Trong khi đó, người mua xe Infiniti tại Trung Quốc lại có mức thu nhập b́nh quân hàng năm thấp nhất so với khách hàng của các nhăn hiệu xe sang khác.
Có thể nói, Trung Quốc là thị trường khá mới mẻ đối với các hăng xe hạng sang và cao cấp trên thế giới. Các hăng xe kể trên không biết nhiều về người tiêu dùng Trung Quốc như khách hàng Mỹ và châu Âu.
Trong năm 2016, Trung Quốc có khả năng sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường xe sang và cao cấp lớn nhất thế giới. Do đó, các hăng xe cao cấp cần t́m hiểu nhiều hơn về khách hàng tại thị trường Trung Quốc. Đây cũng là cơ hội để các hăng và trung tâm nghiên cứu thị trường bắt tay vào việc, ví dụ như Hurun Research Institute đặt trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Mới đây, Hurun Research Institute đă công bố một số sự thật thú vị về người mua xe hạng sang tại thị trường Trung Quốc. Hurun Research Institute đă tiến hành khảo sát trên 800 người mua xe sang tại 10 thành phố lớn của Trung Quốc. Mục đích của họ là t́m ra sự khác biệt giữa người mua xe của 8 nhăn hiệu hạng sang khác nhau.
Kết quả là những người mua xe sang ở Trung Quốc đều đang ở độ tuổi trung b́nh 33,5. Mức thu nhập b́nh quân hàng năm của những người mua xe sang tại Trung Quốc là 984.000 Nhân dân tệ, tương đương 160.318 USD.
Trong đó, những người mua xe Mercedes-Benz có thu nhập b́nh quân hàng năm cao nhất. Họ phần lớn đều là các doanh nhân thành đạt tại Trung Quốc với mức thu nhập b́nh quân hàng năm là 11,3 triệu Nhân dân tệ hay 1,83 triệu USD. Ngược lại, người mua xe Infiniti tại Trung Quốc có mức thu nhập b́nh quân hàng năm thấp nhất với 6,44 triệu Nhân dân tệ, xấp xỉ 1,04 triệu USD.
Ngoài ra, cuộc khảo sát của Hurun Research Institute c̣n cho thấy nhăn hiệu Audi hiện đang chán chạy nhất trong phân khúc xe sang tại Trung Quốc thường gắn liền với các quan chức chính phủ. Trong khi đó, khách hàng của BMW tại Trung Quốc lại là những người mới giàu lên.
Người mua xe sang Cadillac tại Trung Quốc thường là nhân viên văn pḥng. Bất ngờ hơn, những người mua xe Lexus tại Trung Quốc lại chẳng có điểm chung nào rơ ràng.
Phần lớn khách hàng Trung Quốc đều là những người lần đầu tiên mua xe hơi. Đây là một lợi thế đáng kể cho những nhăn hiệu mới tham gia thị trường Trung Quốc như Infiniti và Lincoln.
autopro