Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 05-18-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Dấm dúi dùng thuốc tránh thai, bị bạn gái phát hiện

Mụn trứng cá luôn là nỗi lo của rất nhiều các bạn trẻ. Không chỉ gây mất tự tin mà mụn c̣n gây ra nhiều rắc rối.

Bị bạn gái bắt quả tang khi uống thuốc tránh thai


Đẹp trai, cao to, nhưng Nguyễn Thịnh (26 tuổi), nhân viên kinh doanh của một hăng sách ở Hà Nội, luôn khổ tâm v́ khuôn mặt nhiều mụn. Những chiếc mụn to, đỏ ửng mọc chi chít cộng với lớp da dầu bóng nhoáng.

Cũng v́ những chiếc mụn này mà Thịnh rất thiếu tự tin khi giao lưu gặp gỡ mọi người. Anh thường ít đến những nơi đông người. Đi đâu cũng luôn phải đeo khẩu trang.


Điều khiến Thịnh đau khổ nhất là người yêu ít khi vuốt ve khuôn mặt anh. Thịnh buồn bă: "Nhiều khi nằm gối lên chân cô ấy để được vuốt ve một tí th́ cô ấy chê mặt anh lắm mụn. Ḿnh thấy mặc cảm vô cùng".


Chia sẻ nỗi niềm với bạn bè, Thịnh được một cậu bạn khuyên: "Cậu ra hiệu thuốc mua mấy vỉ thuốc tránh thai, uống là khỏi ngay". Đợi trời tối, Thịnh ra cửa hàng thuốc gần nhà tậu lấy 3 vỉ thuốc tránh thai. Theo hướng dẫn trong vỉ thuốc, mỗi tối Thịnh uống một viên.

Một lần, người yêu Thịnh đến chơi, vô t́nh thấy trong ngăn kéo có mấy vỉ thuốc tránh thai. Cô giận dỗi, cho rằng ḿnh bị phản bội, anh không chung thủy, có quan hệ với người khác. Dù giải thích nào nhưng người yêu Thịnh vẫn không tin. Mất gần hai tháng thuyết phục, cô mới không giận dỗi nữa. Từ đó, dùng hết ba vỉ thuốc, Thịnh không c̣n dám mua nữa.

Mặc cảm với làn da bị mụn, những chỗ đông người, nhiều thanh niên luôn đeo khẩu trang. Ảnh minh họa


Ḥa, 22 tuổi, Thái B́nh có làn da bị mụn từ nhỏ. Ban đầu cứ tưởng da chỉ bị mụn trong tuổi dậy thì nên Ḥa không uống thuốc hay tác động thêm gì.

Đến khi ngoài 20, thấy da vẫn lấm tấm mụn, Ḥa cũng lo lắng. Lần nọ, Ḥa tâm sự với một cô bạn hàng xóm thì được khuyên dùng thuốc tránh thai. Theo lời cô bạn thì “hồi còn nhỏ, mặt cô cũng đầy mụn, sau đó có người mách cho dùng viên hoa hồng xanh, mua về dùng thì thấy hiệu quả lắm". Lúc đầu Ḥa hơi phân vân v́ con trai ai đi dùng thuốc tránh thai, nhỡ bị ai phát hiện ra th́ xấu hổ không biết giấu mặt vào đâu.


nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng Ḥa cũng ra tiệm thuốc mua về dùng. Sợ mọi người phát hiện, Ḥa luôn phải uống vụng trộm rồi cất kỹ trong tủ.


Nam giới dùng thuốc tránh thai gây gối loạn t́nh dục


Theo TS Nguyễn Duy Hưng, Bác sĩ cao cấp, Thầy thuốc ưu tú, Tổng thư kư Hội da liễu VN, có rất nhiều yếu tố tác động lên vẻ đẹp của làn da trong đó có yếu tố nội tiết.


Androgens, một loại hóc môn nam có trong cơ thể nam giới và nữ giới, làm tuyến bă nhờn của da tiết ra nhiều chất nhờn hơn và do đó gây ra t́nh trạng da nhờn và mụn trứng cá, hói đầu, rậm lông ở phụ nữ.


Các biểu hiện này sẽ được cải thiện với các chất kháng Androgen, trong đó có Cyproterone Acetate có trong thuốc Diane-35, được phát triển từ năm 1961. Cyproterone Acetate gắn với các thụ thể Androgen trên da, từ đó Androgen không thể ảnh hưởng lên da được. Đồng thời chất này khi kết hợp với 1 nội tiết tố nữ khác là Ethinylestradiol sẽ giúp giảm lượng androgen trong máu. Hai lư do trên làm giảm lượng và tác dụng Androgen đối với cơ thể nói chung và với da nói riêng. Tuyến bă nhờn của da giảm tiết ra chất nhờn, sẽ đỡ t́nh trạng mụn trứng cá. Thêm vào đó, Cyproterone Acetate làm giảm hoạt động của buồng trứng, nên có công dụng như thuốc viên ngừa thai.


Về nguyên lư, thuốc tránh thai có tác dụng với việc trị mụn của con trai do kháng lại Androgens nhưng không được sử dụng trong điều trị.


Các bệnh nhân nam không thể dùng chất kháng Androgen đường uống bởi v́ nó gây ra một số rối loạn như đảo ngược đặc điểm giới tính, giảm khả năng hoạt động của cơ quan sinh dục nam và làm giảm khả năng t́nh dục.

Cũng theo bác sĩ Hưng, khi có mụn mọi người nên đến khám trung tâm da liễu hay đến đến khám các bác sĩ chuyên khoa, không tự ư dùng thuốc.



Phạm Lư
Bee
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.