|  12-11-2011 | #1 | 
	| R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ 
				 
				Join Date: May 2007 
					Posts: 137,180
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 6,551 Times in 5,497 Posts
			
		
	 Mentioned: 3 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 38 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 173      | 
			
			 Phần lớn những mẫu xe bán chạy nhất tại Châu Mỹ Latin đều chỉ được  trang bị hệ thống bảo vệ người sử dụng rất sơ sài, thậm chí không có  tính năng an toàn.
             Gần  đây, tổ chức FIA đă công bố kết quả những bài kiểm tra an toàn đầu tiên  do Chương tŕnh Đánh giá Xe mới Latin NCAP thực hiện. Tuy nhiên, người  tiêu dùng tại khu vực Châu Mỹ Latin có lẽ sẽ không cảm thấy vui khi nh́n  vào kết quả.
 Trên  thực tế, phần lớn những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Châu Mỹ  Latin đều chỉ được trang bị hệ thống bảo vệ người sử dụng rất sơ sài,  thậm chí không có tính năng an toàn. Ông Max Mosley, chủ tịch Global  NCAP, phát biểu: "Kết quả kiểm tra mới nhất của Latin NCAP cho thấy,  những mẫu xe được ưa chuộng tại Châu Mỹ Latin đều kém xa ḍng sản phẩm  bán cho người tiêu dùng Châu Âu và Bắc Mỹ về mặt an toàn. Đây là thực  trạng không thể chấp nhận được".
 "Chúng  tôi muốn chứng kiến những tiêu chuẩn thử nghiệm an toàn của Liên hợp  quốc được áp dụng cho tất cả những mẫu xe mới trên toàn cầu. Bên cạnh  đó, chúng tôi cũng muốn khách hàng tự ư thức về giá trị của sinh mạng  khi họ quyết định mua một chiếc xe mới", ông Mosley cho biết thêm.
 Trong  bài kiểm tra va chạm trực diện ở vận tốc 64 km/h, phần lớn những chiếc  xe tại Châu Mỹ Latin đều thất bại v́ cấu trúc thân không rắn chắc. Ngoài  ra, nhiều mẫu xe mới tham gia bài kiểm tra của Latin NCAP c̣n thiếu túi  khí, từ đó chỉ nhận 1 sao về an toàn.
 
 Đây  thực sự là một kết quả đáng lo ngại, đặc biệt là khi so sánh với ḍng  xe bán tại lục địa già và Bắc Mỹ. Hầu hết những mẫu xe mới bán tại hai  thị trường lớn kể trên đều được đánh giá 5 sao an toàn. Chỉ có một số  mẫu xe cỡ nhỏ giành 4 sao.
 Chưa  hết, tại Bắc Mỹ và Châu Âu, các cơ quan an toàn giao thông luôn liên  tục nâng cấp yêu cầu về mặt an toàn cho xe. Trong khi đó, ở phần lớn các  quốc gia Châu Mỹ Latin, những quy định về an toàn xe hơi gần như không  tồn tại.
 Tất  nhiên, nói như vậy không có nghĩa là quốc gia nào ở Châu Mỹ Latin cũng  thờ ơ với sự an toàn của người sử dụng xe hơi. Được biết, chính phủ  Argentina và Brazil sẽ bắt buộc xe phải có túi khí vào năm 2014. Đây rơ  ràng là dấu hiệu cho sự tiến bộ trong nhận thức của các quốc gia Châu Mỹ  Latin về an toàn xe hơi. 
Các mẫu xe bán tại thị trường Châu Mỹ Latin không được chăm chút nhiều về mặt an toàn (Ảnh minh họa).
Theo Carscoop 
 
 | 
	|   |  |