Những bức tranh này đang còn chứa đựng nhiều bí ẩn với nhân loại. Thậm chí những bức họa thời cổ đại này còn chứa đựng những kiến thức vượt ra khỏi Trái Đất. Liệu có phải chúng đến từ nền văn minh ngoài Trái Đất.
Phù điêu và tượng Anunnaki (Iraq)
Nền văn mình Sumer được thiết lập khoảng 4.500 trước Công Nguyên, và là một trong những nền văn minh sớm nhất trong lịch sử nhân loại.
Người Sumer được biết đến là người đầu tiên đến định cư ở phía Nam Lưỡng Hà, thuộc vùng châu thổ sông Euphrates và sông Tigris (ngày nay là Iraq) hơn 7.000 năm trước.
Họ để lại nhiều di chỉ về sự phát triển văn hóa và kỹ thuật tiến bộ vượt bậc như các phương tiện có gắn bánh xe đầu tiên, hệ thống chữ viết hay các bộ luật khởi điểm. Câu hỏi đặt ra là, tại sao người Sumer phát triển rực rỡ ngay từ thời cổ đại mông muội?
Thần thoại của người Sumer thường kể về những sinh vật cổ xưa đến từ thiên đường, với tên gọi Anunnaki. Những vị chúa trời này được cho là đã coi sóc và hướng dẫn loài người sự văn minh.
Người Sumer cho rằng, có 300 Anunnaki trên trái đất và 300 Anunnaki có chức vụ cao hơn cai quản. Những Anunnaki này được thể hiện trong các phù điêu, tượng là những người cao lớn hơn người thường, phần đầu giống rắn hoặc loài bò sát, tay cầm loại khí cụ hình tròn và dài.
Nhà khoa học người Mỹ gốc Azerbaijan - Zecharia Sitchin - cho rằng, Anunnaki chính là một chủng người tiên tiến đến từ hành tinh có vị trí xa nhất Thái Dương Hệ, xếp sau Hải Vương Tinh, được gọi là Nibiru, có kỳ quỹ đạo 3.600 năm xoay quanh mặt trời.
Mặc dù gặp vô số phản bác, song những giả thuyết này đã củng cố thêm nhiều mối nghi ngờ về nguồn gốc nhân loại liên quan đến người ngoài hành tinh từ cổ đại.
Bản đồ Piri Re 1513
Theo Von Daniken, tấm bản đồ cho biết chính xác các địa danh mà mãi sau này loài người mới biết. Ông tuyên bố Nam Cực cũng được vẽ với đường nét lục địa hoàn hảo, mà chỉ với máy bay sau này người ta mới vẽ được. Đó là bằng chứng của tàu vũ trụ ngoài hành tinh?
Tuy nhiên ông cố tình không nhắc đến những khiếm khuyết nghiêm trọng của tấm bản đồ. Chẳng hạn Nam Cực lệch 6.000 km, sông Amazon biến thành hai, bờ biển Nam Mỹ hụt 1.350 km và không có Địa Trung Hải. Những khiếm khuyết đó hoàn toàn phù hợp với trình độ bản đồ thế kỉ 16 của loài người.
Bức tranh thờ bí ẩn
Năm 1595, họa sĩ người Italy tên là Bonaventura Salimbeni được giao nhiệm vụ tạo ra một trong những bức tranh thờ bên phải của nhà thờ Thánh Peter tại Montalcino gần Florence, Italy.
Bức tranh của ông gây chú ý lớn tới người xem. Ấn tượng đầu tiên là một vật thể hình cầu phát ra ánh sáng kỳ lạ với hai ăng-ten bằng kim loại. Trông nó giống như vệ tinh Sputnik cũ của Nga hay tàu vũ trụ tiên phong của Mỹ cuối những năm 1950.
Nhiều nhà khoa học cho rằng, hình cầu dùng để biểu diễn vũ trụ trong nghệ thuật tôn giáo. Ánh sáng kỳ lạ trên hình cầu chỉ là mặt trời và mặt trăng, ăng-ten là cây đũa phép vương trượng thể hiện uy quyền của các đấng tối cao.
Bức tranh “ Madonna và thánh Giovannino”
Được vẽ vào thế kỷ 15 bởi danh họa tài ba Domenico Ghirlandaio, bức tranh vẽ Thánh Maria và đằng sau bà có một người đàn ông đang ngắm nhìn một vật thể lơ lửng trên bầu trời.
Điểm đặc biệt là vật thể lạ đó rất giống với những hình ảnh đĩa bay UFO chúng ta thường thấy ngày nay. Liệu có phải Ghirlandaio đưa cho đời sau thông điệp về sự tồn tại của người ngoài hành tinh?
Tấm thảm Triumph’s Summer
Tấm thảm Triumph's Summer (tạm dich là mùa mè của niềm vui chiến thắng) được tạo ra ở Bruges, Bỉ vào năm 1538. Hiện nó nằm trong Bảo tàng Quốc gia Bayerisches.
Trên tấm thảm có miêu tả một số đối tượng giống như UFO đang bay trên bầu trời. Mặc dù sự hiện diện của chúng thật khó hiểu, nhưng một số người tin rằng các UFO được thêm vào để tôn vinh sự cai trị của thần thánh.
Điều này tất nhiên tạo ra nhiều câu hỏi hơn câu trả lời, ví dụ như tại sao người Bỉ thế kỷ 16 lại có thể vẽ được chiếc đĩa bay và liên tưởng chúng tới đấng quyền năng.
VietBF © Sưu Tầm