Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, giá trị thương hiệu của Apple đang ở mức 355,1 tỷ USD.
Ngay từ những ngày đầu của năm 2022, Apple đă trở thành thương hiệu có giá trị cao nhất toàn cầu. Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, giá trị thương hiệu của Apple đang ở mức 355,1 tỷ USD, cao hơn 5 tỷ USD so với Amazon ở vị trí thứ hai.
Việc Apple đứng đầu trong bảng xếp hạng này không có ǵ đáng ngạc nhiên. V́ trong năm 2021, Apple cũng là thương hiệu đắt giá nhất, tiếp nối với thành công của iPhone 13 trong khoảng cuối năm 2021 và đầu năm 2022.
Tuy nhiên điều đáng nói là giá trị thương hiệu của Apple đă tăng mạnh 35% so với năm ngoái. Các cuộc khảo sát về mức độ trung thành của người dùng và t́nh cảm dành cho thương hiệu Apple cũng tăng vọt.
Cách đây không lâu, Apple cũng đă cán mốc giá trị vốn hóa 3 ngh́n tỷ USD, trở thành công ty có vốn hóa lớn nhất. Tuy nhiên giá trị vốn hóa và giá trị thương hiệu không giống nhau. Giá trị thương hiệu có thể được hiểu là số tiền mà một bên thứ ba phải trả để có thể sử dụng nhận diện thương hiệu của Apple, bao gồm cả tên và logo, để bán các sản phẩm của ḿnh.
Giá trị thương hiệu hiện tại của Apple là mức cao nhất trong lịch sử từ trước đến nay.
Theo Brand Finance, Apple đă đạt được nhiều thành công trong giai đoạn vừa qua. Không chỉ là iPhone, mà các sản phẩm khác của Apple như iPad và máy tính Mac cũng có những đổi mới và rất thành công.
Apple tạo ra mức độ trung thành tuyệt đối của người dùng với thương hiệu của ḿnh. Chủ yếu là nhờ vào chất lượng của các sản phẩm và việc quan tâm đến người dùng. Sự minh bạch và chính sách quyền riêng tư đă củng cố thêm niềm tin của người dùng với thương hiệu Apple. Không như nhiều công ty khác lừa dối người dùng về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư.
Ngoài ra, Brand Finance cũng vinh danh TikTok là thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Mức tăng trưởng giá trị thương hiệu của TikTok là 215%, từ 18,1 tỷ USD trong năm 2021 đă tăng lên 59 tỷ USD trong năm 2022, và đang giữ vị trí thứ 18.