Hyundai vừa tiến hành triệu hồi mẫu xe Ioniq 6 có cụm Bộ truyền động bánh răng-động cơ phía sau bị lỗi.Nhà sản xuất Hyundai sẽ thông báo cho những chủ sở hữu không may của hai chiếc Hyundai Ioniq 6 ở Mỹ sẽ phải mang xe điện của họ đến một đại lư địa gần nhất, v́ mẫu xe điện này được chế tạo bằng bu lông bánh răng vi sai có thể đă bị vặn không đúng cách.Theo thương hiệu Huyndai cho biết nhà cung cấp Cấp 1 của thương hiệu đă vô t́nh giao cho Hyundai một lô nhỏ cụm Bộ dẫn động bánh răng-động cơ (MGDU) yêu cầu siết chặt bu lông bánh răng vi sai và lô hàng này được sử dụng trong sản xuất cho xe điện trên mà không được siết chặt.
Xe điện có bu lông bánh răng vi sai bị lỏng có thể phát ra tiếng ồn khi lái xe và bu lông có thể làm hỏng vỏ MGDU hoặc hộp số giảm tốc theo thời gian. Nó cũng có thể gây ra hiện tượng khóa vi sai hoặc mất điện đột ngột.
Hai mẫu Hyundai Ioniq 6 bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi được sản xuất từ ngày 19 tháng 8 năm 2023 đến ngày 21 tháng 8 năm 2023.Sau khi phát hiện ra sự cố, nhà cung cấp MGDU đă triển khai các quy tŕnh mới để ngăn sự cố tương tự xảy ra trong tương lai. Hiện họ đang kiểm tra các khu vực được bắt vít bằng cách sử dụng công cụ đo khoảng cách, đă sửa đổi lịch tŕnh làm lại, các khu vực làm lại được chỉ định và đă bắt đầu sử dụng mă vạch để giúp truy t́m các bộ phận.
Các đại lư của Hyundai sẽ được thông báo về việc thu hồi bằng kỹ thuật số vào ngày 18 tháng 6 năm 2024, trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo cùng ngày qua thư bảo đảm. Hai chủ sở hữu của mẫu xe Hyundai này sẽ được yêu cầu mang xe của ḿnh đến đại lư Hyundai địa phương, tại đây các kỹ thuật viên sẽ thay thế miễn phí cụm MGDU phía sau. Chủ sở hữu cũng sẽ được hoàn trả nếu họ phải chịu bất kỳ chi phí nào liên quan đến vấn đề này.
Được biết, đây không phải là đợt triệu hồi duy nhất ảnh hưởng đến Hyundai Ioniq 6 ở Mỹ. Vào cuối tháng 3, Hyundai, Kia và Genesis đă ban hành lệnh triệu hồi đối với 147.110 xe điện được bán ở Mỹ từ năm 2021 đến năm 2024. Trong số các xe này có 18.017 chiếc là Hyundai Ioniq 6s.
Lệnh triệu hồi được đưa ra sau khi người dùng phát hiện ra các bộ phận bên trong của bộ điều khiển sạc tích hợp có thể bị cháy, khiến pin 12 volt không thể sạc và có khả năng dẫn đến mất điện hoàn toàn.
|