View Single Post
Old 04-30-2019   #295
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,793
Thanks: 7,446
Thanked 47,149 Times in 13,135 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 161
florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11
florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Lùi tiến độ lần 10, đường sắt Cát Linh – Hà Đông lại lỡ hẹn dịp 30/4






Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông lại tiếp tục lỡ hẹn. (Ảnh: N.Khánh/Tuổi Trẻ)

Mới đây, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông chưa thể vận hành chính thức vào dịp 30/4 như kế hoạch.

Ông Đông nói trên *********: “Tổng thầu và Ban quản lư đă tích cực làm việc song vẫn chưa hoàn tất các thủ tục cần thiết để nghiệm thu, Bộ Giao thông đă giao Ban quản lư dự án cập nhật lại tiến độ của dự án”.

Như vậy, đây là lần thứ 10, đường sắt Cát Linh – Hà Đông lùi tiến độ, mịt mờ ngày về đích.




Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông. (Ảnh: Lao Động)

Cụ thể theo báo Lao Động, đến thời điểm hiện tại, Tổng thầu Trung Quốc vẫn chưa hoàn thiện hạng mục kiến trúc các nhà ga và các đơn thể khu Depot; mái che thang cuốn các nhà ga; đấu nối thoát nước khu gian ga vành đai 3, cảnh quan, cây xanh… trong khu Depot; điện, thẻ vé và hoàn thiện các thủ tục để đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống, nghiệm thu và bàn giao dự án.

Theo quy định, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông trước khi đưa vào vận hành chính thức phải có đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống, được thực hiện độc lập bởi Liên danh nhà thầu quốc tế Apave-Certifier-Tricc và được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật. Sau đó, dự án c̣n được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra, đánh giá tổng thể lần cuối.

Dự án, đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5 km (từ Cát Linh đi Hà Đông), do Bộ GTVT làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD (khoảng hơn 20.000 tỷ đồng).

Theo dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng sau nhiều lần phải điều chỉnh và lỡ hẹn đến nay vẫn chưa được đưa vào vận hành và khai thác thương mại.

Để chuẩn bị cho việc khai thác thương mại, UBND TP. Hà Nội cũng đă công bố giá vé tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông thấp nhất là 8.000 đồng/lượt; vé ngày là 30.000 đồng/ngày; vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng/tháng.
florida80_is_offline  
 
Page generated in 0.05702 seconds with 9 queries