Theo như cửa hàng Asahiya bắt đầu rao bán các sản phẩm thịt ḅ chất lượng cao thông qua trực tuyến từ năm 1999. Sau khi thử nghiệm được vài năm, Nitta nhận ra rằng khách hàng không muốn trả một khoản tiền lớn để mua thịt ḅ hảo hạng qua mạng. Nếu đặt mua một hộp bánh nhân thịt ḅ Kobe từ cửa hàng Asahiya, tỉnh Hyogo của Nhật Bản, khách hàng có thể phải mất thêm 43 năm nữa mới được giao hàng.
Cửa hàng Asahiya được thành lập vào năm 1926 và đă bán các sản phẩm thịt ḅ Kobe trong nhiều thập kỷ trước khi bổ sung món bánh nhân thịt ḅ đặc biệt vào danh sách. Hiện nay, chủ sở hữu đời thứ ba của cửa hàng này là ông Shigeru Nitta .
Shigeru Nitta là chủ đời thứ 3 của cửa hàng, kế thừa từ ông nội và bố.
Đáng chú ư, các sản phẩm như thịt ḅ Kobe, thịt lợn Kobe hay thịt gà Tajima của Asahiya đều được sản xuất tại tỉnh Hyogo. Đây là phong cách đặc trưng của cửa hàng kể từ trước khi anh Shigeru Nitta trở thành chủ sở hữu. Anh nói rằng ông nội của ḿnh từng đạp xe đến Sanda - một khu vực chăn nuôi ḅ Wagyu nổi tiếng ở Hyogo - để mua sản phẩm chất lượng.
Đặc biệt, món bánh thịt ḅ có nhiều người thèm muốn này chỉ là một trong bốn loại bánh nhân thịt ḅ Kobe mà Asahiya bán. Nếu không thể chờ gần 4 thập kỷ để thưởng thức món bánh đặc biệt, thực khách có thể thưởng thức một loại bánh thịt ḅ thượng hạng khác của Asahiya với thời gian chờ 4 năm.
Các sản phẩm thịt của cửa hàng Asahiya đều được sản xuất ngay tại địa phương.
Cửa hàng Asahiya bắt đầu rao bán các sản phẩm thịt ḅ chất lượng cao thông qua trực tuyến từ năm 1999. Sau khi thử nghiệm được vài năm, Nitta nhận ra rằng khách hàng không muốn trả một khoản tiền lớn để mua thịt ḅ hảo hạng qua mạng. Do đó, chủ cửa hàng có quyết định táo bạo với việc rao bán bánh có 1 miếng thịt ḅ đặc biệt với giá chỉ 270 yen (khoảng 1,8 USD). Trong khi đó, mỗi miếng thịt ḅ trong bánh đă có giá khoảng 400 yen (2,7 USD).
Giá cả phải chăng giúp khách có cơ hội thưởng thức thịt thượng hạng và tiếp tục mua hàng trong những lần sau. Nhằm giảm bớt áp lực tài chính, thời gian đầu Asahiya chỉ làm và bán khoảng 200 bánh thịt ḅ mỗi tuần.
Món bánh nhân ḅ nằm trong chiến lược kinh doanh của ông Shigeru Nitta.
Ư tưởng quảng bá kinh doanh độc đáo của Nitta đă thu hút được sự chú ư của người dân địa phương và giới truyền thông. Khi tin tức về những chiếc bánh của Asahiya xuất hiện nhiều trên mặt báo vào đầu những năm 2000, người ta đă đổ xô vào mua để ăn thử. Vào năm 2022, khách muốn mua bánh nhân thịt ḅ đặc biệt của Asahiya phải chờ có 30 năm.
“Chúng tôi đă ngừng bán bánh từ năm 2016, v́ thời gian chờ đợi đă lên tới hơn 14 năm. Chúng tôi đă nghĩ đến việc ngừng cung cấp hàng, nhưng luôn nhận được nhiều cuộc gọi yêu cầu tiếp tục bán bánh”, Nitta chia sẻ.
Đến năm 2017, Asahiya tiếp tục nhận đơn đặt hàng những chiếc bánh thịt ḅ đặc biệt, nhưng phải tăng giá lên thành từ 500 - 540 yên (3,40 - 3,65 USD ) mỗi chiếc. Tuy nhiên, kể từ khi thịt ḅ Kobe bắt đầu được xuất khẩu ra khỏi Nhật Bản, giá thịt ḅ đă tăng gấp đôi. V́ thế mỗi chiếc bánh sản xuất ra vẫn khiến Asahiya bị lỗ.
May mắn thay, Nitta thông tin rằng khoảng một nửa số người thử qua món bánh thịt ḅ sẽ đặt thêm các món thịt ḅ Kobe. Điều này cho thấy chiến lược tiếp thị của ông trở nên đúng đắn.
Hiện nay, cửa hàng đă sản xuất 200 chiếc bánh thịt ḅ mỗi ngày, thay v́ mỗi tuần như trước đây. Bánh thịt ḅ đặc biệt rất được ưa chuộng, hơn nhiều các sản phẩm khác. Shigeru Nitta nhấn mạnh rằng rất muốn sản xuất nhiều bánh nhân thịt ḅ hơn, nhưng nếu làm vậy cửa hàng sẽ phá sản.
Những khách hàng có cơ hội nhận bánh thịt ḅ ngày hôm nay thực tế đă đặt hàng từ khoảng 10 năm trước. Theo hăng tin CNN , tính tới tháng 1/2024, có 63.000 người đang chờ được chuyển hàng.