| R10 Vô Địch Thiên Hạ 
				 
				Join Date: Nov 2007 Location: LCN 
					Posts: 55,869
				 Thanks: 40 
		
			
				Thanked 564 Times in 514 Posts
			
		
	 Mentioned: 2 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 75      | 
			
			Sau  khi bị báo chí, người tham gia giao thông chỉ trích v́ cắm cọc sắt giữa  đường để tách làn giữa ô tô, xe máy, gây ra hàng chục vụ tai nạn giao  thông, mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đă cho điều chỉnh những cọc  sắt này. Tuy nhiên, điều đáng nói là sự điều chỉnh này một lần nữa vô  t́nh tạo ra những “bẫy” mới c̣n nguy hiểm hơn.
.
 Từ  20/9, cho rằng việc phân làn phương tiện giữa ô tô và xe máy là biện  pháp tốt để giảm xung đột giữa các ḍng phương tiện giao thông, giảm ùn  tắc và tai nạn, Sở GTVT Hà Nội đă đề xuất phân làn 4 tuyến phố: Trần  Khát Chân – Đại Cồ Việt, phố Huế, Bà Triệu và Giải Phóng.
 
 Tuy  nhiên, việc phân làn lại đă bộc lộ nhiều bất cập, trong đó đặc biệt là  việc cắm cột phân làn, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.
 
 Sau  khi bị báo chí và người dân lên tiếng, mới đây Sở GTVT đă cho "sửa sai"  bằng cách, tại một số cột phân làn, đơn vị này cho bố trí một mảng bê  tông lớn chắn phía trước. Tuy nhiên, theo nhiều người đi đường, việc này  sẽ tăng nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
 
 Chiều 17/10,  lưu thông qua tuyến Giải Phóng, anh Nguyễn Thành Nhân, khu đô thị Định  Công (Hà Nội) cho biết, việc Sở GTVT bố trí những mảng bê tông lớn trước  cột phân làn rất nguy hiểm.
 
 “Cứ cho rằng Sở bố trí như vậy là  để tránh người tham gia giao thông đâm vào cột, tuy nhiên, mảng bê tông  này rất thấp nên người ngồi trên cabin xe ô tô rất khó nh́n thấy, dễ đâm  vào trước khi húc vào cột sắt”, anh Nhân cho biết.
 
 Cùng quan  điểm, chị Thu Hà, nhân viên một công ty máy tính trên đường Chùa Bộc  cũng cho biết, 2-3 ngày trở lại đây, đi làm qua các tuyến đường phân  làn, chị khá bất ngờ khi thỉnh thoảng trên đường chị lại bắt gặp một cục  bê tông lớn nằm trước cột sắt phân làn.
 
 “Không hiểu do báo chí  kêu nhiều nên Sở GTVT "sửa sai" bằng việc bố trí những mảng bê tông này,  hay v́ họ sợ cột phân làn bị đâm gẫy đổ phải thay thế nên mới làm thế  này. Tuy nhiên, nếu để những mảng bê tông lớn như vậy trước cột sắt th́  khi người tham gia giao thông nào vô t́nh đâm phải c̣n nguy hiểm hơn",  chị Hà nói.
 
 Quan sát của VnMedia chiều  17/10 cho thấy, các mảng bê tông này chỉ được đặt rải rác trước một  số cột sắt tại một số điểm nhất định trên một vài tuyến phố phân làn. Có  vẻ như Sở GTVT Hà Nội đang vừa làm vừa thăm ḍ ư kiến người dân  về "sáng kiến" mới này?.
 
 Trước đó Hà Nội đă từng thực hiện thí  điểm phân làn giao thông theo phương tiện 3 lần: năm 2003 tuyến Kim Mă;  2006 tuyến Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt; năm 2009 tuyến Giải Phóng. Tuy  nhiên, sau đó, việc phân làn trên các tuyến này hoàn toàn thất bại.
 
 VnMedia ghi lại một số h́nh ảnh:
 
 
 Sau khi bị báo chí chỉ trích cột phân làn gây nguy hiểmcho người tham gia giao thông...
 Vài ngày gần đây, trên một số điểm phân làn của Hà Nội, một mảng
 bê tông lớn được đặt trước cột sắt....
 
  Sự việc đă gây khó hiểu cho người tham gia giao thông ở Hà Nội.... Nhiều ư kiến cho rằng, Sở Giao thông Hà Nội đang cố ư bảo vệ
 cột sắt hơn tính mạng người dân?.
Xuân Tùng 
				 Last edited by johnnydan9; 10-18-2011 at 16:01.
 |