Từng là hãng hàng không lớn nhất thế giới, hiện American Airlines đang thua lỗ và nợ nần chồng chất, những tháng gần đây, dự trữ tiền mặt của hãng hàng không này liên tục sụt giảm.
Khi chi phí lao động cao và giá nhiên liệu ngày một tăng, American Airlines đã phải nộp đơn xin phá sản theo chương 11 Luật Phá sản Mỹ.
Từng là hãng hàng không lớn nhất thế giới, hiện American Airlines đang thua lỗ và nợ nần chồng chất, những tháng gần đây, dự trữ tiền mặt của hãng hàng không này liên tục sụt giảm.
American Airlines công bố các quy định về lao động khiến hãng phải dành nhiều triệu USD cho hoạt động hơn so với nhiều hãng hàng không khác.
Trong tuyên bố mới nhất, hãng hàng không công bố kế hoạch tiếp tục hoạt động bình thường, cùng lúc, hãng xin tòa án bảo vệ cho các kế hoạch giảm chi phí và nợ. Hãng công bố các lịch trình chuyến bay bình thường không thay đổi.
Hãng hàng không lớn thứ 3 tại Mỹ công bố CEO của hãng sẽ từ chức. Ông Thomas Horton, hiện đang giữ chức chủ tịch hãng, sẽ lên làm CEO.
Theo đại diện hãng, hoạt động các chuyến bay sẽ giảm trong tương lai. Một số điểm đến không được nhiều người đi lại sẽ bị giảm hoặc hủy hoàn toàn.
American Airlines là hãng hàng không lớn duy nhất tại Mỹ không nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau vụ khủng bố ngày 11/09/2001. Không giống các hãng hàng không khác, hãng không sáp nhập với đối thủ. Năm 2010, trong số các hãng hàng không Mỹ, duy nhất American Airlines thua lỗ.
Trong hồ sơ xin phá sản, hãng công bố có 24,7 tỷ USD tài sản và 29,6 tỷ USD nợ.
American Airlines thua lỗ 162 triệu USD trong quý 3/2011 và 2,7 tỷ USD trong năm qua trong khi phần lớn các hãng hàng không khác bão lãi. United Continental, công ty mẹ của United Airlines, hãng hàng không lớn nhất thế giới, lãi 653 triệu USD, hãng hàng không US Airways lãi 76 triệu USD.
Xuân Mai
Theo TTVN