Hăng thể thao Đức sẽ thôi sử dụng h́nh ảnh của tiền đạo người Uruguay trong suốt thời gian c̣n lại của World Cup 2014 sau khi FIFA có lệnh phạt 4 tháng đối với cầu thủ này.
Các cổ động viên chế giễu trước ảnh Suarez sau khi cầu thủ này
cắn vào vai hậu vệ của tuyển Italy. Ảnh: AP
"Các nội dung khác trong bản hợp đồng tài trợ hiện tại không thay đổi", đại diện Adidas cho biết.
Quyết định trên được đưa ra sau khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ban hành lệnh cấm thi đấu 9 trận quốc tế và không được liên quan đến các hoạt động thể thao trong ṿng 4 tháng đối với cầu thủ này.
Suarez bị phạt sau khi cắn vào vai hậu vệ Chiellini của đội Italy trong trận đấu giành vé đi tiếp ở bảng D (World Cup 2014).
"Adidas hoàn toàn ủng hộ quyết định của FIFA, chúng tôi không đồng t́nh với hành vi của Suarez. Qua đây chúng tôi cũng muốn một lần nữa nhắc nhở tiền đạo này về những tiêu chuẩn mà Adidas mong muốn ở các cầu thủ ḿnh tài trợ", phát ngôn viên của hăng khẳng định.
Tuy vậy, Adidas vẫn kịp tung ra những poster cỡ lớn với h́nh ảnh Luis Suarez đang nhe răng, đặt tại bờ biển Copacabana (thuộc thành phố Rio de Janeiro, Brazil). Rất nhiều người hâm mộ bóng đá đă tranh thủ đứng chụp cạnh và đưa vai hoặc tay, thậm chí cả đầu ḿnh lọt vào hàm răng của tiền đạo này.
Vụ cắn Chiellini là lần thứ 3 Suarez dùng răng để tấn công đối thủ trên sân trong sự nghiệp bóng đá của ḿnh. Hai "nạn nhân" trước đó của anh là Otman Bakkal (cầu thủ câu lạc bộ bóng đá PSV, bị cắn tháng 11/2010) và Branislas Ivanovic (của Chelsea, tháng 4/2013).
Luis Suarez là một trong những cầu thủ quan trọng thuộc chiến dịch quảng bá h́nh ảnh của Adidas trong giải bóng đá lần này nhằm cạnh tranh với Nike. Không mất người theo cách của Adidas, hăng thể thao Nike (Mỹ) cũng thiếu đi "con át chủ bài" của ḿnh là tiền đạo Cristiano Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha khi đội bị loại ngay từ ṿng bảng.
Năm nay, lần đầu tiên Nike vượt qua Adidas về số hợp đồng tài trợ dành cho các đội tuyển bóng đá tham gia kỳ World Cup tại Brazil. Cũng chính v́ vậy mà chi phí marketing của hăng đă tăng tới 36%, chạm ngưỡng 876 triệu USD, trong khi đó lợi nhuận chỉ tăng 1% so với cùng kỳ 2013.
Theo TPO