1. Quần đảo Solomon có tỷ lệ t́m kiếm từ “World Cup” qua Google cao nhất. Vâng, theo công cụ theo dơi xu hướng người dùng mạng Google Trends, đảo quốc nhỏ bé này, với đội tuyển quốc gia không thể hiện diện tại chung kết World Cup năm nay, vẫn t́m kiếm từ “World Cup” như điên thông qua dịch vụ của Google. Nằm ngay dưới Solomon là Vanuatu, Liberia, Nam Sudan và Sierra Leone.
2. Trong khi đó, một thị trấn nhỏ ở Oregon có tên Sheridan lại đứng đầu nước Mỹ về số lượng t́m kiếm từ "World Cup" qua Google . Thị trấn với quy mô dân số chỉ 7.000 người này đă đánh bại những "gă khổng lồ" như New York, Los Angeles và Miami.
3. Người Mỹ ít quan tâm tới World Cup nhất và người Indonesia mê sự kiện này nhất thế giới. Trong những ngày trước khi World Cup diễn ra, Mỹ đă đứng cuối tại cuộc thăm ḍ toàn cầu về mức độ phấn khích xung quanh giải đấu do trang Kantar Sport tiến hành. Chỉ 11% người Mỹ nói rằng họ hết sức phấn khích, trong khi Indonesia đứng đầu với tỷ lệ 63%.
4. Đồ ăn nhanh và bia chiếm một tỷ lệ khổng lồ trong các quảng cáo mùa World Cup dành cho người xem truyền h́nh nói tiếng Tây Ban Nha. Cụ thể trong tuần thứ 2 của World Cup, các nhà quảng cáo hàng đầu trên Univision, mạng truyền h́nh tiếng Tây Ban Nha nổi tiếng, luôn là đồ ăn nhanh McDonalds và bia Budweiser. Trong khi đó, các quảng cáo về Microsoft và Bacardi thống trị các kênh ABC/ESPN phát tiếng Anh.
Kim Kardashian
5. Tính trung b́nh, cô nàng Kim Kardashian tai tiếng được cộng đồng mạng quan tâm nhiều hơn cả danh thủ Cristiano Ronaldo. Theo dữ liệu Google Trends từ năm 2004, trong các kỳ World Cup 2010 và 2014, mối quan tâm dành cho Kim đă cao gần bằng Ronaldo. Bù lại Kim luôn thống trị về tỷ lệ quan tâm trong thời gian không diễn ra giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Và dù bạn tin hay không, nhưng tính trung b́nh mối quan tâm mà Kim nhận được c̣n cao hơn cả World Cup.
Vơ Long (Theo Time)