VBF-Bán lẻ tại Mỹ trong mùa lễ Noel đã đạt số kỳ lục từ năm 2011 đến nay. Theo đó sức mua vô cùng lớn tăng hơn cao đạt kỳ vọng lớn của các nhà bán lẻ Mỹ. Người ta tin rằng vì lý do thất nghiệp giảm khiến cho người tiêu dùng nhiều hơn.

Người Anh đi mua sắm trong ngày Boxing Day Sales sau lễ Giáng Sinh hôm thứ Ba, 26 tháng 12 ở London. Tại Hoa Kỳ, số lượng hàng bán trong mấy tuần trước Giáng Sinh vừa qua đã tăng 4.9%. (Getty Images)
Tin vui cho nền kinh tế. Số lượng thương vụ được ghi nhận trong mùa Giáng Sinh năm nay đã tăng mạnh, đạt tới điểm cao nhất tính từ năm 2011, theo một bản phúc trình về các thương vụ ngành bán lẻ Hoa Kỳ cho biết.
Mastercard Spending Pulse, chuyên theo dõi dữ liệu về các thương vụ bán lẻ, đã ghi nhận rằng số lượng thương vụ tại Mỹ tăng 4.9 phần trăm, từ đầu tháng 11 cho tới đêm áp lễ Giáng Sinh.
Bà Sarah Quinlan, phó chủ tịch cao cấp đặc trách quảng cáo tại Mastercard, nói với nhật báo The Wall Street Journal (WSJ), “Tình hình khấm khá đó bắt đầu với một đợt bùng nổ trong tuần lễ trước ngày Thứ Sáu Đen. Nhìn chung, năm nay là một chiến thắng lớn cho ngành bán lẻ.”
Số lượng thương vụ này, không bao gồm số lượng bán xe, đã tăng 3.7 phần trăm so với trong cùng khoảng thời gian năm 2016. Mua sắm trên mạng cũng tăng 18.1 phần trăm trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 11 cho tới ngày 24 tháng 12 năm nay. Người ta mua thêm hàng điện tử và những thiết bị gia dụng khác trong năm nay, tăng 7.5 phần trăm, trong khi những khoản tu bổ nhà cửa tăng 5.1 phần trăm, theo bản phúc trình của Mastercard ghi nhận.
Bà Quinlan nói rằng Lễ Giáng Sinh rơi vào ngày thứ Hai trong năm nay đã giúp làm tăng số lượng thương vụ, vì điều đó cho những người mua sắm thêm một ngày cuối tuần để mua quà tặng vào phút chót. Bà cũng nêu ra rằng một mức tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn và một mức tin tưởng lớn hơn vào thị trường là một lý do cho một mùa mua sắm tốt hơn trong dịp nghỉ lễ.
Bà Quinlan nói với NJ.com, “Thật là dễ thấy rằng năm 2017 có lẽ là một năm tốt cho các nhà bán lẻ. Tỷ lệ thất nghiệp là 4.1%, các mức lương đang tăng lên, giới tiêu thụ có lòng tin tưởng. Tất cả điều đó diễn ra trong hình ảnh về việc mua sắm vào mùa lễ này, khi các nhà bán lẻ và những người nhận quà đều muốn điều đó diễn ra như vậy.”