View Single Post
Default Ngân hàng “gặp bão“ vì tự động chuyển thu nhập của chồng vào tài khoản vợ
Old 01-16-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Một ngân hàng tại Trung Quốc vừa gây ra một “cơn bão dư luận” khi công bố gói dịch vụ cho phép chuyển hầu hết thu nhập của người chồng vào tài khoản của vợ.
Ngân hàng Thương mại Trung Quốc. Ảnh: AFP
Trên trang web của mình, Ngân hàng Thương mại Trung Quốc (CMB) – một định chế tài chính tương đối lớn – đã miêu tả dịch vụ “tích lũy vốn” của mình như là một cách “hiệu quả về thời gian và nguồn lực” để các cặp vợ chồng tiết kiệm tiền. Lấy ví dụ cặp vợ chồng mới cưới Xinyan và Wenhao đang muốn tiết kiệm tiền để mua một ngôi nhà, một quảng cáo về dịch vụ của CMB viết: “CMB sẽ kiểm tra tình hình cân đối tài chính của Wenhao mỗi ngày.


Khi tài khoản vượt quá mức 1.000 nhân dân tệ (152 USD), ngân hàng sẽ tự động chuyển số tiền dư vào tài khoản của Xinyan. Từ khi sử dụng dịch vụ tiết kiệm của CMB, Xinyan và Wenhao đã hòa hợp với nhau hơn và rất hạnh phúc”. Theo truyền thống ở Trung Quốc, phụ nữ là người nắm giữ tài chính trong gia đình. Nhưng khi nước này bước vào quá trình hiện đại hóa, thái độ của người dân đã thay đổi, nhất là trong những người trẻ, và mẩu quảng cáo của CMB đã dấy lên một cơn bão tranh cãi trong cộng đồng.
Theo tờ Beijing Daily ngày 14/1, dịch vụ của CMB cho phép chuyển tiền nhanh giữa các tài khoản và không giới hạn việc quản lý tài chính trong gia đình. Trong khi đó, cùng ngày, đã có 170.000 phản hồi về dịch vụ này trên mạng Weibo của Trung Quốc. Một số ý kiến thậm chí cho rằng dịch vụ của CMB là “dịch vụ ngân hàng tàn ác nhất đối với người đàn ông trong lịch sử”.
Thanh Tâm (Theo AFP)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images667335_3.jpg
Views:	9
Size:	33.0 KB
ID:	438176  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.11347 seconds with 11 queries