Thất vọng sau thái độ coi thường khách hàng ở cửa hàng thứ nhất, người đàn ông không ngờ ḿnh được đối xử như 'thượng đế' ở cửa hàng thứ 2.
Đừng bao giờ đánh giá một cuốn sách chỉ qua tấm b́a của nó, điều đó đặc biệt đúng nếu bạn làm trong ngành bán lẻ hoặc sale ô tô. Mới đây, một người phụ nữ ở Trung Quốc chia sẻ câu chuyện cô và chồng đi xem ô tô nhưng bị nhân viên coi thường.
Hôm đó, chồng cô c̣n không chải tóc, mặc nguyên bộ đồ ngủ để đi xem xe. Nh́n bộ dạng này của người đàn ông, nhiều nhân viên đă không tiếp.
"Có nhiều nhân viên đang làm việc tại đó nhưng không ai tiếp. Chồng tôi không vui nên chúng tôi bỏ đi ngay lập tức", người phụ nữ chia sẻ.
Người đàn ông đi xem xe nhưng mặc đồ ở nhà.
Cô cũng tiết lộ rằng, chồng cô không quá quan tâm tới vẻ ngoài khi đi xem ô tô, chỉ đơn thuần muốn t́m một chiếc phù hợp với gia đ́nh.
2 vợ chồng thử vận may một lần nữa bằng cách ghé thăm một đại lư ô tô khác ngay bên cạnh cửa hàng lúc năy. Lần này người đàn ông nói với nhân viên, anh không tới đây để mua xe mà chỉ để khảo sát.
Anh nói rằng, anh không phải khách hàng tiềm năng nhưng nhân viên không để ư tới điều đó. Anh bất ngờ khi nhận được sự đón tiếp rất nồng nhiệt, ngay cả khi đă nói rơ ḿnh không có nhu cầu mua xe. Điều này khác xa so với trải nghiệm xem xe trước đó.
"Họ phục vụ chúng tôi trà nóng, đồ ăn nhẹ, thậm chí cho phép chồng tôi lái thử xe sau khi giải thích cặn kẽ về các tính năng", người vợ nói.
Ban đầu, anh không có ư định mua xe ô tô mới nhưng trước sự nhiệt t́nh của nhân viên, anh đă t́m hiểu thêm một số ḍng xe. Cuối cùng, anh quyết định đặt cọc tiền và chính thức mua xe.
Ngày bàn giao xe, người đàn ông cố t́nh ăn mặc chỉnh tề.
Người vợ nói: “Các nhân viên không đánh giá chúng tôi qua vẻ bề ngoài. Chúng tôi nghĩ ḿnh nên làm ǵ đó để thể hiện sự biết ơn".
Sau câu chuyện này, cư dân mạng cho rằng, chúng ta không thể đánh giá người ta có bao nhiêu tiền trong ví chỉ dựa vào bộ quần áo mà họ mặc. Là người trong ngành bán lẻ, tốt nhất bạn nên có trách nhiệm trong việc phục vụ khách hàng, bất kể họ là ai.