Toyota tiếp tục chuỗi chiến thắng của ḿnh trên
bảng xếp hạng độ tin cậy hàng năm của Consumer Reports.
Toyota và Lexus thương hiệu của công ty đứng đầu cuộc điều tra, trong khi thương hiệu Scion của hăng ở trong top 10. Đây là năm thứ tám liên tiếp một thương hiệu Toyota đă dẫn đầu bảng xếp hạng.
"Toyota có một chiến lược nhấn mạnh rằng độ tin cậy trong sự phấn khích," Jake Fisher, người đứng đầu của Consumer Reports trong thử nghiệm ô tô nói. "Họ có cách tiếp cận thận trọng để thiết kế lại và tung ra các tính năng mới từ từ. Rủi ro là họ có thể không có những công nghệ mới nhất, nhưng phần thưởng là độ tin cậy đẳng cấp thế giới."
Cũng hôm thứ Hai, Toyota công bố doanh số bán hàng cho thấy hăng đang có doanh số ô tô bán chạy nhất thế giới trong năm nay. Toyota đánh bại General Motors và Volkswagen trong bán hàng trong chín tháng đầu tiên.
Thương hiệu Nhật Bản nói chung ở t́nh trạng tốt trong cuộc khảo sát của Consumer Reports, dự đoán độ tin cậy của mẫu xe con hoặc xe tải năm 2015 dựa trên một cuộc khảo sát của các chủ sở hữu 1,1 triệu xe từ những mẫu hiện tại hay những mẫu trước.
Mazda, Honda và Subaru đứng cùng Toyota trong top 10. Audi đạt điểm cao nhất khi thương hiệu không phải của người Nhật, trong khi Buick là thương hiệu trong nước duy nhất trong top 10.
Hệ thống thông tin nhật hầu hết các khiếu nại từ các độc giả của Consumer Reports và làm tổn thương nhiều thương hiệu với các các mẫu xe mới, bao gồm Infiniti, Fiat và Cadillac. Những vấn đề thường gặp nhất là màn h́nh cảm ứng không phản hồi và rắc rối với ghép nối lên điện thoại.
Chủ sở hữu xe có xu hướng trẻ hơn là thiếu kiên nhẫn nhất với thiết bị điện tử trục trặc.
"Họ hy vọng mức độ kết nối tương tự khi họ đang ở trong xe," Doug Love, một phát ngôn viên của tạp chí nói.
Thương hiệu sang trọng Lincoln của Ford tăng 12 điểm trong cuộc khảo sát, mức cao nhất của bất kỳ thương hiệu, sau khi sửa lỗi trong bảng điều khiển màn h́nh cảm ứng của nó. Hyundai đă đạt được tám điểm, chủ yếu là bởi v́ nó có vài loại xe mới. Nhiều xe con và xe tải mới có xu hướng có nhiều vấn đề hơn, và các tạp chí đề nghị chờ đợi một hoặc hai năm sau khi ra mắt một mẫu xe mới trước khi mua nó.
Những người mua xe tải phàn nàn về xe bán tải đầy đủ kích thước mới từ Chevrolet và GMC, với những tiếng động lạ. Mercedes-Benz giảm vị trí mạnh nhất, với 11 điểm trong bảng xếp hạng, v́ các vấn đề chất lượng với sedan CLA giá thấp mới và khiếu nại về các thiết bị điện tử trong ḍng xe cao cấp S Class.
Gần đây với việc đă sáp nhập, hăng ô tô Fiat Chrysler ở vị trí thấp nhất trong bảng xếp hạng, với Dodge, Ram, Jeep và Fiat là 4 thương hiệu ơ cuối cùng trong bảng xếp hạng. Với truyền động 9 cấp mới trong Jeep Cherokee là một trong những vấn đề đau đầu của công ty.
Toyota xe là cũng là hăng xe được đề nghị cao nhất trong 10 trên 18 các mẫu xe, bao gồm loại hybrid (200h Lexus CT), xe nhỏ gọn (Scion xB), SUV hạng trung (Toyota Highlander) và xe bán tải nhỏ và lớn (Toyota Tacoma và Toyota Tundra).
Tuy nhiên, thương hiệu Nhật Bản không có một tiêu chuẩn chất lượng. Tạp chí không gợi ư mẫu xe mới được giới thiệu năm 2015, Honda Fit subcompact, ví dụ, v́ nó sẽ được sản xuất đầu tiên tại Mexico và chất lượng của nó có thể không phù hợp với những xe trước đây được sản xuất tại Nhật Bản.
Khảo sát hàng năm của Consumer Reports theo dơi chặt chẽ các ngành công nghiệp tự động, v́ nhiều khách hàng tiềm năng đều theo các khuyến nghị của Yonkers, NY dựa trên gợi ư của công ty.
VietSN © Sưu Tầm