Quote:
Originally Posted by anhhaila
Ha ha ha ,Hảo bằng hữu , hiểu ta chỉ có trời biết , đất biết , trăng TRUNG THU biết . Thiền Sư Longhue định lấy vô chiêu thử sức hữu chiêu , nhưng phàm chuyện đời là chuyện "Bất Khả Tư Nghì " Không thể lạm bàn ,nên cũng không lấy gì làm lạ , cứ thong dong cởi lừa ngao du như Từ Thứ , biết đâu một ngày gã "Từ Quan "theo dấu hoa vàng được nhập Thiên Thai , cùng đàn tiên đàn vui bao năm ....chắc không đường về tiên nữ ơi !
  :haf ppy:
|
Cảm ơn hai huynh nhiều đã cho đệ học hỏi thêm về vô vi lẫn hửu vi. Phàm là vô vi thì việc lớn biến thành nhỏ, việc nhỏ biến thành không, còn hửu vi thì việc nhỏ biến thành lớn, việc lớn biến thành khủng hoảng gây hoang mang cho mọi người. Thưa các huynh, chân lý bao gồm hửu lẫn vô vi để bổ túc cho nhau và bất biến trên thế gian này và nó đi đến vô cùng tận. Đúng chứ không sai khi huynh nói bất khả tư nghì khi nó là chân lý và luôn đúng ở mọi thời gian hay không gian tùy theo tâm thức của mọi người. Còn hửu vi thì luôn biến mãi cũng đi đến vô cùng cho nên mới có câu vô thường, đây cũng là một môi trường tốt cho mọi người học hỏi để rèn luyện chân tâm ngày càng được trong sáng để làm sáng tỏ thêm cho chân lý bất biến trong càn khôn vủ trụ này. Nhưng mấy ai đem cái hửu vi mà tự soi cho chính mình để thấy được cái chân tâm của mình hầu trở về cái chân lý bất biến đó. Mọi người chúng ta ai cũng biết thế gian là giả tạm, mọi sự trên đời là hư vô mà khi rời bỏ xác thân cũng giả tạm này rốt cuộc cũng trở về không. Nhưng có buông bỏ nó được hay là không mới là điều đáng nói đó thôi. Mong huynh cho thêm ý kiến để đệ được học hỏi ở huynh nhiều hơn nữa. Đa tạ.

:handshake :