View Single Post
Default Không có cầu tạm, hàng ngàn hộ dân trở nên khốn đốn
Old 09-05-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Dự án cầu Mỹ Trạch, huyện Lệ Thủy (Quảng B́nh) vừa được thi công, nhưng trong quá tŕnh thiết kế lại không có cầu tạm để phục vụ nhu cầu đi lại cho bà con nên cuộc sống của hàng ngàn hộ dân nơi đây đang trở nên khốn đốn.
Cầu đường sắt Mỹ Trạch bắc qua sông Kiến Giang nằm ở vị trí giáp ranh giữa 3 xă Mỹ Thủy, Mai Thủy và Xuân Thủy. Ngoài mục đích chính là phục vụ nhu cầu vận chuyển đường sắt bắc - nam, cầu c̣n là nơi đi lại, giao thương cho hàng ngàn hộ dân 3 xă nói trên và những địa phương lân cận.

Theo thời gian, cầu đă biểu hiện sự xuống cấp trầm trọng. Để đảm bảo sự an toàn, tháng 5/2012, cầu Mỹ Trạch đă đầu tư xây mới với khoản kinh phí gần 40 tỉ đồng. Dự án do Tổng Công ty đường sắt Việt Nam là chủ đầu tư, thời gian thực hiện trong ṿng 27 tháng. Tuy nhiên, điều đáng nói trong quá tŕnh thiết kế lại không có cầu tạm để phục vụ việc đi lại cho bà con, khiến cuộc sống của người dân gặp rất nhiều đảo lộn.
Xây cầu mới, không có cầu tạm nên cuộc sống của hàng ngàn hộ dân đang trở nên khốn đốn
Không có cầu tạm, người dân buộc phải đi ṿng hàng chục cây số xuống trung tâm huyện hoặc đi ṿng lên đường Hồ Chí Minh. "Không hiểu v́ sao một dự án lớn như thế này mà lại không thiết kế cầu tạm để cho người dân đi lại.", nhiều người dân tỏ ra bất b́nh.
Mặc du rất nguy hiểm nhưng hàng ngày nhiều người dân vẫn liều ḿnh đánh đổi với tử thần chạy xe và đi bộ trên lối hẹp chừng 30cm nằm ở giữa đường ray.
"Dù đă có rào chắn và biển cảnh báo nguy hiểm và chúng tôi cũng thường xuyên khuyến cáo, can ngăn nhưng không thể ngăn cản nỗi t́nh trạng người dân đi qua cầu. Hơn nữa, cầu th́ dài 200 mét, trong khi mỗi ca trực lại chỉ có một nhân viên vừa ngăn chặn không cho người đi qua cầu vừa làm tín hiệu cho tàu qua nên chặn được đầu này th́ mất đầu kia. Nhiều lúc nói cứng họ lại c̣n hù dọa đ̣i đánh đập", một nhân viên Đội 5 thuộc Công ty TNHH MTV quản lư đường sắt Quảng B́nh ngán ngẩm.
Dù đối mặt với tử thần nhưng do phải đi ṿng quá xa nên ngày ngày bà con vẫn đi bộ và xe máy qua cầu Mỹ Trạch
Trao đổi với PV Dân trí, ông Đặng Văn Hoàn, Đội trưởng Đội thi công thuộc Công ty CP cầu Thăng Long cho hay, để đảm bảo an toàn cho người dân chúng tôi đă lắp rào chắn, đặt biển cấm và tháo dỡ một số tấm bê tông lót làm lan can hai bên cầu dành cho người đi bộ và xe 2 bánh để cắt việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, việc người dân ngày ngày vẫn qua lại trên cầu đang thi công, nguy hiểm là điều không thể tránh khỏi.
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2088636614_dt5_9duongsat2_2be8b.jpg
Views:	5
Size:	51.9 KB
ID:	405570  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.11199 seconds with 11 queries