Có vẻ như công nghệ tự lái của Tesla vẫn chưa thực sự sẵn sàng để sử dụng trong thực tiễn.
Cơ quan an toàn ô tô hàng đầu của chính quyền liên bang Hoa Kỳ đă mở một cuộc điều tra chính thức về hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot của Tesla v́ những lo ngại về an toàn. Kể từ năm 2018 đă xảy ra 11 vụ tai nạn liên quan đến hệ thống Autopilot, hầu hết trong số đó đều xảy ra với xe cứu hoả, xe cảnh sát và các phương tiện có đèn hiệu dừng khẩn cấp.
Có 7 trong số những vụ va chạm đó đă khiến cho tổng cộng 17 người thiệt mạng và 1 người tử vong, theo Cơ quan Quản lư An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia.
Một vụ tai nạn ở Norwalk, Connecticut, Hoa Kỳ vào tháng 12 năm 2019 là một trong 11 vụ tai nạn liên quan đến các phương tiện khẩn cấp đang đỗ mà cơ quan an toàn liên bang đă trích dẫn.
Điều đó cho thấy những sai sót trong khâu vận hành lái tự động của Tesla nghiêm trọng như thế nào. Đồng thời các nhà điều tra sẽ tập trung vào cách mà Autopilot đảm bảo rằng người lái xe Tesla vẫn đang chú ư đến đường đi.
Tesla yêu cầu các tài xế chỉ sử dụng hệ thống Autopilot trên đường cao tốc có dải phân cách, nhưng họ có thể sử dụng hệ thống này trên đường thành phố. Tuy nhiên, hệ thống này gặp khó khăn trong việc xác định những phương tiện dừng đỗ để phanh lại.
Thậm chí đă có trường hợp, hệ thống Autopilot của Tesla c̣n nhầm đèn hiệu giao thông với... Mặt Trăng.
Cuộc điều tra của cơ quan an toàn sẽ xem xét các mẫu Tesla Y, X, S và 3 từ năm 2014 đến năm 2021, tổng cộng có tới 765.000 xe, chiếm phần lớn tổng số xe mà Tesla Motor đă sản xuất tại Hoa Kỳ trong thời gian đó.
VietBF @ Sưu tầm