trung Quốc.

Bài báo cho biết, máy bay nguyên mẫu J-20 có thực hiện chuyến bay đầu tiên trong thời gian Robert Gates đến thăm Trung Quốc vào ngày 9/1 hay Chủ tịch Hồ Cẩm Đào thăm Mỹ vào ngày 19/1 hay không?

Về vấn đề này, Thomas McInerney nói: "Đây là một câu hỏi rất thú vị, tôi biết rằng những chuyến thăm quan trọng này có mối liên hệ với việc lần đầu tiên máy bay J-20 xuất hiện ở sân bay của Viện Thiết kế máy bay Thành Đô".

Dây chuyền lắp ráp F-22 của Không quân Mỹ.

Thomas McInerney cho rằng, là chủ nợ lớn nhất của Mỹ, Trung Quốc luôn bận rộn với việc phát triển khả năng chống can dự/chống ngăn chặn rất đáng tin cậy, hơn nữa khả năng này của Trung Quốc đang từng bước vượt qua khả năng triển khai hành động của Mỹ ở Eo biển Đài Loan hoặc duyên hải Trung Quốc.


Ngoài ra, tên lửa đạn đạo chống hạm Đông Phong-21B của Trung Quốc cũng làm cho người Mỹ lo ngại. Theo tiết lộ của Tư lệnh Thái Bình Dương quân đội Mỹ, tướng Willard, tên lửa Đông Phong-21B đã được đưa vào hoạt động.

Các tên lửa cùng với máy bay chiến đấu tàng hình J-20 sẽ tạo ra mối đe dọa to lớn đối với Mỹ và các đồng minh ở châu Á, đe dọa đến hạm đội tàu sân bay và lực lượng máy bay ném bom chiến lược và không quân chiến thuật đang ngày càng suy giảm của Mỹ.

Bài báo chỉ ra, đối với Mỹ, ngoài máy bay F-35 sẽ không thể đối phó với J-20 của Trung Quốc, sở hữu 70 máy bay F-22 và 5 máy bay B-2 được đưa vào sử dụng trên phạm vi toàn cầu vào một ngày nào đó trong tương lai, đây là một điều may mắn.

F-22 do Mỹ nghiên cứu, chế tạo.

Tháng 4/2009, chính quyền Obama quyết định đóng cửa dây chuyền sản xuất F-22, lúc đó quyết định này hoàn toàn không bị phê phán trong Quốc hội do Đảng Dân chủ kiểm soát, nhưng tại thời điểm này nó có vẻ như không hề tốt đẹp.


McInerney nói, quyết định này của chính quyền Obama có thể sẽ gây ra hậu quả xấu trong tương lai. Vì vậy, trong Quốc hội mới do Đảng Cộng hòa kiểm soát hiện nay, cần lên tiếng báo động về vấn đề này.

Bài báo cho biết, phương án giải quyết nhanh nhất là tăng vốn sản xuất 12 máy bay F-22 trong ngân sách năm 2011, đồng thời duy trì dây chuyền sản xuất máy bay này trong trạng thái vận hành, nhằm ứng phó với mối đe dọa đang gia tăng từ Trung Quốc.

Hơn nữa, nếu Mỹ sẵn sàng, các đồng minh của họ trong khu vực Thái Bình Dương như Nhật Bản và Australia sẽ rất vui mua được máy bay tàng hình F-22, Trong tương lai, để duy trì sự ổn định ở châu Á, Mỹ và đồng minh châu Á càng có trách nhiệm nặng nề hơn.

Cuối cùng bài báo cho rằng, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào sẽ thảo luận và tiếp tục làm rõ quan điểm của Trung Quốc đối với vai trò của Mỹ tại châu Á trong tương lai, những khác biệt so với quan điểm của Mỹ và đồng minh trước đây.


Khánh Hưng
(Theo Tân Hoa Xã)

tonycarter_is_offline  
Attached Images
 
Old 01-12-2011   #2
anhsangxanh32
Banned
 
Join Date: Jan 2011
Location: TPHCM
Posts: 246
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
anhsangxanh32 Reputation Uy Tín Level 1anhsangxanh32 Reputation Uy Tín Level 1
Default

giống như anh nhà quê lên tỉnh. Cái mình có chĩ là hàng thứ phẩm chưa hoàn thiện như đả róng cổ lênkheo khoang rồi. Cái buồn cười là Tàu kheo thì ít mà thăng ăn phân cảu Tàu kheo dùm thì nhiều
anhsangxanh32_is_offline  
Old 01-12-2011   #3
anhsangxanh32
Banned
 
Join Date: Jan 2011
Location: TPHCM
Posts: 246
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
anhsangxanh32 Reputation Uy Tín Level 1anhsangxanh32 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mỹ nói còn lâu TQ mới có 'phi cơ tàng hình'


Hoa Kỳ làm nhẹ chuyện các bức ảnh chụp được cho là mẫu máy bay Trung Quốc, loại có khả năng tàng hình trước radar.

