|  | 
| Chiếc thang máy gây chết người vẫn tiếp tục trục trặc bất chấp đề nghị sữa chữa của cư dân CT3 | 
Thang  máy từng gây chết người tái diễn trục trặc, bức xúc của cư dân CT3 Yên  Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) chưa được giải toả khi hàng ngày vẫn sống trong  nơm nớp lo sợ.
     Thang máy gây chết người vẫn trục trặc  
     Như  Infonet đã thông tin, khi vụ tai nạn thang máy kinh hoàng xảy ra ở tòa  nhà CT3 ngày 21.9 làm ông Nguyễn Văn Hòa, một vị khách của tòa nhà đã tử  vong tại chỗ khiến người dân sống tại tòa nhà hoảng sợ và gửi đơn kêu  cứu đến chủ đầu tư cũng như các cơ quan có trách nhiệm như Bộ Xây dựng,  UBND TP.HN, Sở Xây dựng Hà Nội...  
     Cũng  sau sự cố đó, cư dân đã cùng nhau tìm gặp chủ đầu tư là TCty CP Đầu tư  Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrexim Holdings) để tìm câu trả lời  thỏa đáng về sự xuống cấp nghiêm trọng của tòa nhà.  
     Sau  buổi làm việc giữa Constrexim Holdings và đại diện cư dân CT3, chủ đầu  tư đã hẹn 10 ngày sau sẽ có văn bản trả lời chính thức về các giải pháp  khắc phục nhằm ngăn chăn các sự cố thang máy, cải thiện chất lượng sống  cho cư dân, giải quyết úng ngập nội bộ khu nhà.  
     Tuy  nhiên, sau thời hạn 10 ngày, người dân cố đợi nhưng khi nhận được văn  bản trả lời của chủ đầu tư khiến họ càng bức xúc hơn khi Constrexim giải  quyết sự việc chỉ mang tính đối phó.  
     Theo  anh Tuấn Anh, cư dân tại CT3, sáng 13.10, thang máy gây chết người lại  tiếp tục hỏng, ngừng hoạt động trong vài giờ, vậy mà trong văn bản trả  lời các hộ dân CT3 sau 10 ngày nghiên cứu của Constrexim vẫn khẳng định  chắc nịch “… về cơ bản các khiếm khuyết đã được khắc phục, hệ thống  thang máy đã vận hành bình thường…”.  
     Thêm  vào đó, đã nhiều tháng nay bảng điện tử báo tầng đã bị tháo, nút bấm  đóng cửa thang máy bị mất trơ mạch điện gây ra mất an toàn cho người sử  dụng thang máy, nhất là trẻ em. Trong khi đó, chủ đầu tư chỉ trả lời  rằng vì một số nút bấm phải đặt hàng, không có sẵn trên thị trường nên  chưa kịp thay thế.  
     Trong khi  nguyện vọng của người dân CT3 là tiếp tục kiến nghị chủ đầu tư cần phải  nhờ cơ quan độc lập tái kiểm định lại do chất lượng thang máy, nếu  Constrexim không thực hiện dân cư sẽ làm và chi phí kiểm định sẽ được  khấu trừ vào phí dịch vụ.  
     Ngoài  ra, người dân cũng đề nghị được lắp camera trong thang máy, chỉnh trang  lại khoang thang máy, nhằm đảm bảo an toàn cho những người dân hàng đang  ngày sử dụng phương tiện này.  
  
|  | 
| Người dân kéo nhau tìm gặp chủ đầu tư để kiến nghị | 
   Cơ quan có trách nhiệm thờ ơ  
     Trước  đó, trả lời báo chí về tình trạng bức xúc của cư dân chung cư về chất  lượng dịch vụ cũng như phí chung cư, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục  quản lý nhà và thị trường BĐS khẳng định phải xem xét những bức xúc đấy  có phải của số đông hay chỉ là một vài trường hợp cá biệt? Thực tế,  không thể nói đa số các chung cư đều bức xúc được. “Chỉ có 2-3 ban quản  lý nhà chung cư gửi trực tiếp lên cho tôi, trong khi hiện nay có hàng  mấy chục nghìn chung cư. Các trường hợp có phản ánh ở 88 Láng Hạ, The  Manor đã được xử lý rồi”, ông nói.  
     Cục  trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS khẳng định, trách nhiệm của cơ  quan quản lý địa phương phải tăng cường kiểm tra việc thực thi các quy  định pháp luật đối với nhà chung cư, xử lý những trường hợp vi phạm.  những trường hợp đơn của hộ gia đình cá nhân, các ban quản trị gửi đến  thì Bộ Xây dựng sẽ chỉ đạo để đơn vị có trách nhiệm đi kiểm tra, xử lý.  
     Tuy  nhiên, theo anh Tuấn Anh, đại diện cư dân CT3, đơn kêu cứu về chất  lượng thang máy từng gây chết người, về tình trạng ngập úng, vệ sinh môi  trường không đảm bảo tại toà nhà C3 đã gửi đi khắp các cơ quan chức  năng, các đơn vị có trách nhiệm, trong đó có Sở Xây dựng Hà Nội, nhưng  đến nay vẫn chưa có cơ quan nào hồi âm hay đứng ra chỉ đạo xử lý để đảm  bảo an toàn cho người dân?  
     Để xử lý dứt điểm tình trạng nơm nớp lo thang gặp sự cố, đe doạ tính mạng, cư dân chung cư chưa biết sẽ phải gửi đơn đi đâu?  
  Thiên Giang