Những hiện tượng kỳ bí chưa có giải đáp - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 01-09-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,858
Thanks: 11
Thanked 13,186 Times in 10,521 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Những hiện tượng kỳ bí chưa có giải đáp

Mặc dù có sức mạnh vô địch nhưng khoa học vẫn không thể lư giải được mọi thứ. Trang Live Science đă thống kê 10 hiện tượng kỳ bí nhất mà cho tới nay khoa học vẫn "bó tay".

Sự kết nối giữa cơ thể và trí năo




Y học chỉ đang bắt đầu hiểu được những cách thức trí năo tác động đến cơ thể. Ví dụ như, công dụng của giả dược cho thấy con người đôi khi có thể giảm nhẹ các triệu chứng bệnh hoặc đau đớn bằng cách tin tưởng các liệu pháp chữa trị sẽ hiệu quả dù chúng thực tế có thể như vậy hoặc không. Sử dụng các quá tŕnh hiện vẫn chưa được hiểu hết, khả năng tự hàn gắn, chữa trị của cơ thể đáng ngạc nhiên hơn nhiều so với tác dụng của bất cứ loại dược phẩm hiện đại nào có thể tạo ra.

Sức mạnh tâm linh và ngoại cảm



Sức mạnh tâm linh và nhận thức ngoại cảm (ESP) được xếp vào top 10 hiện tượng chưa được lư giải v́ đông đảo công luận tin vào chúng. Nhiều người cho rằng, trực giác là một dạng của sức mạnh tâm linh, một cách tiếp cận kiến thức phức tạp hoặc đặc biệt về thế giới hoặc tương lai. Các nhà nghiên cứu đă kiểm tra những người tuyên bố có sức mạnh tâm linh, mặc dù các kết quả thu được dưới những điều kiện kiểm soát bằng khoa học cho đến nay vẫn tiêu cực hoặc không rơ ràng. Một số người lập luận rằng, sức mạnh tâm linh không thể kiểm tra được hoặc v́ lư do nào đó đă bị giảm bớt trước sự hiện diện của những người hoài nghi hoặc các nhà khoa học. Nếu điều này là đúng sự thật, khoa học sẽ không bao giờ có thể chứng minh hay bác bỏ sự tồn tại của sức mạnh tâm linh.

Các trải nghiệm cận chết



Những người từng cận kề cái chết đôi khi kể về việc đă có những trải nghiệm thần bí khác nhau (ví dụ như đi vào một đường hầm và xuất hiện trong ánh sáng hoặc được đoàn tụ với những người thân yêu hay một cảm giác yên b́nh, ...), có thể gợi mở về một sự tồn tại bên kia thế giới. Dù các trải nghiệm đó là rất sâu sắc, không một ai hồi tỉnh lại với bằng chứng hoặc thông tin có thể kiểm chứng được từ "thế giới bên kia". Những người hoài nghi nhận định, các trải nghiệm này có thể được lư giải như các ảo giác tự nhiên và dễ đoán của một bộ năo bị tổn thương. Tuy nhiên, hiện vẫn không có cách nào để biết chắc về những ǵ gây ra các trải nghiệm cận kề cái chết hoặc liệu chúng có thực sự là h́nh ảnh của "thế giới bên kia" hay không.

UFO



Chẳng có mấy người nghi ngờ về sự tồn tại của các vật thể bay không xác định (UFO). Nhiều người đă nh́n thấy vố số các vật thể trên bầu trời mà họ không thể phân biệt được, từ các trực thăng cho tới sao băng. Liệu bất kỳ vật thể hay ánh sáng ấy có phải là phi thuyền của người ngoài hành tinh hay không lại là một vấn đề hoàn toàn khác, căn cứ vào các khoảng cách dị thường và nỗ lực liên quan nhằm tới Trái đất từ trên vũ trụ, một kịch bản có vẻ như không thể xảy ra. Tuy nhiên, dù các cuộc điều tra cẩn thận đă hé lộ nguyên nhân của hầu hết các báo cáo nh́n thấy UFO, một số sự cố UFO vẫn luôn không giải thích được.

Hiện tượng deja vu (kư ức ảo giác)



Deja vu là một cụm từ tiếng Pháp có nghĩa "đă thấy", đề cập tới cảm giác khác biệt, khó hiểu và bí ẩn của việc từng trải nghiệm một loạt hoàn cảnh nhất định nào đó trước đây. Ví dụ, một người phụ nữ có thể đi vào một toà nhà ở nước ngoài, nơi cô chưa bao giờ đến, và có cảm giác rằng địa điểm này thân thuộc một cách kỳ lạ. Một số người quy hiện tượng deja vu vào các trải nghiệm tâm linh hoặc những hé lộ tự nhiên về kiếp trước. Như với trực giác, nghiên cứu về tâm lư con người có thể cung cấp các giải thích theo khoa học tự nhiên, nhưng rốt cuộc nguyên nhân và bản chất của bản thân hiện tượng vẫn c̣n là một bí ẩn.

