View Single Post
Default Vì sao Microsoft lại sợ Google hơn là Apple?
Old 02-24-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Vì sao Microsoft lại sợ Google hơn là Apple?

Gần đây, Microsoft thường xuyên công kích Google, từ chính sách bảo vệ quyền riêng tư cho đến các ứng dụng Google Apps. Đồng thời, Microsoft cũng "củng cố lực lượng" bằng việc phát triển bộ ứng dụng Office cho iPad.

Thị phần mảng doanh nghiệpMicrosoft lo sợ Google Apps sẽ dần chiếm lĩnh mảng kinh doanh cốt lõi của mình. Từ lâu, hệ điều hành Windows không còn là thứ “hái ra tiền” cho Microsoft. Thay vào đó, mảng doanh nghiệp và máy chủ/công cụ lại là hai mảng đem lại nhiều doanh thu nhất cho Microsoft. Google Apps đang đe dọa 2 mảng kinh doanh này.


Sau đây là 3 lí do Microsoft lo sợ Google hơn Apple.

Trong khi đó, với Apple, Microsoft cho rằng xét về lâu về dài Apple chủ yếu hướng đến mảng người tiêu dùng nhiều hơn là mảng doanh nghiệp, vì vậy Apple không là mối đe dọa với hãng.

Trên Youtube hiện xuất hiện đoạn phim của Microsoft “chế giễu” Google Apps với tựa đề “Googlighting”. Nội dung đoạn phim muốn “ám chỉ” rằng Google Apps không thể xây dựng hay triển khai các giải pháp đáp ứng hàng loạt nhu cầu của doanh nghiệp.

Thị phần về ứng dụng văn phòng OfficeBộ ứng dụng Office, cho doanh nghiệp và người dùng, hiện đem lại nhiều lợi nhuận cho Microsoft. Trong khi, bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến Google Docs (là một phần của Google Apps) đang tìm cách “nhăm nhe” soán ngôi Office qua việc cung cấp miễn phí. Nếu Google Docs chiếm lĩnh thị trường ứng dụng văn phòng thì không chỉ người tiêu dùng mà ngay cả doanh nghiệp cũng sẽ chuyển sang dùng Google Apps.

Một số tin đồn gần đây cho rằng Microsoft đang phát triển bộ ứng dụng Office cho iPad. Theo các nhà phân tích, động thái này cho thấy Microsoft muốn dựa vào sự phổ biến của Apple iPad để gia tăng thị phần cho bộ Office của hãng, nhằm chống lại Google Docs.

Thị phần về tìm kiếmGoogle hiện đang thống trị thị trường tìm kiếm Internet; tuy nhiên theo Microsoft, Google còn phải cải tiến công cụ tìm kiếm hơn nữa nếu như muốn tiếp tục chiếm giữ ngôi đầu về tìm kiếm Internet và di động. Vì vậy, Microsoft sẽ vẫn tiếp tục “đổ tiền” để xây dựng và phát triển Bing.

Gần đây, trong các chiến dịch quảng cáo, trên blog cũng như báo chí, Microsoft đã tấn công Google về vấn đề quyền riêng tư liên quan đến vụ Google theo dõi người dùng trình duyệt Safari của Apple. Những động thái này của Microsoft là một cách để lôi kéo người dùng tránh xa Google Search nhằm kiếm thêm thị phần cho mình.

Theo PCWorld VN
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	img-1330082166-1.jpg
Views:	7
Size:	10.3 KB
ID:	361109  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10730 seconds with 11 queries