| R10 Vô Địch Thiên Hạ 
				 
				Join Date: Nov 2007 Location: LCN 
					Posts: 55,869
				 Thanks: 40 
		
			
				Thanked 564 Times in 514 Posts
			
		
	 Mentioned: 2 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 75      | 
			
			Hai  ngày sau sự việc lái xe và phụ xe buýt bắt khách quỳ khi đi sai tuyến,  Xí nghiệp Xe điện Hà Nội đã ra quyết định sa thải 2 nhân viên này. Trao  đổi với VnMedia, đại diện Xí nghiệp cho biết, đơn vị này đồng tình với  việc truy tố hình sự đối với 2 nhân viên này.
  
 Hai ngày sau khi sự việc lình xình giữa lái phụ xe buýt và khách đi xe xảy ra, chiều 24/10, trao đổi với VnMedia,  ông Trần Quốc Quân, Phó giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội, đơn vị quản  lý 2 nhân viên đã có hành vi khiếm nhã với hành khách đi xe cho biết,  sáng nay sau khi tiến hành xác nhận lỗi của lái phụ, xe, Xí nghiệp đã ra  quyết định sa thải hai nhân viên trên. Cả lái và phụ xe đều mới vào Xí  nghiệp làm việc cho nên vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong quá trình xử lý,  giao thiệp với khách.
 
 Ông Phó giám đốc Xí nghiệp cho biết, Xí  nghiệp thường xuyên giáo dục anh em lái phụ xe về quy chế làm việc, giao  thiệp với khách, về những vi phạm hoạt động xe buýt và có quy chế rõ  ràng.
 
 Tất cả lái, phụ xe khi vào Xí nghiệp đều được học những  quy định đó nhưng trong quá trình làm việc trên tuyến cũng có những bức  xúc chưa hiểu nhau, rồi mỗi người một câu nên sinh ra va chạm. Nhân viên  nào không kìm chế được thì sẽ gây ra những hành động thiếu suy nghĩ.
 
 
 Theo  ông Phó giám đốc Xí nghiệp Xí nghiệp Xe điện Hà Nội, sự việc đáng tiếc  như vừa qua nói chung rất ít xảy ra, và thông thường người phạm lỗi đều  là những nhân viên mới đi làm nên chưa hiểu rõ tầm quan trọng của phương  pháp phục vụ.|  |  | Sau  khi bị đánh và bắt quỳ, anh Phúc được tài xế cho xuống bằng cửa trước  (điều này là sai quy trình). Ảnh: Tiến Dũng (VnExperess) | 
 
 Trả lời câu hỏi của VnMedia  về việc lái phụ xe có thừa nhận đã đánh và bắt khách quỳ khi đi nhầm  tuyến và yêu cầu mở cửa để xuống xe hay không, ông Phó giám đốc Xí  nghiệp cho biết, hiện tượng đó có xảy ra, báo chí cũng đã đăng thông tin  trên.
 
 Trước thông tin của VnMedia đưa  ra về việc ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải  cho biết, nếu điều tra được hai nhân viên trên có hành vi làm nhục khách  thì sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an Hà Nội để truy tố trước pháp  luật, ông Phó giám đốc Xí nghiệp cho biết: “Về phía cơ quan quản lý nhà  nước thì họ điều tra theo chức năng riêng của họ. Nếu qua điều tra có  đầy đủ yếu tố để truy tố theo quy định thì chúng tôi hoàn toàn nhất trí  việc đó”, ông Phó giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội nói.
 
 Trong một diễn biến khác, trao đổi với VnMedia  về vụ việc trên, luật sư Nguyễn Đăng Quang, Trưởng Văn phòng Luật sư  Đăng Quang tại Hà Nội cho biết, không cần biết trước đó có xô xát gì,  chỉ cần lái phụ, xe bắt khách quỳ trước hàng chục người là đủ yếu tố cấu  thành tội làm nhục người khác.
 Theo  Luật sư Quang, pháp luật hình sự quy định, người nào xúc phạm nghiêm  trọng nhân phẩm, danh dự của người khác đều bị xử lý theo quy định của  pháp luật, vì danh dự, nhân phẩm, tính mạng của con người là được pháp  luật bảo vệ.|  |  | Cảnh thường thấy trên các tuyến buýt Hà Nội giờ cao điểm. | 
 
 Ở đây khách chỉ có lỗi là đi nhầm tuyến, cứ cho là  xe đang chạy không được phép dừng đỗ sai quy định thì lái phụ xe phải  giải thích cho khách rõ, đằng này chỉ vì giận dữ sau vài lời qua tiếng  lại mà bắt khách quỳ là sai hoàn toàn.
 
 “Với hành vi trên, lái  phụ xe có thể bị truy tố về tội xúc phạm nghiêm trọng danh dự người  khác. Nếu bị truy tố, lái phụ xe có thể bị phạt cảnh cáo cải tạo không  giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 2 tháng đến 3 năm”, ông Trưởng Văn  phòng Luật sư Đăng Quang nói.
 Xung quanh vụ việc này, chiều 23/10, trao đổi với VnMedia,  ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải cho biết,  cơ quan này đang tiến hành điều tra, nếu có đủ yếu tố cấu thành tội xỉ  nhục người khác sẽ chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan Công an Hà Nội để  truy tố.
 Xuân Tùng |