VietBF - View Single Post - Tuyệt mật rùng rợn đằng sau việc V+ thay tên "Bến" thành "Ga Tàu Thuỷ" Bạch Đằng
View Single Post
Old 03-03-2024   #17
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,377
Thanks: 25,052
Thanked 15,644 Times in 6,717 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Trong “team” các cụ đi tập thể dục hàng ngày có cụ Phú tuổi cao nhất, sang năm giáp Th́n 2024 cụ tṛn 87 tuổi.
Ngày 5 Tết các cụ khai xuân tập trung hết ở nhà ông Minh.
Cụ Phú được mọi người chúc Tết trước tiên, cụ xúc động phát biểu:
- Cảm ơn các ông đă chúc tôi sống lâu, tôi cũng mong được như thế, đến năm 2030 kỷ niệm 100 năm ngày thành lập đảng may ra c̣n sống để hưởng cái công nghiệp hoá và nhất là cái thu nhập trung b́nh cao.
Chứ đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nước không có hi vọng ǵ.
Nhưng tôi nói thật, sắp xuống lỗ rồi mà phải nghe cái điều không tưởng ấy nó là một cực h́nh.
Sống lâu, sống khỏe ai không muốn, nhưng xem ra giữa mong muốn và hiện thực nó không ăn nhập với nhau.
Cứ t́nh trạng ô nhiễm đủ thứ từ môi trường không khí, môi trường nước, thực phẩm, ánh sáng, tiếng ồn, rồi cả môi trường xă hội loạn lạc đến năm 2030 chắc khó c̣n sống.
Tôi nghe nói, họ kiên định và quán triệt nhiều thứ lắm, mục đích là ép người ta tin tưởng vào các mục tiêu đề ra.
Thực ra là họ bế tắc, dẫn dắt dân tộc mà không có mục tiêu th́ ai người ta nghe, nhưng càng làm càng đuối, càng thấy nó viển vông, mơ hồ cho nên phải lên gân, lên dây cót cho nhau.
Sự lú lẫn chính là ở chỗ ḿnh lú lẫn mà vẫn tưởng ḿnh c̣n tinh tường, như thằng say luôn nghĩ ḿnh tỉnh, thằng dốt hay nói chữ.
Nói đâu xa, lấy Hà Nội làm ví dụ.
Tôi nghĩ, trong tương lai gần Hà Nội là một thành phố muốn sống được chỉ có cách đập đi san phẳng một phần tư diện tích, và giảm dân số đi một 1/3 may ra mới đạt được các quy chuẩn của một đô thị như họ đặt ra.
Tại sao phải như thế?
Một đô thị thời nay trên hai triệu dân thế giới người ta đă đặt điều kiện phải có đường tàu điện ngầm (Metro), Hà Nội trên 10 triệu dân làm 13 năm không xong một tuyến, và nguy cơ các tuyến khác theo quy hoạch không những chậm mà có thể không thực hiện được đă hiển hiện ra trước mắt.
Họ nói ra nhiều nguyên nhân, nguyên nhân nào cũng có giải pháp tháo gỡ, nhưng vấn đề cái giá phải trả như thế nào?
Trong quá tŕnh phát triển Hà Nội, nh́n thoáng qua bên trên nó có dáng dấp một đô thị hiện đại, họ tự hào cho rằng là kết quả của đổi mới, của sự lănh đạo tài t́nh.
Thực chất đó là hậu quả tai hại của làm ăn chộp giật, chỗ nào ngon chén trước, tuỳ tiện sửa đổi quy hoạch để biến thành đất vàng.
Những cao ốc, trung tâm thương mại, chung cư mọc lên phá nát quy hoạch, nằm dưới nó là những cọc khoan nhồi sâu mấy chục mét, và hệ thống hạ tầng kỹ thuật như những chướng ngại vật giăng ra dưới ḷng đất.
Tuyến Metro số 1 Nhổn - Ga Hà Nội hiện có 3000 hộ dân trong vùng ảnh hưởng do phương pháp thi công của Robot khổng lồ chưa đưa ra được biện pháp xử lư và trị giá đền bù, di chuyển.
Hàng chục ngôi nhà có cọc, tuyến ngầm đi qua phải dừng thi công xử lư, chưa kể đến hệ thống cáp điện, cáp viễn thông, đường nước sinh hoạt, nước thải nằm loạn không biết chỗ nào mà lần.
Mới có một tuyến ngầm đă không thể tháo gỡ được, vậy kế hoạch cho tầm nh́n năm này năm nọ cho ngầm hoá giao thông Hà Nội có vài trăm nữa cũng bế tắc.
Không có giao thông ngầm, ô tô xe máy vẫn bán ầm ầm để thu thuế cho ngân sách.
Dân nhập cư vẫn nhảy vào.
Bệnh viện, trường đại học, trụ sở công ́ ạch không di dời ra khỏi nội đô, hỏi ách tắc giao thông, ô nhiễm giải quyết như thế nào?
Nhân tiện liên quan đến hệ thống cọc của Hà Nội, tôi nghe nói hệ thống cọc của sân bay Quốc tế Long Thành đă đóng khiến cho nguy cơ nhà ga số 1 đang thi công sẽ không kết nối giao thông ngầm với nhà ga số 2 và số 3 trong tương lai.
Làm chán chê giờ mới phát hiện ra, ḥ nhau đẩy tiến độ, mục đích cũng chỉ để giải ngân, bất chấp các bước triển khai theo quy định.
Cái bệnh ăn xổi, nhiệm kỳ nào cũng vội vơ vét ngồi đấy mà mơ năm này năm nọ có thu nhập cao, là nước phát triển chỉ hăo, loè bịp nhân dân.
Kiên định này nọ toàn là láo toét, nói không ngượng mồm, chỉ có kiên định giấc mơ là có hiện thực.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04007 seconds with 9 queries