02-04-2013
|
#1
|
R11 Độc Cô Cầu Bại
Join Date: May 2007
Posts: 125,144
Thanks: 9
Thanked 6,363 Times in 5,329 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 160
|
7 "xế" cổ thời Bảo Đại khiến dân chơi HN mê mệt
7 chiếc xe máy cổ nguyên bản của Pháp sản xuất do anh Dương Minh Chính sưu tầm, đang làm nức ḷng dân chơi xế cổ Thủ đô.
| Những chiếc xe máy thuộc thế hệ đầu tiên có mặt ở Việt Nam hiện đang được trưng bày trong triển lăm "Thú chơi cổ ngoạn của người Hà Nội" khai mạc từ ngày 1/2 tại số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm. | | Những chiếc xe “thương hiệu” Koehler Escoffier, Monet Goyon, JongLi, Monet Goyon Macon… có tuổi đời cả trăm năm nhưng vẫn c̣n gần như nguyên vẹn. | | Tất cả những chiếc xe trong bộ sưu tập này đều được đăng kư từ những năm đầu thế kỉ XIX, được nhà cầm quyền cấp bằng chữ tiếng Pháp, kèm theo số căn cước của mỗi người. | | Chiếc Terrot 100cc chủ xe Nguyễn Văn Sang, sinh năm 1924 tại Sài G̣n được cấp ngày 24/7/1951 có chữ kư của nhà chức trách người Pháp - D.Hermine. | | Chiếc Macon Koehler & Erooffier 125cc cấp cho chủ xe Trần Trọng Ái, sinh năm 1920, trú tại Sa Đéc ngày 15/1/1951 do D.Hermine kư. | | Ở những chiếc xe cổ đời đầu, yên xe là bộ khung sắt nối với hai càng xe, chưa có yên bọc da. | | Chiếc yên da duy nhất dành cho người cầm lái, và là da ḅ chính hăng. | | Điểm thú vị là sự cổ điển ở kiểu dáng, khung xe, hộp máy... | | Ngoài ra, những chiếc xế cổ thiết kế c̣i xe rất đặc biệt. | | Xe càng cổ, các chi tiết trên xe càng thô sơ nhưng không kém phần tinh tế về thẩm mỹ.
|
otofun
|
|
|