Những bức ảnh trước đó được đăng tải trên mạng Internet, cho thấy chiếc máy bay tiêm kích tàng hình (stealth) đang lăn bánh trên đường băng.

Bắc Kinh chưa bình luận gì về chuyện bức hình này có phải hình thật hay không sau khi ảnh được công bố trước chuyến viếng thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Robert Gates tới Bắc Kinh cuối tuần này.

Ngũ Giác Đài chỉ nói Trung Quốc vẫn còn mất nhiều năm để có thể tự chế và triển khai máy bay tàng hình.

Cuối năm 2009, phó tư lệnh không quân Trung Quốc, tướng Hà Vi Vinh nói rằng chiếc máy bay tiêm kích tàng hình sẽ sẵn sàng trong khoảng giữa 2017 đến 2019.

Nhưng Giám đốc Tình báo Hải quân Mỹ, phó đô đốc David Dorsett nói còn phải "nhiều năm" thì phi cơ chiến đấu loại mới của Trung Quốc mới có thể hoạt động.

"Chế tạo công nghệ tàng hình với một mô hình và kết hợp vào môi trường tác chiến sẽ phải mất thời gian," ông nói.

Những bức ảnh bị tiết lộ về chiếc máy bay mẫu đầu tiên xuất hiện trên các trang mạng và blog quốc phòng của Trung Quốc.

Người ta nói các bức ảnh được chụp ở Viện thiết kế phi cơ Thành Đô.

Các bức hình này sau đó được bình luận trên tờ báo của chính phủ Trung Quốc, tờ Global Times, cả trong trang tiếng Hoa lẫn tiếng Anh, mặc dù không có chú thích nào về tính xác thực của bức ảnh.

BBC Tiếng Trung tại London xác nhận là kênh truyền hình nhà nước CCTV ở Trung Quốc cũng có chiếu một đoạn ngắn về loại phi cơ này.

Tờ báo Nhật Bản Asahi Shimbun nói Trung Quốc sẽ bắt đầu thử máy bay mới vào tháng này, trích các nguồn quân sự không nêu tên từ phía Trung Quốc.

Hoa Kỳ làm chủ công nghệ phi cơ tàng hình từ lâu nay

Công nghệ tàng hình

Hiện chiếc máy bay chiến đấu tàng hình duy nhất là Lockheed Martin F-22 Rapter, nhưng Nga cũng được biết là đang nghiên cứu mô hình riêng.

Phóng viên quốc phòng BBC Nick Childs nói chiếc máy bay rõ ràng mang dáng vẻ tương tự như các thiết kế tàng hình mới nhất của Hoa Kỳ. (

Và câu chuyện này cũng sẽ làm tăng quan ngại cho những người nêu ra cảnh báo đặc biệt về tầm vóc và khả năng tăng cường quân bị cả về không quân và hải quân Trung Quốc, theo ông Nick Childs.

Hoa Kỳ vốn quan sát kỹ quá trình Trung Quốc tăng khả năng quân sự, đặc biệt là việc chế tạo tên lửa được gọi là "diệt hàng không mẫu hạm", một hệ thống phòng thủ trên bộ có thể đánh chìm tàu sân bay cách đó 2900 km.

Các nhóm tác chiến của Hoa Kỳ, bao gồm cả hàng không mẫu hạm, đang đóng ở vùng biển phía nam Trung Quốc.

Hồi tháng Tám, Ngũ Giác đài chạy tin là Trung Quốc đã tăng cường kho hạt nhân và sức mạnh tàu ngầm, cũng như nâng cấp hệ thống tên lửa từ mặt đất.



