Một ứng dụng Mỹ bất ngờ thu hút đông đảo người sử dụng Trung Quốc. Đó là một ứng dụng tṛ chuyện bằng âm thanh của Mỹ. Có thể nói đây được coi là đột phá bởi ở thời điểm này, nhiều ứng dụng mạng xă hội của Mỹ như Twitter, Facebook và YouTube vẫn bị cấm tại Trung Quốc.
Ứng dụng Clubhouse bất ngờ thu hút nhiều người sử dụng tại Trung Quốc. Ảnh: Getty Images
Hăng thông tấn Reuters (Anh) đưa tin ứng dụng Clubhouse ra đời từ đầu năm 2020. Kể từ tháng này, Clubhouse đă tăng đột biến số người sử dụng mới. Nguyên nhân được cho bắt nguồn từ việc CEO của Tesla Elon Musk và CEO Robinhood là Vlad Tenev đă tham giao vào các cuộc thảo luận trên nền tảng ứng dụng tṛ chuyện bằng âm thanh này.
Clubhouse có quy định người sử dụng chỉ được tiếp cận những pḥng tṛ chuyện có lời mời từ thành viên. Tính đến 6/2, mức giá để được mời vào ứng dụng này tại Trung Quốc là từ 50-400 nhân dân tệ (khoảng 7,73 -69,6 USD).
Theo Reuters, một số pḥng tṛ chuyện trên Clubhouse với hàng ngh́n người nghe thường có thảo luận liên quan đến cả vấn đề chính trị.
Clubhouse hiện chỉ xuất hiện trên nền tảng iOS nhưng lại không có trong kho ứng dụng của Apple tại Trung Quốc. Do vậy, người sử dụng iPhone tại Trung Quốc thường phải điều chỉnh một số thông tin trên máy để có thể tải về ứng dụng này.
Ngày 7/2, một trong những pḥng tṛ chuyện sôi nổi nhất bằng tiếng Quan Thoại có tới 700 thành viên.
VietBF@ sưu tầm.