Một người phụ nữ với bí danh trên nền tảng mạng xă hội Tiểu Hồng Thư (Xiaohongshu - một phương tiện truyền thông xă hội và nền tảng thương mại điện tử vô cùng nổi tiếng tại Trung Quốc) là Xiaomayouren mới đây đă có một bài viết chia sẻ về trải nghiệm vô cùng khó chịu của ḿnh khi đi mua sắm tại trung tâm mua sắm StarLight Place ở thành phố Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc hồi tháng 6.
Theo như lời kể của cô, vào hôm đó, người này có xách theo chiếc túi Hermes rồi đi vào cửa hàng của Louis Vuitton (LV) để mua quần áo. Tuy nhiên, thay v́ được tiếp đón nhiệt t́nh như những vị khách khác, các nhân viên tại đây lại tỏ vẻ xa lánh đối với cô gái ngay khi vừa bước chân vào cửa hàng.
Thậm chí sau đó, các nhân viên c̣n phớt lờ lời yêu cầu xin nước uống của cô và chỉ giới thiệu những bộ quần áo đă lỗi mốt trong khi cô hy vọng được nh́n thấy những sản phẩm mới nhất của mùa này. Đáng chú ư, khi cô yêu cầu được đổi những bộ váy vừa với số đo của ḿnh, các nhân viên c̣n liên tục lườm nguưt như bày tỏ sự mất kiên nhẫn.
Vị nữ khách hàng cho biết, ngay sau khi ra về, cô đă gọi điện cho trụ sở chính của thương hiệu LV của Trung Quốc nhưng không được nghe máy.
Ghi nhớ nỗi ấm ức này, hai tháng sau đó, người phụ nữ đă quay trở lại cửa hàng trên cùng một vài người bạn và cả trợ lư của ḿnh đồng thời xách theo một túi lớn chứa 600.000 nhân dân tệ tiền mặt (2 tỷ đồng).
Tất cả mọi người đều thử rất nhiều quần áo trước khi tuyên bố với các nhân viên rằng sẽ mua hết toàn bộ chỗ đó. Sau đó, người phụ nữ bảo trợ lư đưa cả chiếc túi lớn đựng tiền cho nhân viên để những người này ngồi đếm.
Khoảng chừng 2 tiếng sau đó, khi các nhân viên đă đếm xong toàn bộ chỗ tiền mặt th́ người phụ nữ lại bất ngờ cho biết, cô sẽ quay lại sau để mua chỗ quần áo lúc năy.
“Sau khi họ đếm tiền xong, tôi liền cầm lại số tiền của ḿnh và rời đi. Làm sao tôi có thể mua nhiều sản phẩm như vậy để cho những nhân viên đó được tăng doanh số bán hàng lên được.” cô viết trên Tiểu Hồng Thư.
Nữ đại gia cho rằng, cô không đ̣i hỏi nhân viên phải chiều ḿnh như "thượng đế" nhưng nên cung cấp dịch vụ một cách chuyên nghiệp, tôn trọng, nhiệt t́nh, thay v́ nh́n khách với ánh mắt như hôm đó.
Người phụ nữ này cho rằng, không thể tha thứ cho những nhân viên coi thường khách hàng. Đề nghị cửa hàng rút kinh nghiệm trong khâu phục vụ để có doanh số tốt trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay.
Vụ việc đă dấy lên nhiều b́nh luận sôi nổi của cư dân mạng. Có người khen cách cư xử của nữ đại gia và cho rằng đó là "cách đơn giản nhất để giải tỏa cơn tức giận".
“Cái kết này thật thú vị. Tôi tự hỏi tại sao những nhân viên bán hàng này lại kiêu ngạo như vậy”, “Họ là người bán hàng xa xỉ không có nghĩa bản thân họ là những người cao quư”, một số cư dân mạng b́nh luận.
Việc các nhân viên bán hàng có thái độ không tôn trọng khách hàng lâu nay vẫn luôn gây chú ư trên mạng xă hội Trung Quốc.
Vào năm 2021, một nữ khách hàng ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc đă chia sẻ với giới truyền thông rằng cô bị một nhân viên cửa hàng mỹ phẩm cao cấp đuổi đi hai lần chỉ trong ṿng 15 phút khi cô đi vào đó chỉ để nghỉ ngơi.
Người phụ nữ cho biết cô cảm thấy bị phân biệt đối xử và xúc phạm v́ cô ăn mặc xuề x̣a và không trang điểm. Người quản lư cửa hàng sau đó đă xin lỗi người phụ nữ sau khi vụ việc được lan truyền rộng răi trên mạng xă hội Trung Quốc.