Các bóng ma



Từ vở kịch "Macbeth" của Shakespeare tới chương tŕnh "Medium" của kênh NBC, các linh hồn của người chết từ lâu đă hiển hiện trong nền văn hóa của chúng ta. Nhiều người thông báo đă nh́n thấy bóng ma của cả những kẻ xa lạ trong bóng tối và những người thân yêu đă qua đời. Mặc dù rất khó t́m được bằng chứng rơ ràng về sự tồn tại của các bóng ma nhưng các nhân chứng trung thực tiếp tục kể đă tận mắt chứng kiến, chụp ảnh và thậm chí cả giao tiếp với ma. Các chuyên gia "săn ma" hy vọng một ngày nào đó có thể chứng minh được rằng, người chết có thể liên lạc với người chết, cung cấp câu giải đáp cuối cùng cho bí ẩn này.

Mất tích bí ẩn



Con người biến mất v́ những lư do khác nhau. Nhiều nhất là các vụ chạy trốn, một số không chống nổi tai nạn, một số ít bị bắt cóc hoặc bị giết, nhưng đa phần các trường hợp cuối cùng cũng được t́m thấy. Điều này không hề xảy ra với các vụ biến mất bí ẩn thực sự. Từ thủy thủ đoàn của tàu Marie Celeste đến Jimmy Hoffa, Amelia Earhart và Natalee Holloway, một số người dường như đă biến mất không để lại dấu vết. Những người mất tích thường được t́m thấy do công của cảnh sát, sự thú tội hoặc "thám tử tâm linh" chuyên điều tra các vụ tai nạn. Tuy nhiên, khi thiếu bằng chứng hoặc mất các dấu vết, ngay cả cảnh sát và khoa học pháp y cũng không thể phá được án.

Trực giác



Cho dù chúng ta gọi đó là "giác quan thứ sáu" hay thứ ǵ khác, tất cả chúng ta từng trải nghiệm trực giác một lần nào đó. Tất nhiên, trực giác đôi khi sai lầm nhưng chúng có vẻ đúng trong một khoảng thời gian dài. Các chuyên gia tâm lư nhấn mạnh rằng, con người thu nhận thông tin về thế giới xung quanh theo tiềm thức. Điều này hướng chúng ta tới quá tŕnh dường như cảm nhận hoặc nhận biết thông tin mà không biết chính xác về cách thức hoặc tại sao chúng ta biết nó. Tuy nhiên, một số trường hợp trực giác khó có thể được chứng minh hoặc nghiên cứu, và tâm lư học chỉ có thể góp phần nhỏ giải đáp hiện tượng này.

Dă nhân



Suốt nhiều thập niên, các nhân chứng khắp châu Mỹ thỉnh thoảng thông báo đă nh́n thấy quái thú to lớn, lông lá, có h́nh dáng giống người. Bất chấp việc trên thế giới có thể tồn tại hàng ngàn dă nhân nhưng cho đến nay người ta chưa từng t́m thấy thi thể của bất cứ sinh vật nào như vậy. Không một dă nhân nào từng bị thợ săn giết hại hay chết v́ bị xe đua nghiến phải hoặc thậm chí do các nguyên nhân tự nhiên. Do thiếu vắng các bằng chứng đáng tin như như răng hoặc xương của dă nhân nên người ta chỉ biết về sự tồn tại của sinh vật này qua lời kể, những bức ảnh và thước phim không rơ ràng của các nhân chứng. Một số người nhận định, khoa học sẽ không bao giờ có thể chứng minh được rằng các sinh vật như dă nhân và quái vật hồ Loch Ness không hề tồn tại và có thể những sinh vật bí ẩn này đang lánh xa khỏi các con mắt ṭ ṃ.

Tiếng vo vo ở Taos



Một số cư dân và du khách ở Taos - thành phố nhỏ tại New Mexico nhiều năm nay luôn cảm thấy khó chịu và đau đầu với một tiếng vo vo bí hiểm, tần suất thấp trong bầu không khí sa mạc. Kỳ quặc là, chỉ khoảng 2% cư dân ở Taos báo cáo nghe thấy tiếng động đó. Một số người tin rằng, tiếng động kỳ lạ đó xuất phát từ những âm thanh khác thường. Số khác nghi ngờ những người khác nghi ngờ đó là sản phẩm kích động quần chúng hoặc v́ một mục đích bí mật, nham hiểm nào đó. Dù được mô tả như một tiếng nổ, tiếng kêu vo vo, vù vù hay là sản phẩm của tự nhiên, tâm lư hoặc siêu nhiên, cho tới hiện tại, không có bất kỳ ai có thể xác định được nguồn gốc của âm thanh đó.


* Thanh B́nh

Last edited by adams; 01-09-2011 at 17:51.
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20101231172529_10.jpg
Views:	17
Size:	24.2 KB
ID:	252851  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09577 seconds with 14 queries