Amazon báo cáo lãi nhảy vọt so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng trong quý hai, Amazon đã kiếm được 2,5 tỷ USD. Đây cũng là quý thứ ba liên tiếp Amazon đạt lợi nhuận tỷ USD, một thành công đáng ghi nhận khi công ty trước đó thường được gắn liền với hình ảnh đầu tư quá mức dẫn đến thua lỗ.
Tuy nhiên, tăng trưởng doanh thu của Amazon lại thấp hơn so với dự kiến. Trong quý II, Amazon ghi nhận mức doanh thu đạt 52,9 tỷ USD, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước, nhưng vẫn thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall.
Mảng điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS) vẫn là mảng kinh doanh chính hái ra tiền của gã khổng lồ thương mại điện tử. Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ Mircosoft và Google, AWS vẫn tiếp tục thống trị thị trường điện toán đám mây và đem về cho Amazon 6 tỷ USD doanh thu trong quý II.
“AWS về cơ bản là viên đạn bạc của Amazon để phát triển trong tương lai”, ông Dan Morgan - Giám đốc quản lý danh mục đầu tư cao cấp tại Synovous Trust cho biết.
Amazon tiếp tục đạt được đà tăng trưởng trong mảng quảng cáo, trong bối cảnh Facebook và Google – hai gã khổng lồ công nghệ trên thị trường – phải đối mặt với sự giám sắt chặt chẽ của giới chức. “Danh mục khác” của Amazon, bao gồm “chủ yếu” là các dịch vụ quản cáo, đạt doanh thu gần 2,2 tỷ USD trong quý II, tăng 132% so với cùng kỳ năm trước.
Amazon hiện có hơn 100 triệu người dùng đăng ký dịch vụ trả phí Prime để được giao hàng nhanh, xem video, nghe nhạc trực tuyến và sử dụng dung lượng lưu trữ hình ảnh. Các thành viên trả phí mang về doanh thu nhiều hơn so với những người dùng không trả phí. Trong quý II, Amazon bắt đầu tăng phí thành viên từ 99 USD lên 119 USD mỗi năm.
Hồi đầu tháng này, giá trị vốn hóa thị trường của Amazon đã lần đầu tiên vượt mức 900 tỷ USD, đe dọa vị thế công ty có giá trị lớn nhất thế giới của Apple.
Therealrtz © VietBF