Chuyến bay của hãng hàng không Alaska Airlines buộc phải chuyển hướng rời khỏi điểm đến là Sân bay Jackson Hole (JAC) ở bang Wyoming sau khi phi công thừa nhận không đủ khả năng hạ cánh.
Chuyến bay 3491 của hãng Alaska Airlines tiếp cận JAC hôm 15/08 nhưng sau đó phi công bất ngờ thông báo với hành khách rằng anh ta không đủ khả năng hạ cánh xuống sân bay, Cowboy State Daily dẫn lời nhân chứng trên chuyến bay cho biết.
Máy bay là một chiếc Embraer ERJ 175 hai động cơ đã chuyển hướng tới thành phố Salt Lake và hạ cánh an toàn, theo FlightAware. Một phi công khác đã thay thế cơ trưởng ban đầu và lái máy bay tới JAC hạ cánh an toàn. Chuyến bay bị chậm khoảng 4 tiếng so với lịch trình ban đầu.
Tờ Cowboy State Daily dẫn lời hãng vận hành SkyWest xác nhận chuyến bay 3491 phải chuyển hướng, nhưng giải thích lý do là "vấn đề giấy tờ".
"Chuyến bay 3491 hạ cánh ở thành phố Salt Lake trong khoảng thời gian ngắn để sửa sai sót giấy tờ liên quan tới phi hành đoàn. Chuyến bay sau đó tiếp tục hành trình tới Jackson Hole, và phi công mới đã lái máy bay. Tất cả phi công liên quan đều có chứng chỉ cất cánh và hạ cánh máy bay, chuyến bay phải chuyển hướng rời Jackson Hole do sai sót hành chính nội bộ và để đảm bảo an toàn," hãng SkyWest giải thích.
Một người dùng mạng xã hội Reddit viết về sự cố, cho biết phi công đã "thừa nhận với hành khách anh ta không đủ khả năng hạ cánh".
"Xin lỗi quý hành khách, tôi không có chứng chỉ cần thiết để hạ cánh ở Jackson Hole, chúng ta cần tới thành phố Salt Lake ở bang Utah. Chúng tôi sẽ cập nhật diễn biến mới cho các bạn," phi công này thông báo trên hệ thống phát thanh của máy bay, theo người dùng Reddit.
"Chúng tôi hạ cánh ở thành phố Salt Lake, họ xin lỗi một lần nữa nhưng không cung cấp thêm thông tin gì. Chúng tôi phải chờ ở trạm nghỉ gần đường băng khoảng 1,5 giờ và phi công sau đó rời máy bay. Một phi công khác ở địa phương lên máy bay và chúng tôi đã bay tới Jackson", người này cho biết thêm.
Sân bay Jackson Hole ở độ cao gần 2.000 mét, đòi hỏi các phi công phải có chứng chỉ cơ trưởng đặc biệt, ngoài ra cơ phó cũng cần có nhiều kinh nghiệm bay, theo Cowboy State Daily. Các phi công dày dạn kinh nghiệm đánh giá sân bay này khó hạ cánh do thường xuyên có gió đứt phức tạp và đường băng ngắn.