Gởi bài viết này đên 1những thằng ăn phân của Tàu đang rống cổ lên la hét tuyên truyền . Tưỡng có thể gạt được ai !................... ..............
anhsangxanh32_is_offline  
Old 01-13-2011   #4
anhsangxanh32
Banned
 
Join Date: Jan 2011
Location: TPHCM
Posts: 246
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
anhsangxanh32 Reputation Uy Tín Level 1anhsangxanh32 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bộ quốc phòng Mỹ đã chứng kiến rất nhiều về các máy bay chiến đấu tàng hình Trung Quốc J20. Được phát triển bởi các nhà sản xuất máy bay Thành Đô Trung Quốc. Các J-20 là một thế hệ thứ năm chiếc máy bay với khả năng tàng hình. Cần có thời gian để đánh giá nếu các J-20 có thật sự là máy bay tàng hình hiện đại .
Chiếc F-22 Raptor đã chứng minh công nghệ và vì thế nó đã được suy đoán rằng hầu hết các máy bay thế hệ 5 ngày hôm nay trên thế giới đang có bất chước thực hiện dựa vào mô hình tương tự như Raptor của Mỹ

Thiết kế này đã được chứng minh của F-22 có mức thu hút mãnh liệt đên 1nổi Trung Quốc dung hai hình thức thực hiện bằng cách mua, gián điệp và sau đó đảo ngược thiết kế để tạo ra một mẫu thử nghiệm mới của các quốc gia đối thủ.

Đó là lý do chính tại sao Mỹ không xuất khẩuF-22 bởi vì họ sợ rằng các quốc gia như Trung Quốc và Nga sẽ sử dụng thiết kế của mình đặc biệt là sau vụ Wikileaks tiết lộ 1,7 terabyte thông tin bí mật đã bị đánh cắp.

Nếu chúng ta so sánh xem xét và thiết kế của J-20, bạn sẽ thấy rằng nó có một bố trí giống như F-22 và F-35 của Mỹ.
F-35 với lượng DSI đôi và đuôi hình chữ V. Các J-20 có cấu hình hai động cơ cánh mũi, đồng bằng, chuyển hướng, ít cửa hút siêu âm, và một cái mũi hình phù hợp với việc sử dụng một màn quét điện tử chủ động (AESA) radar. Để duy trì năng tàng hình,những chiếc F-22 mang theo vũ khí trong khoang trong( bề ngoài nhìn không thấy

Các J-20 có vẻ như được trang bị động cơ WS-10 hơn là WS-15 nhưng điều nàykhông thể được tạo ra bởi lực đẩy .

Chiếc F-22 Raptor có hai đốt sau Pratt & Whitney F119-PW-100 turbofans kết hợplực đẩy vectơ trục sân, với một loạt các ± 20 độ. Các lực đẩy tối đa được phân loại,mặc dù hầu hết các nguồn đặt nó vào khoảng 156 kN.
Động cơ chính của F-35 là động cơ Pratt & Whitney F135. General Electric /Rolls-Royce F136 đang được phát triển như là một engine.The thay thế PAK FA đã được dự kiến sử dụng một cặp động cơ Saturn 117 trên chuyến bay đầu tiên sản xuất142 kN lực đẩy ở đốt sau này. PAK FA sẽ là người đầu tiên máy bay chiến đấu thế hệthứ năm với đầy đủ lực đẩy vectơ 3-D cùng tất cả các trục máy bay ba: pitch, yaw vàroll.ut kN 156.

Các J-20 thiết kế tương tự như Lockheed Martin F-22 Raptor và Sukhoi T-50 máy bay chiến đấu. Các nguồn tin cho biết động cơ twin J-20 nguyên mẫu có thể được sử dụng xây dựng Nga-Saturn 117 (AL-41F1A) động cơ, tương tự đang được sử dụng trong T-50 và Su-35 nguyên mẫu (cuả Nga).
Trung Quốc đã bày tỏ quan tâm mua sắm với số lượng lớn của sao Thổ 117 từ Nga và tin đồn tại Triển lãm hàng không Chu Hải mới đây ở Trung Quốc chỉ ra một nguyên mẫu J-20 đã được trang bị với 117.

Chiếc F-22 Raptor sử dụng radar AN/APG-77 AESA, được thiết kế cho ưu thế trên không và hoạt động đình công, tính năng, thấp quan sát được độ mở chủ động, điện tử-quét mảng có thể theo dõi nhiều mục tiêu trong thời tiết nào.

Các cảm biến chính trên tàu của F-35 là AESA AN/APG-81 của nó-radar, thiết kế bởiNorthrop Grumman và Hệ thống điện tử được tăng cường bởi các mục tiêu theo hệ thống quang điện (EOTS) được gắn dưới mũi của máy bay, thiết kế bởi LockheedMartin.
Đối với T-50 PAK FA, radar với APAA được cung cấp bởi NIIP. Các J-20 được quy định phải sử dụng một radar tiên tiến tuy nhiên thực của nó vẫn còn chưa được biết.Mặc dù J-20 xuất hiện như một máy bay tàng hình tốt hơn so với phần còn lại các phi công Trung Quốc không có kinh nghiệm so với các phi công Mỹ
anhsangxanh32_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08642 seconds with 14 queries