VietBF - View Single Post - Tuyệt mật rùng rợn đằng sau việc V+ thay tên "Bến" thành "Ga Tàu Thuỷ" Bạch Đằng
View Single Post
Old 03-03-2024   #18
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,377
Thanks: 25,052
Thanked 15,645 Times in 6,718 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Thời gian thấm thoát trôi đi, thằng Cối đă bước sang năm thứ ba đại học.
Vốn có tư chất của gia đ́nh truyền thống “đèn sách” nó học nhàn nhă, nhưng điều nó khó hiểu nhất là tại sao học chuyên ngành Tự Động hoá - Một ngành thuộc khối kỹ thuật phải nhồi nhét đến 5 môn về Lư luận chính trị, bao gồm:
Triết học Mác-Lênin: 3 tín chỉ
Kinh tế chính trị Mác-Lênin: 2 tín chỉ
Chủ nghĩa xă hội khoa học: 2 tín chỉ
Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam: 2 tín chỉ
Tư tưởng Hồ Chí Minh: 2 tín chỉ
Cộng lại là 11 tín chỉ trong tổng số khoảng 30 tín chỉ trong 5 năm học, tính theo thời gian cũng chiếm đến 20- 30% tương đương với 1,5 năm học, chưa kể đến thời gian các sinh hoạt đoàn, ngoại khoá, học quân sự…
Thằng Cối nhẩm tính thời gian thực học cho chuyên môn chỉ c̣n lại khoảng 2,5 năm, trong khi các sinh viên nước ngoài thuộc khối kỹ sư họ học 5 năm nhưng không phải học các môn quân sự, lư luận chính trị…
Hỏi tại sao kỹ sư của họ giỏi, đất nước người ta phát triển cũng bằng thừa.
Chưa kể đến mỗi tín chỉ phải đóng gần một triệu đồng, bố mẹ ở quê lại è cổ mất gần chục triệu cho con đi học để mua kiến thức vô nghĩa, tiền thật bỏ ra mua được kiến thức rởm.
Mấy ông chủ xứ Kim Chi, xứ Mặt trời mọc... họ nói không oan "kỹ sư chúng mày tuyển làm công nhân cũng phải đào tạo lại"
Thằng Cối đem chuyện này ra tâm sự với thằng Chầy.
Thằng Chầy nghe thằng Cối nói chuyện, nó nghĩ thằng em nó tư duy hơn ḿnh, không vô lư ông nội hay khen nó, bảo nó có tư chất của người làm khoa học.
Thằng Chầy nói với thằng Cối:
- Ở Việt Nam mày theo lối suy nghĩ "phản động" như thế th́ chẳng mấy chốc họ biến thành thằng dở hơi em ạ.
Tư duy của chế độ ta tư tưởng là thống soái, tư tưởng có thông suốt mới dễ thống nhất, dễ định hướng như đàn ḅ được rèn luyện cứ sáng ra theo chiếc gậy ra băi cỏ, chiều đến theo chiếc gậy về chuồng, không con nào dám tách ra khỏi đàn, không con nào được đi lệch hướng.
Mày có thấy sách lư luận chính trị quanh quẩn cũng chỉ đi đến mục đích ấy không?
Mấy cái môn lư luận chính trị ấy, anh mày đi làm được mấy năm chẳng thấy nó phục vụ giúp ích cho chuyên môn, cho quản lư nhưng đấy là bùa hộ mệnh.
Cái lá bùa của các thầy mo, thầy cúng ai mà biết nó thực hư thế nào nhưng thầy bảo đeo vào sẽ có may mắn, trừ tà, trừ ma, trừ quỷ th́ cứ thế đeo vào - U mê mới dễ dắt mũi .
Khi mày muốn thăng quan tiến chức mà không có cái bùa của Lư luận chính trị đeo trên người là đi đứt, bị loại từ ṿng gửi xe.
Mấy thằng đi học ở nước ngoài về không có cái bùa này th́ cũng chẳng bằng mấy thằng học phọt phẹt trong nước, lúc họ xếp ngồi vào mâm mà thiếu cái bùa lư luận chính trị là xin mời ra khỏi chiếu.
Cho nên học mấy cái lư luận chính trị này nhiều khi như vịt nghe sấm, như đấm vào tai, như phải nhai rơm cũng cố mà nuốt.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
ICEEXPRESS (3 Weeks Ago)
 
Page generated in 0.04948 seconds with 9 queries