.
45,000 công nhân bến tàu từ Maine đến Texas đình công — Quốc gia chuẩn bị cho lạm phát tăng vọt và hỗn loạn chuỗi cung ứng — Các chuyên gia cảnh báo Hoa Kỳ phải đối mặt với khoản lỗ 5 tỷ đô la mỗi ngày
Jim Hᴏft
Ngày 1 tháng 10 năm 2024
Công nhân cảng Baltimore đình công (Ảnh chụp màn hình: April Color/X)
Người Mỹ hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng khác — lần này là cuộc đình công của 45,000 công nhân bến tàu từ Maine đến Texas.
Kết quả là gì? Một thảm họa kinh tế đang rình rập có thể khiến Hoa Kỳ thiệt hại tới 5 tỷ đô la chỉ trong một ngày trong khi người Mỹ chuẩn bị cho một đợt lạm phát tăng vọt khác và sự gián đoạn nghiêm trọng của chuỗi cung ứng.
Hiệp hội công nhân bến tàu quốc tế (ILA), đại diện cho công nhân tại 36 cảng từ Maine đến Texas, đã nêu rõ rằng cuộc đình công không chỉ liên quan đến tiền lương mà còn liên quan đến việc bảo vệ việc làm trước tình trạng tự động hóa đang gia tăng.
Cuộc đình công bắt đầu vào sáng sớm thứ Ba khi hợp đồng giữa ILA và Liên minh Hàng hải Hoa Kỳ (USMX) hết hạn mà không có giải pháp.
"Các hãng vận tải biển do USMX đại diện muốn hưởng lợi nhuận khổng lồ lên tới hàng tỷ đô la mà họ kiếm được vào năm 2024, trong khi họ cung cấp cho Công nhân bốc xếp ILA một mức lương không thể chấp nhận được mà chúng tôi từ chối", ILA cho biết trong một tuyên bố.
"Công nhân bến tàu ILA xứng đáng được đền bù cho công việc quan trọng mà họ làm để duy trì hoạt động thương mại của Hoa Kỳ. Thật đáng xấu hổ khi hầu hết các công ty vận tải biển nước ngoài này tham gia vào hoạt động 'Làm và Lấy': Họ muốn kiếm lợi nhuận hàng tỷ đô la tại các cảng của Hoa Kỳ và từ lưng của công nhân bến tàu ILA người Mỹ, và mang số tiền đó ra khỏi đất nước này và vào túi các tập đoàn nước ngoài. Trong khi đó, những công nhân bến tàu tận tụy của ILA tiếp tục bị tàn phá bởi lạm phát do các mức lương không công bằng của USMX. "
"Ngoài ra, các hãng vận tải đang moi móc khách hàng của họ, dẫn đến chi phí tăng lên cho người tiêu dùng Hoa Kỳ. Họ hiện đang tính phí 30,000 đô la cho một container đầy, tăng vọt so với mức 6,000 đô la cho mỗi container chỉ vài tuần trước. Chỉ trong một thời gian ngắn, họ đã tăng từ 6,000 lên 18,000, sau đó là 24,000 và bây giờ là 30,000 đô la. Điều này chưa từng có và họ đang tăng gấp đôi mức phí 30,000 đô la khi đóng cùng một container từ nhiều hãng vận chuyển. Họ đang giết chết khách hàng", ILA kết luận.
Các yêu cầu của công đoàn bao gồm tăng lương 77% trong sáu năm, một yêu cầu công bằng khi xem xét chi phí sinh hoạt tăng cao ngất ngưởng dưới chế độ Biden và không có máy móc tự động.
Công nhân bắt đầu tuần hành tại Cảng Philadelphia và Cảng Houston, cùng nhiều địa điểm khác, mang theo những tấm biển có dòng chữ "Không được làm việc nếu không có hợp đồng công bằng".
Các chuyên gia cho biết cuộc đình công của ILA là cuộc đình công đầu tiên tại các cảng này kể từ năm 1977 và có thể khiến nền kinh tế thiệt hại tới 5 tỷ đô la mỗi ngày do hoạt động xuất nhập khẩu bị chặn, theo USA Today.
Ảnh chụp màn hình: Fox News
Xem video:
TIN MỚI NHẤT: Hơn 45,000 công nhân bến tàu từ Maine đến Texas đã đình công vào lúc nửa đêm để yêu cầu TĂNG LƯƠNG và không tự động hóa tại các cảng..
Các chuyên gia cho biết một cuộc đình công kéo dài một tuần sẽ khiến Hoa Kỳ thiệt hại 3.8 TỶ ĐÔ LA..
Cuộc đình công đang định vị để trở thành… pic.twitter.com/bhodQx3IhH
— Chuck Callesto (@ChuckCallesto) ngày 1 tháng 10 năm 2024
#TIN MỚI NHẤT: Hơn 45,000 công nhân cảng Hoa Kỳ đã chính thức đình công từ Maine đến Texas lần đầu tiên kể từ năm 1977
#Hoa Kỳ | #USA
Hiện tại, gần 50,000 thành viên của Hiệp hội công nhân bốc xếp quốc tế (ILA) đang đình công lần đầu tiên kể từ năm 1977,… pic.twitter.com/5yaLfQ7I5l
— R A W S A L E R T S (@rawsalerts) ngày 1 tháng 10 năm 2024
Cuộc đình công tại cảng đang diễn ra vào ngày 10/1 Công nhân cảng Baltimore đang đình công! Công nhân bốc xếp khiến các bến tàu phải dừng hoạt động. ✊ #BaltimoreStrike
Cảng NYNJ đang theo dõi chặt chẽ tình hình pic.twitter.com/uI5XY7c9NP
— April Color (@ColorApril) ngày 1 tháng 10 năm 2024
Trong khi đó, Nhà Trắng dường như chưa chuẩn bị cho tình hình này. Khi được hỏi về tác động tiềm tàng của cuộc đình công của công nhân bốc xếp kéo dài hơn một tuần, Bộ trưởng Thương mại Harris-Biden Gina Raimondo thừa nhận, "Tôi chưa thực sự chú ý đến vấn đề đó".
XEM:
CNBC: Bạn nghe thấy điều gì sẽ xảy ra nếu công nhân bến tàu đình công và kéo dài hơn một tuần?
Bộ trưởng Thương mại Harris-Biden Gina Raimondo: "Tôi không tập trung nhiều vào điều đó."
pic.twitter.com/Q6rpqsoiO8
— RNC Research (@RNCResearch) ngày 30 tháng 9 năm 2024
Cao Lãnh
Nguồn: The Gateway Pundit
Link:
https://www.thegatewaypundit.com/202...assive-strike/
.