View Single Post
Default CA Hà Nội kiến nghị 8 giải pháp chống ùn tắc
Old 12-10-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Công an Hà Nội vừa đề xuất với thành phố 8 biện pháp để giải quyết dứt điểm t́nh trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn, trong đó có việc nâng mức và h́nh thức xử phạt vi phạm giao thông

Theo đó, CA TP kiến nghị UBND TP tiếp tục tập trung chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành, UBND các quận, huyện, thị xă thực hiện các giải pháp như: Tăng cường quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đô thị; tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống giao thông; phối hợp với các Bộ, Ngành tổ chức di chuyển từng bước một số các cơ quan, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất ra ngoài khu vực trung tâm TP; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, tăng cường cưỡng chế thi hành pháp luật về TTATGT - trật tự đô thị; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, tiếp tục đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách công cộng; nâng cao năng lực cho các lực lượng công an, thanh tra GTVT và các lực lượng liên quan.
CATP cũng đề nghị UBND TP phối hợp với các Bộ, Ngành liên quan đẩy mạnh thực hiện các nhóm giải pháp về hạn chế TNGT, chống ùn tắc giao thông đă được Chính phủ xác định trong Nghị quyết 32/CP và 16/CP.

Biện pháp tiếp theo là gắn công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông (HTGT) với công tác quản lư xây dựng đô thị đảm bảo sự tương xứng giữa mật độ dân cư đô thị với HTGT thông theo từng khu vực.

Theo CATP, Hà Nội nên ưu tiên phát triển các loại phương tiện vận tải hành khách công cộng như xe buưt, tàu điện ngầm, tàu điện trên cao… theo lộ tŕnh phù hợp; mở rộng mạng lưới vận tải khách công cộng đến các khu chung cư cao tầng, khu đô thị mới để hạn chế việc sử dụng phương tiện cá nhân.

CATP cũng đề nghị Hà Nội xác định lộ tŕnh giảm dần đối với một số loại phương tiện theo từng khu vực; trước mắt sẽ nghiên cứu, hạn chế xe taxi, xe chở khách tham quan, du lịch hoạt động trên một số tuyến phố phức tạp về TTGT, thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm.

Biện pháp thứ 6 mà CATP đề nghị Hà Nội, đó là phê duyệt và triển khai Đề án quy hoạch điểm đỗ, băi đỗ xe và sớm triển khai xây dựng các băi đỗ xe ngầm, cao tầng tại khu vực các quận trung tâm. Từng bước hạn chế việc trông giữ xe trên vỉa hè, dưới ḷng đường như hiện nay.

Hà Nội cũng được CATP đề nghị nâng mức giá trông xe, thu lệ phí lưu hành vào khu vực nội thành theo nguyên tắc tăng lũy tiến theo thời gian (ngày – đêm) và theo khu vực từng vành đai 1,2,3.

Cuối cùng, CATP đề nghị Hà Nội kiến nghị Chính phủ nâng mức xử phạt, h́nh thức phạt bổ sung đối với một số hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ùn tắc, TNGT để răn đe đối với người vi phạm. Chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lư nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực trật tự ATGT.

Xuân Hưng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2011_406850.JPG
Views:	5
Size:	76.7 KB
ID:	341341  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09556 seconds with 11 queries