Ford Motor có thể sẽ lỗ tới 500-600 triệu USD trong năm nay tại thị trường châu Âu giữa lúc doanh số bán xe mới của cả ngành sụt giảm trước cuộc khủng hoảng nợ công đang hoàng hành khu vực này.
 |
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN) |
Phát biểu trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngày 29/2, Giám đốc tài chính của Ford châu Âu, ông Lewis Booth khẳng định, Ford đã áp dụng các biện pháp ở châu Âu để cắt giảm chi phí và công suất, rút ngắn tuần làm việc tại một số nhà máy và những biện pháp khác nữa nếu tình hình kinh doanh vẫn ảm đạm.
Ngoài ra, Ford sẽ cắt giảm các mức thua lỗ bằng những sản phẩm tốt hơn và “tiếp tục làm việc về cơ sở chi phí.”
Theo ông Booth, lợi nhuận khá của Ford ở Bắc Mỹ sẽ giúp họ bù đắp những thua lỗ ở châu Âu và đem lại một kết quả khả quan trong những năm tới.
Ford là một người chơi quan trọng trong thị trường châu Âu, nơi họ sở hữu 16 nhà máy với doanh số chiếm khoảng 30% doanh số toàn cầu của Ford.
Hãng chế tạo xe hơi Mỹ, vốn đã thành lập một liên minh với Peugeot để phát triển và sản xuất động cơ desel, khẳng định họ không có ý định thành lập những liên minh mới ở châu Âu trong ngắn hạn.
Nguồn tin: VietnamPlus