Máy bay xuống Nội Bài phải "né" đài không lưu - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 11-11-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Máy bay xuống Nội Bài phải "né" đài không lưu

Đài Kiểm soát không lưu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là công trình phục vụ an toàn bay nhưng lại vi phạm tĩnh không...

Đài Kiểm soát không lưu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là công trình phục vụ an toàn bay nhưng lại vi phạm tĩnh không khi cao tới 95 m, vượt quá độ cao cho phép tới 7 m khiến máy bay "gặp khó" khi hạ cánh.
Đó là kết luận mới đây của Cục Hàng không Việt Nam sau khi kết thúc đợt kiểm tra làm rõ những tố cáo sai phạm tại dự án Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài.

Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài là công trình quan trọng của ngành hàng không dân dụng, lần đầu tiên được giao các đơn vị trong nước thiết kế, xây dựng.
Đây là Đài Kiểm soát không lưu cao nhất tại Việt Nam và là 1 trong 3 Đài Kiểm soát không lưu cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Chiều cao cho phép trong thiết kế kỹ thuật là 88 m (đã có thỏa thuận giữa Bộ GTVT và Bộ Tổng Tham mưu) để đảm bảo an toàn nhưng khi hoàn thành, công trình này vượt 7 m, cao đến 95 m!


Vượt độ cao thiết kế 7 m, Đài kiểm soát không lưu Nội Bài "làm khó" máy bay hạ cánh - Ảnh Đỗ Du
Với một Đài kiểm soát không lưu cao như vậy sẽ làm khó cho các hãng bay thương mại và cả những chuyến bay quân sự. Do vướng đài chỉ huy, máy bay không xuống được thấp như trước đây.


Gặp lúc thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế, phi công phải cho máy bay bay vòng chờ đủ điều kiện hạ cánh mới có thể đáp xuống, thậm chí phải đáp xuống sân bay dự bị.
Chủ đầu tư giải thích lý do công trình “mọc” thêm 7 m là do độ cao của radar đặt trên cột tháp vượt quá dự tính ban đầu.


Việc hạ độ cao của Đài sẽ rất tốn kém và ảnh hưởng đến công năng của công trình nên Cục Hàng không yêu cầu chủ đầu tư báo cáo với các bên liên quan để cho phép điều chỉnh lại thỏa thuận về độ cao, sửa đổi phương thức bay.
Bên cạnh đó, trong số 13 nội dung tố cáo gửi báo chí và một số cơ quan chức năng, Đoàn kiểm tra đã có căn cứ xác định phần lớn các nội dung tố cáo không đúng hoặc chưa chuẩn xác.


Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra đã phát hiện một số khiếm khuyết cần khắc phục như chất lượng hoàn thiện của công trình chưa đạt yêu cầu, 1 thang máy khác mã hiệu, tính năng so với thiết kế ban đầu; chưa lắp đặt các máy tính sử dụng hiển thị đầu cuối APTN; khí tượng, radar thời tiết và tra cứu tài liệu...


Ngoài ra, dự án chậm 5 năm so với mục tiêu ban đầu và chậm 12 tháng so với tiến độ được phê duyệt. Nguyên nhân do chủ đầu tư chưa sâu sát trong quá trình triển khai, năng lực của Ban quản lý dự án, đặc biệt là năng lực nhà thầu xây dựng còn hạn chế.
Chính tại công trình này, Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng trong một lần đến làm việc mới đây, được “mục sở thị” chất lượng các hạng mục xây lắp cũng như tiến độ “rùa”, đã ra lệnh cấm nhà thầu thi công là Tổng công ty Xây dựng Hà Nội không được tham gia đấu thầu xây dựng các dự án giao thông của Bộ quản lý trong thời gian tới.
Viet Bao (Theo NLĐ)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20111111-094253-1-Dai-kiem-soat-khong-luu-Noi-Bai.jpg
Views:	8
Size:	16.5 KB
ID:	333136
Old 11-11-2011   #2
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Trích:...Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài là công trình quan trọng của ngành hàng không dân dụng, lần đầu tiên được giao các đơn vị trong nước thiết kế, xây dựng... như thế thì việc xây cất do nhà thầu nước ngoài vẫn tốt hơn? Vậy mấy mươi năm nay hô hào: Đầu tư chất xám vào Việt nam đã không kết quả hay do lảnh đạo, trưởng cơ quan... không có chất xám mà chỉ chất đen thôi.
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 11-11-2011   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by sac_nguyensinh View Post
Trích:...Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài là công trình quan trọng của ngành hàng không dân dụng, lần đầu tiên được giao các đơn vị trong nước thiết kế, xây dựng... như thế thì việc xây cất do nhà thầu nước ngoài vẫn tốt hơn? Vậy mấy mươi năm nay hô hào: Đầu tư chất xám vào Việt nam đã không kết quả hay do lảnh đạo, trưởng cơ quan... không có chất xám mà chỉ chất đen thôi.
Đúng ra là như sau: nước ngoài làm 30% số tiền thi công nộp cho cán bộ. Trong nước làm 50% chưa tính những lần các quan ghé tới tham quan. Mỗi lần tham quan chủ công trình phải mời các quan đi nhà hàng ăn nhậu, sau đó gọi gái cho các quan giải trí. Ngày đó làm một công trường nhỏ ở Tây Ninh, chỉ nguyên việc muốn ký hợp đồng phải chi cho xếp 20% tổng số tiền thi công, chưa kể phần trăm của nhiên liệu.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09536 seconds with 12 queries