Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 03-26-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default MH370 có thể nằm trên miệng núi lửa dưới đáy Ấn Độ Dương

Giới chuyên gia địa chất đại dương của Úc hôm qua 25-3 đưa ra nghi ngờ chiếc máy bay Boeing 777-200 của Hăng hàng không Malaysia (MAS) có thể đă rơi trên một miệng núi lửa khổng lồ nằm dưới đáy Ấn Độ Dương.


Lính không quân Hoàng gia Úc đang thả phao định vị từ máy bay C-130J Hercules t́m kiếm máy bay mất tích ở Ấn Độ Dương - Ảnh:shm.com

Báo Sydney Morning Herald dẫn lời chuyên gia Robin Beaman của Đại học Jame Cook cho biết mảnh vỡ do Úc phát hiện ngày 16-3 nằm ở cách nơi hoạt động của khu vực núi lửa ở nam Ấn Độ Dương 60km về phía tây nam. Khu núi lửa này là một chuỗi núi lửa chạy dài từ tây nam nước Úc đến New Zealand.

Chỉ vài ngày sau đó, máy bay Trung Quốc lại phát hiện thêm mảnh vỡ trôi dạt cách khu vực này khoảng 180km về phía tây nam. Đến ngày 24-3, máy bay của Úc tiếp tục phát hiện mảnh vỡ cách khu núi lửa này khoảng 200km về phía đông bắc.

“Có khả năng chiếc máy bay đă lao xuống những sườn núi nhưng chúng ta không có bản đồ khu vực này. Do đó, chúng ta phải vẽ lại hải đồ ở dăy núi lửa trên” - ông Beaman nhấn mạnh.

Chuyên gia này cho biết thêm biển nam Ấn Độ Dương là vùng biển nguy hiểm nhất thế giới với điều kiện khí hậu rất khắc nghiệt. Hệ thống núi lửa nằm dưới đáy biển ở khu vực này có địa h́nh phức tạp và rất ít thông tin hải đồ.

Muốn t́m thấy mảnh vỡ máy bay nghi ngờ rơi trên các sườn núi lửa này th́ việc cần làm là dùng tàu gắn thiết bị đo độ sâu đa tia để vẽ bản đồ 3D vùng đáy biển rộng lớn ở nam Ấn Độ Dương.

Song hiện nay con tàu duy nhất của Úc có khả năng lập hải đồ ở độ sâu 3.000m dưới ḷng biển là RV Southern Surveyor đă ngừng hoạt động từ tháng 12-2013. C̣n chiếc tàu thay thế cho chiếc này đang nằm ở cảng Singapore để chạy thử nghiệm trên biển. Điều này càng làm cho công tác t́m kiếm mảnh vỡ chiếc máy bay số hiệu MH370 khó khăn hơn.

“Khó khăn chồng chất khó khăn khi hiện nay Úc không thể vẽ hải đồ ở vùng biển quá sâu như nam Ấn Độ Dương. Lần cuối cùng người ta vẽ hải đồ khu vực này là năm 1994 nhưng với kỹ thuật rất lạc hậu” - ông Beaman cho biết.

Trong diễn biến liên quan, công tác t́m kiếm máy bay số hiệu MH370 của MAS đă được tiếp tục ở nam Ấn Độ Dương sau một ngày gián đoạn do thời tiết xấu, băo xuất hiện trong khu vực t́m kiếm. Cơ quan an toàn hàng hải Úc (AMSA) cho biết các đội t́m kiếm sẽ chia thành ba khu vực và rà soát trên diện tích 80.000km2.

“Hôm nay AMSA đă điều tổng cộng 7 máy bay quân sự và máy bay dân sự để t́m kiếm mảnh vỡ của máy bay” - người phát ngôn của AMSA cho biết.

Cùng lúc, tàu hậu cần Rồng Tuyết và ba tàu khác của Trung Quốc cũng đang tiếp cận khu vực t́m kiếm để phối hợp với các tàu của Úc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc.

MỸ LOAN
Tuoitre
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	songsot1.jpg
Views:	917
Size:	56.1 KB
ID:	591352  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.