04/02/20
Những chiếc xe mới không cần thiết bằng các thiết bị y tế trong thời điểm hiện tại của đại dịch Covid-19, do đó các nhà sản xuất xe hơi đă hành động.
Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thúc giục các ông lớn ở Detroit nhanh chóng chế tạo máy thở – thiết bị cần thiết để hỗ trợ hô hấp cho các bệnh nhân trong các ca nghiêm trọng do Covid-19 gây ra – Toyota cũng góp sức ḿnh.
Toyota Motor North America, (TMNA) đang sử dụng một số cơ sở của ḿnh để chế tạo tấm chắn mặt trong khi hợp tác với các công ty thiết bị y tế để tăng tốc độ sản xuất máy thở, mặt nạ pḥng độc và các thiết bị quan trọng khác cho bệnh viện.
“Giá trị cốt lơi của Toyota là luôn đóng góp cho xă hội theo những cách có ư nghĩa ngoài việc cung cấp tính linh động cho khách hàng của ḿnh. Với việc các nhà máy đang bị đ́nh chệ và các đại lư đang tập trung vào các dịch vụ khách hàng, chúng tôi mong muốn được đóng góp chuyên môn và hiểu biết của ḿnh để có thể mang đến thị trường những thiết bị y tế cần thiết để chống lại cuộc khủng hoảng Covid-19 một cách nhanh chóng.
Thông điệp của chúng tôi đến cộng đồng thiết bị y tế là chúng tôi ở đây để giúp đỡ, xin hăy đón nhận khả năng của chúng tôi” – CEO sắp tới của TMNA, ông Ted Ogawa cho biết.
TMNA đang làm việc để sản xuất tấm chắn in 3D và việc sản xuất hàng loạt sẽ được bắt đầu vào tuần tới. Lô hàng đầu tiên sẽ được phân phối đến MD Anderson ở Houston, Trung tâm Y tế Tây Nam UT ở Dallas và các bệnh viện khác ở Indiana, Kentucky và Michigan.
Đối với mặt nạ, Toyota cho biết họ đă sẵn sàng để sản xuất và hiện đang t́m kiếm các đối tác cho các bộ lọc.
Toyota cũng đang t́m kiếm để có thể sản xuất thêm máy thở, và hiện đang hoàn tất các thỏa thuận để bắt đầu làm việc với ít nhất 2 công ty sản xuất thiết bị này với hy vọng có thể tăng sản lượng. Việc sản xuất xe sẽ tái khởi động vào ngày 20/4.
Nhà sản xuất đang sử dụng Trung tâm hỗ trợ hệ thống sản xuất Toyota của ḿnh để có thể cung cấp bí quyết sản xuất và kỹ thuật cho các công ty tăng sản xuất các thiết bị và vật tư y tế cần thiết. Một nỗ lực khác là làm việc với các bệnh viện và cộng đồng về việc kiểm tra Covid-19 một cách hiệu quả.
Các biện pháp khác nhắm vào khách hàng bao gồm các lựa chọn cứu trợ thanh toán của Toyota và Lexus cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, các chiến dịch quảng cáo để tăng cường tinh thần và quyên góp cho các bệnh viện, đội quản lư khẩn cấp và đội ứng cứu đầu tiên. Các mặt hàng quyên góp bao gồm khẩu trang, kính bảo hộ, giày/ủng, găng tay, chăn và gạc bông./.
AQ
Theo Paultan