VietBF - View Single Post - Các giáo đường Do Thái ở Hoa Kỳ được tăng cường thêm 400 triệu USD để bảo đảm vấn đề an ninh
View Single Post
  #1  
Old  Default Các giáo đường Do Thái ở Hoa Kỳ được tăng cường thêm 400 triệu USD để bảo đảm vấn đề an ninh
NEW YORK

Trưởng khối đa số ở Thượng viện ông Chuck Schumer vừa loan báo sẽ cung cấp thêm 400 triệu USD từ ngân sách của liên bang để hỗ trợ cho các giáo đường Do Thái, trích dẫn các mối đe dọa tràn lan chống lại người Do Thái và người Hồi giáo do cuộc xung đột giữa Israel-Hamas.

(Ảnh: AP/Mariam Zuhaib)

Khoản tài trợ của chính phủ liên bang sẽ tăng thêm 400 triệu USD để bảo đảm cho an ninh ở những giáo đường Do Thái, Trưởng khối Đa số Thượng viện ông Chuck Schumer có tuyên bố hôm Chủ nhật vừa qua.

Nguồn tiền hỗ trợ này được tăng lên khi có mối lo ngại gia tăng về các đe dọa chống lại cộng đồng Do Thái và Hồi giáo, phần lớn từ cuộc chiến giữa Israel-Hamas ở Trung Đông.

Ông Schumer, một đảng viên Đảng Dân chủ, cho biết từ New York, những nơi như giáo đường Do Thái và nhà thờ Hồi giáo có thể nộp đơn xin được sử dụng tiền để thuê các nhân viên an ninh hoặc lắp đặt camera theo mức tăng tài trợ mới cho Chương tŕnh Tài trợ An ninh Phi lợi nhuận liên bang hiện có.

Schumer nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục giúp đở để không có giáo đường hay tổ chức tôn giáo nào khác sẽ phải sống trong nỗi sợ hăi mà họ hiện đang phải đối mặt".

Chương tŕnh này đă phân bổ 305 triệu USD hồi năm ngoái cho các tổ chức phi lợi nhuận để giúp bảo vệ cơ sở của họ khỏi các cuộc tấn công tiềm ẩn.
Phát ngôn viên của Sở Cảnh sát New York cho biết, có ba giáo đường Do Thái ở Thành phố New York và Bảo tàng Brooklyn đă nhận được lời đe dọa đánh bom qua email vào hôm thứ Bảy vừa qua. Những lời đe dọa đă khiến cho hai giáo đường Do Thái phải cho sơ tán, mặc dù không t́m thấy ra có chất nổ.

Các giáo đường sẽ phải nộp đơn trước ngày 21 tháng 5 để nhận được nguồn trợ giúp đầu tiên.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 26738


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,719
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	AP24126599446314-640x400.jpg
Views:	0
Size:	40.0 KB
ID:	2370687  
trungthuc_is_offline
Thanks: 319
Thanked 4,223 Times in 2,428 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
 
Page generated in 0.02964 seconds with 10 queries