Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 04-12-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Cơ phó MH370 "gọi điện từ trên không"

Tờ New Straits Times (NST) của Malaysia hôm 12-4 đưa tin cơ phó chuyến bay MH370 Fariq Abdul Hamid đă cố gắng thực hiện một cuộc gọi bằng điện thoại di động khi bay qua không phận bang Penang của nước này.

Thông tin liên lạc cuối cùng nhận được từ điện thoại của Hamid là thông qua ứng dụng nhắn tin WhatsApp Messenger lúc 23 giờ 30 phút tối 7-3, ngay trước khi anh này bước lên máy bay chuẩn bị cho chuyến hành tŕnh đến Bắc Kinh.

Theo quy định hàng không, phi hành đoàn và hành khách phải tắt di động trước khi lên máy bay. Nhưng vào thời điểm chuyến bay MH370 ở trên không trung gần bang Penang, tín hiệu điện thoại được bật lại rồi sau đó vụt tắt.


T́m kiếm máy bay mất tích trên chiếc P3 Orion của New Zealand. Ảnh: Reuters

Cuộc gọi của cơ phó Hamid mất sóng và được kết nối trở lại vào thời điểm máy bay chuyển hướng và biến mất khỏi màn h́nh radar. Thông tin của NST cho rằng chiếc máy bay mất tích bay đủ thấp sau khi chuyển hướng nên tháp thu phát sóng di động dưới mặt đất mới có thể bắt sóng điện thoại của cơ phó Hamid.

NST dẫn lời các điều tra viên giấu tên cho biết cuộc gọi của cơ phó Hamid bị cắt đứt một cách đột ngột, có thể do máy bay bay nhanh qua khỏi tháp viễn thông.

Bài báo với tiêu đề "Cuộc gọi cầu cứu trong tuyệt vọng" không biết Hamid t́m cách liên lạc là ai. Người em họ 18 tuổi của viên cơ phó, Nursyafiqah Kamarudin, cho biết nếu Hamid gọi điện thoại trước khi chuyến bay MH370 mất tích, người đầu tiên anh có thể liên lạc là mẹ của ḿnh.

Bộ Giao thông Malaysia cho biết đang xem xét bài báo của NST và sẽ công bố thông tin về việc này.

Trong khi đó, Thủ tướng Úc Tony Abbott ngày 12-4 cảnh báo cuộc t́m kiếm chiếc máy bay mất tích trên nhiều khả năng sẽ c̣n "kéo dài". Lời cảnh báo này được đưa ra một ngày sau khi ông lên tiếng tin tưởng rằng đă phát hiện tín hiệu từ chiếc hộp đen của máy bay mất tích.

Cơ quan điều phối công tác t́m kiếm của Úc (JACC) ngày 12-4 lại tuyên bố không có phát hiện tín hiệu ǵ ở Ấn Độ Dương trong ṿng 24 giờ qua và đến nay vẫn chưa t́m thấy bất kỳ mảnh vỡ nào của MH370.

Với 10 máy bay và 14 tàu tham gia, khu vực t́m kiếm MH370 ngày 12-4 bao gồm khu vực 41.393 km2 trên Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth của Úc 2.330 km về phía tây bắc. Tuy nhiên, thời tiết xấu làm hạn chế tầm nh́n.


Phạm Nghĩa (Theo New Straits Times)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hmong.jpg
Views:	1334
Size:	28.3 KB
ID:	598531  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.