VietBF - View Single Post - Thêm đội cứu hộ đến hiện trường vụ rơi máy bay
View Single Post
Old 05-11-2012   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 61
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Thêm đội cứu hộ đến hiện trường vụ rơi máy bay

(TNO) Sáng 11.5, thêm 250 lính cứu hộ đă được đưa đến hiện trường vụ rơi máy bay Sukhoi Superjet 100 (SSJ-100) trong chuyến bay biểu diễn ở Indonesia hôm 9.5.

“Các thi thể sẽ được đưa ra bằng cáng theo dạng chuyền vai dọc sườn núi. Chúng tôi cần đến 1.000 người để chuyển tiếp như vậy”, đại tá Anton M. Putranto, trưởng nhóm cứu hộ, cho biết trên Jakarta Globe.

Trong khi đó, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono cho hay, ông sẽ đến sân bay Halim Perdanakusumah để chia buồn với thân nhân những người xấu số.

Đêm 10.5, nhóm điều tra của Nga cũng đă đến Jakarta để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.


Các đội cứu hộ nỗ lực tiếp cận hiện trường - Ảnh: AFP
Đêm 10.5 (giờ VN), hăng SNECMA của Pháp cho PV Thanh Niên Online biết, ông Tran Nam đă làm việc cho hăng từ thập niên 1980, có danh sách trên chiếc máy bay gặp nạn.

Ông Tran Nam là công dân Pháp gốc Việt, phụ trách việc thương mại hóa động cơ máy bay dân dụng do SNECMA chế tạo, người phụ trách báo chí của hăng nói.
Tuy nhiên, do việc nhận dạng thi thể các nạn nhân chưa được tiến hành cũng như nguyên nhân tai nạn chưa được xác định, SNECMA từ chối cung cấp thêm thông tin về cá nhân ông Tran Nam.

SNECMA là công ty con của tập đoàn Safran, công ty đồng phát triển động cơ máy bay SSJ-100 cùng với hăng Saturn của Nga.

Chiếc SSJ-100 đang thực hiện chuyến bay quảng bá tại Indonesia sau khi đă tŕnh diễn từ hôm 3.5 ở Kazakhstan, Pakistan. Dự kiến sau Indonesia, chiếc SSJ-100 này sẽ đến Lào và Việt Nam với sứ mệnh tương tự.

Sau 30 phút cất cánh từ sân bay Halim Perdanakusumah ở Jakarta lúc 14 giờ chiều 9.5, cơ trưởng chiếc SSJ-100 được biết là rất kinh nghiệm đă xin phép hạ độ cao từ 3.000m xuống 1.800m.

Sau đó máy bay biến mất trên màn h́nh radar.

Hôm 10.5, lực lượng cứu hộ đă đến nơi máy bay rơi ở sườn núi Salak hiểm trở, cách Jakarta chừng 100 km về phía nam thủ đô Jakarta và không t́m thấy người sống sót.

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa ai nói được chính xác số người có mặt trên máy bay, con số đưa ra dao động từ 46 đến 54. Lư do, theo nhà tổ chức, là có những người đăng kư tham gia sau đó rút lui, và một số có mặt nhưng không đăng kư trước.

Ngoài 8 thành viên người Nga của phi hành đoàn, phần lớn hành khách c̣n lại đều là khách mời từ các hăng bay, cơ quan hàng không và phóng viên Indonesia.

Việc t́m kiếm và đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi núi rất khó khăn do địa h́nh và thời tiết phức tạp.

Thục Minh
(Văn pḥng Singapore)
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ciisaigon3.jpg
Views:	12
Size:	187.4 KB
ID:	380174
 
Page generated in 0.03903 seconds with 10 queries