View Single Post
Default Khám phá kết cấu dưới gầm Lexus IS-F 2011
Old 02-19-2012   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 136,743
Thanks: 9
Thanked 6,544 Times in 5,490 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 172
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Dựa trên nền tảng bản 2010, nhưng hệ thống treo của IS-F vẫn có sự thay đổi nhất định, giảm chấn và lò xo điều chỉnh lại để gia cường chịu lực và tăng sư mềm mại.



Lexus IS-F phiên bản 2011.
Hệ thống treo trước sử dụng 2 càng chữ A.
Càng phía trên (hướng chỉ mũi tên vàng sử dụng thép cao cấp. Càng phía dưới có dạng chữ L được hàn từ nhiều đoạn thép nhỏ. So với phiên bản 2010, lò xo mềm hơn 5% giúp giảm độ xóc từ 10 đến 20% tùy thuộc vào tốc độ của pít-tông nằm trong giảm chấn.
Đòn treo dưới có dạng chữ L, mở rộng về phía sau. Lực tương tác giữa các phần tử được chuyển hướng vuông góc 90 nhờ thiết kế mềm. Ống lót lớn ở đuôi có tác dụng triệt tiêu hiện tượng co giật phía bên ngoài.
Thanh chữ L được gắn lên một giá bằng nhôm cố định phía dưới thân.
Bản lề (hướng chỉ mũi tên xanh) được đòn kéo điều khiển có thể xoay linh hoạt quanh rô-tuyn gắn trên đòn treo dưới (mũi tên vàng).
Thanh cân bằng (mũi tên xanh) thực hiện truyền tương tác lực giữa 2 bánh trước, đồng thời cung cấp tín hiệu cho cảm biến đo độ cao gầm. Giảm chấn Tokico (mũi tên đen) nằm ở bên phải là loại ống kép.
Bi mai-ơ, bản lề, cảm biến đo tốc độ được cố định với nhau nhờ 4 bu-lông.
Càng phía trên làm từ thép nhẹ, gấp mét để tăng cường khả năng chịu lực.
Yên phanh Brembo 6 xi-lanh ôm sát đĩa phanh 14,4 inch khoan thông khí. Cơ cấu phanh làm mát bằng gió được dẫn qua hốc từ ba-đờ-sốc và mặt lạ trước.
Với kiểu thiết kế "cửa sổ mở" tạo điều kiện thuận lợi cho việc thay thế má phanh.
Hệ thống treo sau dùng loại đa liên kết sử dụng 5 đòn riêng biệt kết hợp cùng giảm chấn kiểu ống mono.
Hai đòn liên kết trên (mũi tên vàng) giống như một cánh tay, đòn liên kết phía trước (mũi tên xanh) dùng điều chỉnh góc chụm. Có rất nhiều ống lót cao su gắn ở đầu thanh liên kết để làm mềm hệ thống.
Đòn liên kết sử dụng cam lệch tâm để điều chỉnh góc chụm.
Thanh chịu lực chính quay quanh khớp phía trong, có gắn cụm mai-ơ bánh xe, cụm lò xo giảm chấn và thanh cân bằng theo tỷ lệ: 1 : 0,7 : 0,5.
Cảm biến đo độ cao cầu sau.
Cơ cấu phanh sau sử dụng loại 2 xi-lanh.
Đĩa phanh 13,6 inch.
Lexus IS-F sử dụng vi sai Torsen.
otofun
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1_Lexus_IS-F.jpg
Views:	10
Size:	127.2 KB
ID:	359817  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09008 seconds with 11 queries