Hãng phát triển đã quyết định nói "Không" với biện pháp quản lý và kiểm soát vi phạm bản quyền này.
Điều đó đồng nghĩa với việc các trò chơi offline trên PC trong tương lai của Ubisoft sẽ không còn yêu cầu người chơi phải luôn luôn kết nối với Internet.
Assassin Creed II là trò chơi đầu tiên trên PC mà Ubisoft yêu cầu game thủ phải luôn ở trong chế độ trực tuyến ngay cả khi chơi phần chiến dịch đơn. Năm 2010, hãng này đã tuyên bố sẽ tiếp tục nâng cấp biện pháp quản lý bản quyền kỹ thuật số (DRM-Digital rights management) này lên một tầm cao mới, và biến hầu hết các game offline sẽ phát hành bắt buộc người chơi sử dụng hệ thống dịch vụ online.
 |
Việc chơi game offline nhưng phải yêu cầu kết nối mạng khiến nhiều người chơi khó chịu. |
Hàng loạt trò chơi đã phải chịu sự áp đặt này là
Splinter Cell: Conviction, Pure Football, R.U.S.E, I Am Alive, Track Mania 2, Prince of Persia: Forgotten Sands và
Ghost Recon: Future Soldier.
Cộng đồng đã từng lên án mạnh mẽ quan điểm và lập trường này của Ubisoft bởi việc bắt buộc phải có kết nối mạng khiến game thủ không thể thoải mái chơi game bởi thỉnh thoảng hệ thống server xác thực lại gặp lỗi. Những trục trặc đôi khi xuất hiện thường xuyên khiến game thủ không thể chơi được game đã bỏ tiền ra mua, đôi khi phải mất vài ngày Ubisoft mới sửa lỗi xong các server.
 |
Xiềng xích đã được mở cho cả game thủ lẫn hacker. |
"Chúng tôi đã lắng nghe phản hồi của người chơi kể từ tháng 6 năm ngoái về chính sách này. Giờ đây, hãng sẽ thay đổi chính sách của mình và game thủ chỉ cần xác thực một lần khi cài đặt lần đầu tiên, sau đó có thể tự do chơi như một game offline bình thường", Stephanie Perotti, giám đốc toàn cầu của Ubisoft phát biểu.
Game sắp tới của hãng là
Assassin Creed III cũng sẽ không bắt người chơi phải có kết nối Internet trong khi trải nghiệm.
Tất nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc các hành vi gian lận, vi phạm bản quyền và crack game của hãng trong thời gian tới sẽ tăng lên một cách đột biến.
Đình Vũ - gamethu