View Single Post
Default Sẽ cấp quota đăng kư phương tiện mới cho cá nhân?
Old 09-10-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Hà Nội sẽ nghiên cứu đưa vào “Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn” tŕnh Chính phủ kế hoạch cấp quota đăng kư phương tiện mới cho cá nhân theo lộ tŕnh...


Hà Nội sẽ nghiên cứu đưa vào “Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn” kế hoạch cấp quota đăng kư phương tiện mới cho cá nhân theo lộ tŕnh
UBND TP Hà Nội vừa họp lấy ư kiến cho dự thảo “Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn” do Bộ GTVT soạn thảo. Sau khi nghe ư kiến của các đơn vị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi kết luận, Thành phố sẽ phải xác định phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buưt, xe buưt khối lượng vận chuyển nhanh (BRT) và đường sắt đô thị là một trong những nội dung chính, trong đó cơ chế chính sách chủ yếu là tiếp tục trợ giá cho xe buưt, miễn giảm các loại thuế suất, hoàn thiện sắp xếp các tuyến xe buưt đảm bảo phù hợp với lịch tŕnh, tần xuất.

Hà Nội cũng sẽ nghiên cứu, phát triển loại h́nh mini buưt để kết nối đưa khách từ khu dân cư, các đường ngơ nhỏ, khu đô thị ra các tuyến giao thông chính. Tập trung nguồn lực và vốn để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án xe buưt khối lượng lớn vận chuyển nhanh (BRT) và đường sắt đô thị.

Về nhóm giải pháp kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, sẽ ưu tiên quỹ đất, vốn và cơ chế chính sách giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, giao thông tĩnh và các dự án vận tải hành khách công cộng.

Sau khi di dời cơ sở ô nhiễm, bệnh viện ra khỏi nội thành, Thành phố cũng sẽ ưu tiên dành quỹ đất phát triển giao thông tĩnh. Ngoài ra, Hà Nội cũng sẽ thực hiện lộ tŕnh giăn dân phố cổ ra ngoại thành để ưu tiên ḷng đường dành cho phương tiện giao thông, vỉa hè cho người đi bộ.

Có một điểm rất mới được Phó Chủ tịch giao nhiệm vụ cho Sở GTVT, đó là nghiên cứu xây dựng đưa vào đề án tŕnh Chính phủ kế hoạch cấp hạn ngạch đăng kư phương tiện mới cho cá nhân theo lộ tŕnh và cấm một số phương tiện hoạt động ở một số khu vực từ đường vành đai 2 vào trung tâm, trên cơ sở đó Thành phố sẽ triển khai tuyên truyền thực hiện.

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi cũng yêu cầu Sở GTVT Hà Nội khẩn trương xây dựng đề án thu phí vào trung tâm thành phố và phí vào trung tâm giờ cao điểm; Quy chế quản lư hoạt động taxi; Quy hoạch mạng lưới giao thông tĩnh trên địa bàn.

Sở GTVT cũng có nhiệm vụ đề xuất việc điều tiết hoạt động một số loại phương tiện (taxi, xe khách, xe tải, xe con cá nhân…) hoạt động trên địa bàn và khu vực có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, báo cáo Thành phố trong tháng 10/2012.

Hải Khanh
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_482675.jpg
Views:	11
Size:	189.2 KB
ID:	406878  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10149 seconds with 11 queries